สมองไหลสู่ตะวันออกกลาง! เป๊ป รับลีกซาอุฯ ทำตลาดนักเตะเปลี่ยน

สมองไหลสู่ตะวันออกกลาง! เป๊ป รับลีกซาอุฯ ทำตลาดนักเตะเปลี่ยน
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชรของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับอิทธิพลด้านการเงินของประเทศซาอุดิอาระเบีย ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้ เชื่อบรรดาสตาร์ดังเตรียมสมองไหลย้ายไปเล่นในศึกซาอุดิ โปร ลีก อีกเพียบ

ริยาด มาห์เรซ มิดฟิลด์ตัวเก่ง "เรือใบสีฟ้า" เพิ่งย้ายไปเล่นกับ อัล อาห์ลี เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีรายงานว่านักเตะได้รับค่าเหนื่อยกว่า 750,000 ปอนด์ (ราว 31.50 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้สตาร์ในพรีเมียร์ลีกหลายรายตบเท้าเดินพาเหรดย้ายไปโกยเงินในดินแดนเศรษฐีน้ำมัน อาทิเช่น จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (ลิเวอร์พูล), เอ็นโกโล่ ก็องเต้ (เชลซี), รูเบน เนเวส (วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส), เอดูอาร์ เมนดี้ (เชลซี) และ  อัลล็อง แซงต์ มักซิแมง (นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด)

กวาร์ดิโอล่า ซึ่งต้องการเก็บ มาห์เรซ เอาไว้ในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม แต่ไม่สำเร็จ เชื่อว่ายังมีนักเตะดังๆ อีหลายคนที่เตรียมย้ายไปเล่นที่ซาอุดิอาระเบีย ซึ่งนี่เป็นปัญหาใหญ่สำหรับทุกๆ สโมสรโดยเฉพาะในทวีปยุโรป

"ริยาด ได้รับข้อเสนอที่น่าเหลือเชื่อ และนั่นเป็นเหตุผลที่เราไม่สามารถพูดว่า -อย่าย้ายไปเลย- แน่นอนว่าเราอยากให้เขาอยู่ที่นี่ต่อไป ในช่วง 2-3 เดือนก่อนตอนที่ คริสเตียโน่ (โรนัลโด้) ย้ายไปที่นั่นแค่คนเดียว ไม่มีใครคิดว่าจะมีนักเตะชั้นยอดมากมายย้ายไปเล่นในลีกซาอุดิ"

"ในอนาคตอาจจะมีมากกว่านี้ และนั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมหลายๆ สโมสรจำเป็นต้องตระหนักถึงสิ่งที่เกิดขึ้น ซาอุดิ ไม่ได้แค่ขู่แต่มันเกิดขึ้นจริง พวกเขาต้องการสร้างลีกให้แข็งแกร่ง และจนถึงตอนนี้พวกเขาเป็นลีกที่สามารถทำสิ่งนี้ได้ พรีเมียร์ลีกใช้จ่ายมากกว่าลีกอื่นๆ เพราะมีระบบดีกว่า  และลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดก็สูงกว่า"

"ซาอุดิ ลีก ผมไม่รู้ว่าพวกเขาจะยืดหยัดได้นานแค่ไหน แต่นักเตะอยากที่จะฉกฉวยประสบการณ์นี้ และเล่นในลีกแบบนั้น ซาอุดิอาระเบีย เปลี่ยนแปลงตลาดนักเตะอย่างแท้จริง" นายใหญ่ชาวสแปนิช ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X