แพงใช่เล่น! นักข่าวดังคอนเฟิร์มค่าตัว ราสมุส ฮอยลุนด์

แพงใช่เล่น! นักข่าวดังคอนเฟิร์มค่าตัว ราสมุส ฮอยลุนด์
"เทพเดวิด" เดวิด ออร์นสตีน แห่งสื่อดัง ดิ แอธเลติก คอนเฟิร์ม ราสมุส ฮอยลุนด์ ว่าที่หัวหอกคนใหม่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีค่าตัวในการย้ายทีมจาก อตาลันต้า แบบรวมโบนัสทะลุหลัก 3,000 ล้านบาท เลยทีเดียว

เดวิด ออร์นสตีน ผู้สื่อข่าวลูกหนังคุณภาพของสื่อดังอย่าง ดิ แอธเลติก เผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปิดดีลคว้าตัว ราสมุส ฮอยลุยด์ กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติเดนมาร์กของ อตาลันต้า ที่ราคา 75 ล้านยูโร (ประมาณ 2,850 ล้านบาท) + โบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อีก 10 ล้านยูโร (ประมาณ 380 ล้านบาท) เมื่อวันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา 

ก่อนหน้านี้ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เหยี่ยวข่าวคนดังชาวอิตาเลียน ประกาศ "เฮียร์ วี โก" ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ตกลงกับ อตาลันต้า ได้เรียบร้อย สำหรับการคว้าตัว ฮอยลุนด์ โดยนักเตะมีค่าตัวอยู่ที่ราว 70 ล้านยูโร (ประมาณ 2,660 ล้านบาท) + แอดออน 

หลังจากนั้นไม่นาน ออร์นสตีน ได้อัปเดตข่าวลงใน ทวิตเตอร์ ที่ลงลึกในรายละเอียดเรื่องค่าตัวของ หัวหอกวัย 20 ปี โดยเจ้าตัวระบุว่า ดีลนี้ "ปีศาจแดง" จะต้องจ่ายเงินการันตีจำนวนให้ อตาลันต้า 75 ล้านยูโร และอาจจะต้องจ่ายเพิ่มอีก 10 ล้านยูโร หากเป็นไปตามเงื่อนไขต่างๆ ที่ตกลงเอาไว้กับ อตาลันต้า

นอกจากนี้ ออร์นสตีน เสริมว่า เดิมที อตาลันต้า ตั้งค่าหัว ฮอยลุนด์ ไว้ที่ 90 ล้านยูโร (ประมาณ 3,420 ล้านบาท) แต่สุดท้าย "ปีศาจแดง" สามารถปิดดีลแบบแพ็กเกจรวมได้ที่ 85 ล้านยูโร (ประมาณ 3,230 ล้านบาท)

ส่วนเรื่องสัญญานั้น ทั้ง ออร์นสตีน และ โรมาโน่ ต่างรายงานในทิศทางเดียวกัน โดย ฮอยลุนด์ จะจรดปากกาเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นเวลา 5 ปี หรือจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2028 พร้อมกับมีออปชั่นขยายสัญญาเพิ่มอีก 1 ปี


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport