น่าได้ใช้ในอีก2-3ปี!เปิดโฉมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด หากเกลเซอร์ไม่ยอมขายทีม

น่าได้ใช้ในอีก2-3ปี!เปิดโฉมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด หากเกลเซอร์ไม่ยอมขายทีม
แฟนๆ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้จะผ่านจุดต่ำสุดของทีมในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาแล้ว จากน้ำมือของ เอริก เทน ฮาก ที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงสิ่งต่าง ๆ ให้ดีขึ้นทีละเกม

แต่ผู้จัดการทีมก็จัดการปัญหาได้อย่างจำกัด โดยปราศจากการสนับสนุนจากเจ้าของทีม ทั้งที่สิ่งที่น่าขันก็คือ ปัญหาส่วนใหญ่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถแก้ไขได้ง่ายๆ ด้วยการเซ็นสัญญากับผู้เล่นที่เหมาะสมเข้ามาก็ตาม

น่าเสียดายที่ เกลเซอร์ ไม่ได้ใส่ใจกับเรื่องนี้มากนัก แม้บางคนอาจจะเถียงว่า พวกเขาได้ทุ่มค่าตัวเป็นสถิติโลกเพื่อดึงนักเตะอย่าง ปอล ป็อกบา และ แฮร์รี แม็กไกวร์ มาร่วมทีมก็ตาม แต่ในความเป็นจริง เราก็ต่างเห็นได้ชัดว่าพวกเขาเป็นยังไง ยิ่งตอนนี้การเทคโอเวอร์หยุดชะงัก ทั้ง เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ และ ชีค ยาสซิม ก็ดูเงียบไปแล้ว เรามาลองดูกันว่า 11 ตัวจริงของ แมนฯยูฯ จะเปลี่ยนแปลงได้ขนาดไหนในอีก 2-3 ปีข้างหน้า หาก เกลเซอร์ ยังเป็นเจ้าของทีมอยู่

ประตู: อ็องเดร โอนาน่า

อ็องเดร โอนาน่า คือนิยามของผู้รักษาประตูยุคใหม่ ด้วยความสามารถในการเล่นบอลอันน่าทึ่งจากแดนหลัง เขาถูกนำเข้ามาเป็นโครงการระยะยาวและได้รับเลือกโดย เทน ฮาก

ด้วยสัญญาที่ดำเนินไปจนถึงปี 2028 เป็นอย่างน้อย โอนาน่า จะไม่ไปไหน ในขณะที่เขาพยายามเติมเต็มช่องว่างสำคัญที่ ดาบิด เด เคอา ทิ้งไว้

แบ็คขวา: ดีโอโก้ ดาโลต์ 

เช่นเดียวกับ โอนาน่า ดีโอโก้ ดาโลต์ เพิ่งเซ็นสัญญาใหม่ที่ทำให้เขาอยู่กับสโมสรจนถึงปี 2028 อารอน วาน-บิสซาก้า ซึ่งเป็นคู่แข่งตัวจริงรายเดียวของเขา มีสัญญาจนถึงซัมเมอร์หน้าเท่านั้น มีการพูดถึงการขยายเวลา แต่เป็นเพียงตัวเลือกที่มีอยู่สำหรับปีอื่น

นั่นแสดงว่า ดาโลต์ ได้รับการจัดสรรให้เป็นหนึ่งในอนาคต เมื่อพิจารณาถึงทักษะการโจมตีของดาวเตะโปรตุเกส ซึ่งดูเหมาะกับเกมสมัยใหม่มากกว่า วาน-บิสซาก้า ทำให้เราเชื่อว่า ดาโลต์ จะอยู่ที่นี่ในอนาคต

นอกจากนี้ ดาโลต์ อายุเพียง 24 ปีเท่านั้น และด้วยความมุ่งมั่นต่อชัยชนะของเขา หากเขายังคงก้มหน้าและพัฒนาผลงานในสนามต่อไป ก็จะสามารถยกศักยภาพได้ขึ้นมาก

เซ็นเตอร์แบ็ค: ลิซานโดร มาร์ติเนซ

ลิซานโดร มาร์ติเนซ กลายเป็นแกนหลักใน 11 ตัวจริง แม้ว่าจะมีอาการสะดุดไปบ้างในช่วงแรก แต่ก็เป็นขวัญใจแฟนบอลในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้อย่างรวดเร็ว

เขาเป็นเซ็นเตอร์แบ็คที่ดุดันและร้ายกาจที่สุด เมื่อฤดูกาลที่แล้วแม้จะมีอาการบาดเจ็บในช่วงท้าย แต่หากเขาฟิตสมบูรณ์ก็ช่วยปัดกวาดหน้าบ้าน แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อย่างแข็งแกร่ง และเป็นหนึ่งแข้งในคนโปรดของ เทน ฮาก อย่างแน่นอน

เซ็นเตอร์แบ็ค: อั๊กเซล ดิซาซี่ 

อั๊กเซล ดิซาซี่  ตกเป็นข่าวอย่างหนักว่าจะย้ายไปร่วมทีม แมนฯยูฯ  ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเมื่อต้นเดือนกรกฎาคม ฟาบริซิโอ โรมาโน่ รายงานว่า เทน ฮาก ได้รับ "อนุมัติ" จากสโมสร ในการไล่ตามเซ็นเตอร์แบ็ครายนี้แล้ว

โชคไม่ดี เนื่องจากข้อจำกัดด้านงบประมาณ ทำให้ ปีศาจแดง อาจตกรอบในครั้งนี้ แต่เมื่อ แม็กไกวร์ และ เอริค ไบยี่ พร้อมย้ายออกจากทีม พวกเขาก็ต้องการตัวเลือกในเร็วๆ นี้ วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ เป็นผู้เล่นในทีมที่ยอดเยี่ยม แต่พวกเขาต้องการผู้เล่นที่สามารถยืนระยะได้นานกว่า

แน่นอน ประสบการณ์ของ ราฟาเอล วาราน นั้นมีค่ามาก แต่ด้วยวัย 30 ปี แม้ว่าเขาจะบาดเจ็บได้ง่าย แต่เขาก็อาจเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าคนอื่นๆ เนื่องจากเขาจะอายุใกล้ 35 ปีในอีก 3 ปีข้างหน้า ผีแเง จึงต้องการ คู่ขาลิช่า ที่อายุน้อยกว่า และนั่นคือคำตอบว่าทำไมต้อง ดิซาซี่ 

แบ็คซ้าย: ลุค ชอว์

ย้อนกลับไปในเดือนเมษายน ลุค ชอว์ ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่ที่ทำให้เขาอยู่กับสโมสรจนถึงปี 2027 แม้ว่าเขาจะไม่ได้เป็นตัวจริงที่ต้องการมาโดยตลอดนับตั้งแต่เข้าร่วมทีม แต่แข้งทีมชาติอังกฤษคนนี้ก็ต่อสู้อย่างหนักเพื่อตำแหน่งของเขาแม้ในฤดูกาลที่แล้วจะถูกท้าทายตำแหน่งตัวจริงโดย ไทเรลล์ มาลาเซีย แต่ ชอว์ ก็จบฤดูกาลด้วยการเป็นตัวเลือกแรกของ เทน ฮาก

มิดฟิลด์ตัวรับ: โซฟียาน อัมราบัต

แม้ว่า กาเซมิโร่ กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ แต่ด้วยวัย 31 ปี เขาจะเข้าใกล้ 35 ปีในอีก 3 ปีข้างหน้าเหมือนกับ วาราน หากเขายังต้องการเล่นเข้าอาจจะอยู่ในฐานะตัวเลือกที่มีประสบการณ์ที่ม้านั่งสำรอง เพื่อป้องกันการบาดเจ็บ และลงเล่นเน้นเฉพาะเกมที่สำคัญอย่าง แชมเปี้ยนส์ลีก ผีแดง จึงต้องการผู้เล่นที่อายุน้อยกว่าในการผสมผสาน

โซฟียาน อัมราบัต อายุ 26 ปี เขาดีพอที่จะมาที่ ยูไนเต็ด เขาสร้างชื่อให้กับตัวเองด้วยการเล่นที่ชาญฉลาดในฟุตบอลโลก จนพา โมร็อกโก เล่นได้อย่างสนุก 

แมนฯ ยูไนเต็ด มีงบประมาณจำกัดในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ความหวังยังไม่สูญหาย หากทีมทำเงินได้ดีจากการขายนักเตะสักสองสามคน เพื่อหาเงินจำนวน 30 ล้านปอนด์ สำหรับลายเซ็นของเขา

มิดฟิลด์ : บรูโน่ แฟร์นันด์ส

แม็กนิฟิโก้ โปรตุเกส เพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีม และไม่มีการตัดสินใจใดที่ดีกว่านี้อีกแล้ว นับเป็นความเคลื่อนไหวหนึ่งที่สำคัญ นับตั้งแต่เขาเข้าร่วมทีมเมื่อเดือนมกราคม 2020

ความคิดสร้างสรรค์ของ บรูโน่ ยังคงเป็นสิ่งล้ำค่า นอกจากนี้เขายังเป็นผู้ยิงจุดโทษด้วยในตอนนี้ หลังการจากไปของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้  

บรูโน่อายุเพียง 28 ปีและเขามีสัญญาอีกสามปีเป็นอย่างน้อย เขายังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับแฟนๆ และเป็นคนจริงใจที่เพื่อนร่วมทีมของเขาให้ความสำคัญ ไม่มีเหตุผลสำหรับการเปลี่ยนแปลง เว้นแต่จะมีบางอย่างผิดพลาดอย่างมาก

มิดฟิลด์ : เมสัน เมาท์

เมสัน เมาท์ เพิ่งย้ายมาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ และเขาอาจถูกปั้นให้เป็นผู้เล่นที่อันตรายภายใต้การคุมทีมของ เทน ฮาก เขาเป็นแฟนคลับของสโมสร ซึ่งบ่งบอกว่าเขาจะทุ่มสุดตัวเพื่อทีมนี้

ตอนนี้ทั้ง เฟร็ด และ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ซึ่งเป็นมิดฟิลด์แบบบ็อกซ์ทูบ็อกซ์สองคน มีข่าวเชื่อมโยงกับการย้ายที่อื่น เมาท์ น่าจะรับบทบาทนี้เต็มตัว สไตล์ของเขา เข้ากับสไตล์การเล่นที่รวดเร็วของ เทน ฮาก และมี คริสเตียน เอริคเซ่น คอยสร้างสีสันอยู่เสมอ

กองหน้าฝั่งซ้าย : มาร์คัส แรชฟอร์ด

มาร์คัส แรชฟอร์ด คือมงกุฎเพชรของ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างไม่ต้องสงสัยในขณะนี้ เด็กหนุ่มที่เกิดและเติบโตใน แมนเชสเตอร์ ที่ก้าวขึ้นมาจากอะคาเดมี 

เขายิงได้ 30 ประตูในฤดูกาลที่แล้ว และพัฒนาขึ้นอย่างมากภายใต้การดูแลของ เทน ฮาก  

ปีศาจแดง ปัดความสนใจจาก เปแอสเช พร้อมเซ็นสัญญา แรชชี่ จนถึงปี 2028 เขาจะไปไหนแน่ในเร็ววันนี้

กองหน้าฝั่งขวา : อเลฮานโดร การ์นาโช่

เจดอน ซานโช่ และ อันโตนี่ ต้องแข่งขันกันอย่างรุนแรงสำหรับตำแหน่งนี้ แต่ การ์นาโช่ ดูแนวโน้มดูดีกว่าในตำแหน่งนี้ หลังตำแหน่งทางปีกซ้ายถูก มาร์คัส แรชฟอร์ด ครอบครองอยู่ในปัจจุบัน  

ทั้ง อันโตนี่ และ เจดอน ซานโช่ ทำคนละ 7 ประตูในการแข่งขันเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ส่วน การ์นาโช่ ยิงได้เพียง 4 แต่ด้วยสัญญาระยะยาว เขาสามารถเก็บตำแหน่งปีกขวาไว้สำหรับตัวเขาเอง 

กองหน้า: แฮร์รี่ เคน

แม้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะตกลงเซ็นสัญญากับ ราสมุส ฮอยลันด์ แต่การย้ายทีมของ แฮร์รี่ เคน ก็ไม่สามารถตัดออกไปได้

หัวหอกทีมชาติอังกฤษทำประตูในพรีเมียร์ลีกได้ไม่ต่ำกว่า 25 ประตูต่อฤดูกาล นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2014 เขาเกือบจะรับประกันได้มากกว่า 30 ประตูในทุก ๆ ฤดูกาลซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายที่นี่

ปีศาจแดง ถูกขัดขวางโดยคาราค่าตัวที่ไม่สมจริงของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ซึ่งทำให้ทีมต้องพุ่งเป้าไปที่ฮอยลันด์ แต่ เคน จะพร้อมใช้งานในฐานะฟรีเอเยนต์ในฤดูร้อนหน้า แม้ว่า สเปอร์ส จะไม่ขายเขาในตอนนี้ แต่เขาปฏิเสธที่จะเซ็นสัญญาฉบับใหม่ซึ่งเปิดโอกาสให้ แมนฯ ยูฯ เดินเกมล่าเขาเข้าสู่ทีมต่อไป


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport