นูนเญซ คืนชีพ! 5 แข้งพรีเมียร์ลีกผลงานสุดประทับใจช่วงปรีซีซั่น

นูนเญซ คืนชีพ! 5 แข้งพรีเมียร์ลีกผลงานสุดประทับใจช่วงปรีซีซั่น
ปรีซีซั่นเป็นช่วงเวลาสำคัญที่ช่วยให้ผู้เล่นมองเป้าหมายสำหรับฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง เพราะในช่วงซัมเมอร์ แต่ละทีมจะมีการจัดทีมใหม่และรวมการเซ็นสัญญานักเตะหน้าใหม่เข้าทีม

ดังนั้น เกมปรีซีซั่นจึงเป็นโอกาสอันล้ำค่าสำหรับทีมในการสร้างเคมี และสำหรับนักเตะที่จะปรับตัวให้เข้ากับแท็คติกและรูปแบบการเล่นที่โค้ชวางไว้ เกมกระชับมิตรก่อนเปิดฤดูกาลไม่เพียงแต่ปรับปรุงประสิทธิภาพของผู้เล่นเท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมสร้างความสามัคคีระหว่างเพื่อนร่วมทีมด้วย

ความทุ่มเทและความพยายามของนักเตะในช่วงปรีซีซั่นมักจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเขามีความมุ่งมั่นมากแค่ไหน ดังนั้น แม้ว่าจะยังเร็วเกินไปที่จะสรุปโดยพิจารณาจากผลงานของผู้เล่นในเกมกระชับมิตรปรีซีซั่น แต่ก็ยังเป็นเกณฑ์ที่ดีในการวัดว่าพวกเขาพร้อมแค่ไหนสำหรับฤดูกาลใหม่

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาดูนักเตะพรีเมียร์ลีก 5 คนที่สร้างความประทับใจได้มากที่สุดในช่วงปรีซีซั่นจนถึงตอนนี้

1 บูกาโย่ ซาก้า (อาร์เซน่อล)


ไม่มีอะไรน่าแปลกใจที่นี่ บูกาโย่ ซาก้า ดูเหมือนว่าจะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ และมีช่วงปรีซีซั่นที่น่าประทับใจอย่างมากจนถึงตอนนี้ แม้ในวันที่เลวร้ายที่สุด บูกาโย่ ซาก้า ก็ยังสามารถเสกโอกาสดีๆ ให้กับเพื่อนร่วมทีมได้อย่างน้อย 2-3 ครั้ง นั่นบ่งบอกถึงระดับการเล่นของเขาในตอนนี้

เขายิงไปแล้ว 2 ประตูและทำอีก 2 แอสซิสต์ใน 4 เกมปรีซีซั่นจนถึงตอนนี้ กองหน้าชาวอังกฤษเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2022-23 ซาก้า ได้รับการคาดหมายว่าจะก้าวขึ้นไปอีกขั้นในซีซั่นนี้ และสัญญาณเริ่มต้นก็มีแนวโน้มที่ดี

2 ค็อบบี้ ไมนู (แมนฯ ยูไนเต็ด)


เมื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดึงตัว เมสัน เมาท์ และมีรายงานว่ากำลังเจรจาคว้าตัว โซฟียาน อัมราบัต ดูเหมือนว่ากองกลางของพวกเขาจะดูแข็งแกร่งขึ้นในช่วงปรีซีซั่น แต่เจ้าหนู ค็อบบี้ ไมนู สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นนักเตะที่พร้อมสอดแทรกแย่งตำแหน่งตัวจริงหับนักเตะทีมชุดแรก ได้ไม่ยาก เพราะเขาสร้างความประทับใจอย่างมากในเกมกระชับมิตรเหล่านี้

ไมนู เป็นพาร์ทเนอร์ที่ดีกับ เมาท์ ที่เข้ามาใหม่ในตำแหน่งกองกลางและสร้างความประทับใจในเกมปรีซีซั่นกับ ยูไนเต็ด กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด, ลียง และ อาร์เซน่อล เขาเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์เชื่อมเกมและได้รับการยกย่องจากทุกส่วนด้วยการควบคุมบอล ความคล่องตัว การจ่ายบอลที่แม่นยำ และวิสัยทัศน์

ไมนู ทำสองแอสซิสต์ให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ อาร์เซนอล 2-0 น่าเสียดายที่นักเตะวัย 18 ปีได้รับบาดเจ็บในช่วงต้นเกมที่แพ้ให้กับ เรอัล มาดริด 2-0 และไม่สามารถลงเล่นได้ในช่วงแรกของฤดูกาล 2023-24

3 นิโคลัส แจ็คสัน (เชลซี)


นิโคลัส แจ็คสัน นักเตะใหม่ของเชลซี เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในช่วงปรีซีซั่นนี้ แจ็คสัน ย้ายจาก บียาร์เรอัล ในช่วงซัมเมอร์ และดูเหมือนว่าจะประสบความสำเร็จกับสโมสรใหม่ทันที

เขาทำ 2 แอสซิสต์ในเกมที่ เชลซี ชนะ เร็กซ์แฮม 5-0 และยิง 1 ประตูให้ เดอะบลูส์ ในเกมเสมอกับ นิวคาสเซิ่ล  ผลงานที่ดีที่สุดของแนวรุกชาวเซเนกัลมาจากเกมพบ ไบรท์ตัน ซึ่งเขายิงประตูและแอสซิสต์ได้อีก 2 ครั้ง

นักเตะวัย 22 ปีเข้ากันได้ดีกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ของเขา และแสดงให้เห็นว่าเขาสร้างโอกาสได้ดีพอๆ กับที่เขามองหาตาข่าย

4 เอเบเรซี่ เอเซ่ (คริสตัล พาเลซ)


เอเบเรซี่ เอเซ่ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ คริสตัล พาเลซ ในฤดูกาล 2022-23 เขายิงได้ 10 ประตูและทำอีก 4 แอสซิสต์จาก 38 นัดในพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และจากฟอร์มของเขาในช่วงปรีซีซั่น เอเซ่ ก็ดูเหมือนว่าจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นกว่าเก่า

เขามีส่วนร่วมกับ 5 ประตูจากประตูปรีซีซั่นของ คริสตัล พาเลซ โดยยิงได้ 1 ประตูและแอสซิสต์ 4 ครั้ง เอเซ่ ทำให้แฟนๆ ต้องมนต์สะกดด้วยทักษะการเลี้ยงบอลอันน่าทึ่งของเขา โดยลูกบอลดูเหมือนจะติดเท้าของเขาขณะที่เขาเหินผ่านกองหลังไปอย่างง่ายดาย

ในฐานะหมายเลข 10 เขามีคุณสมบัติทั้งหมดที่จะเป็นหนึ่งในดาวเด่นของฤดูกาลที่จะถึงนี้ ดูเหมือนว่าจะใช้เวลาไม่นานก่อนที่เขาจะปรากฏตัวในเรดาร์ของสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป

5 ดาร์วิน นูนเญซ (ลิเวอร์พูล)


ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าของ ลิเวอร์พูล โชว์ผลงานได้อย่างร้อนแรงในช่วงปรีซีซั่น ดาวเตะทีมชาติอุรุกวัยทำผลงานได้ไม่ดีนักในพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่เขาก็แสดงให้เห็นถึงคุณภาพของเขาเป็นระยะ ๆ และฟอร์มปรีซีซั่นของเขาในครั้งนี้ก็ค่อนข้างน่าสนับสนุน

นูนเญซยิงไป 4 ประตูจาก 3 เกมให้ ลิเวอร์พูล ในการทัวร์ปรีซีซั่น เขาเล่นด้วยความมั่นใจและดูเหมือนว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้กองหน้าประเภทที่เขาต้องการเป็นหัวหอกในแนวรุกของเขาแล้ว

เป็นที่น่าสังเกตว่า นูนเญซ ระเบิดฟอร์มในฤดูกาลที่สองของเขาที่ เบนฟิก้า และมันอาจได้ผลเช่นเดียวกันกับเขาที่ ลิเวอร์พูล


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport