ขออุบไว้ก่อน! เจอร์เก้น คล็อปป์ ยันเลือกกัปตัน ลิเวอร์พูล คนใหม่แล้ว

ขออุบไว้ก่อน! เจอร์เก้น คล็อปป์ ยันเลือกกัปตัน ลิเวอร์พูล คนใหม่แล้ว
เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ระบุชัดเจนว่าเลือกกัปตันทีมคนใหม่ที่จะได้สวมปลอกแขนต่อจาก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เรียบร้อยแล้ว แต่จะขอบอกกับลูกทีมก่อนเผยต่อสาธารณชน

คล็อปป์ มีภาระต้องเลือกกัปตันทีมคนใหม่หลังจาก เฮนเดอร์สัน ย้ายไปค้าแข้งกับ อัล เอตติฟาค สโมสรในลีก ซาอุดิ อาระเบีย ภายใต้สัญญาสามปีโดยมีค่าแรงตอบแทนสัปดาห์ละ 700,000 ปอนด์ (ราว 31.2 ล้านบาท)

ต่อประเด็นดังกล่าว กุนซือด๊อยทช์เผยกับสื่อก่อนเกมอุ่นแข้งกับ เลสเตอร์ ในวันอาทิตย์ที่ 30 ก.ค.ว่าเขาเลือกกัปตันทีมคนใหม่เอาไว้แล้ว แต่จะยังไม่ขอเผยในตอนนี้

"ผมรู้ถึงการตัดสินใจของตัวเองแล้ว แต่ผมจะขอบอกกับนักเตะก่อน" คล็อปป์ เอ่ยสั้นๆ

กระนั้นก็ดี เป็นที่เชื่อกันว่า เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังทีมชาติ ฮอลแลนด์ จะได้รับตำแหน่งกัปตัน หงส์แดง คนใหม่ในซีซั่นหน้าเนื่องจากเขาได้สวมปลอกแขนบ่อยครั้งในเกมที่ เฮนโด้ ไม่ได้ลงเล่นเป็น 11 คนแรก ขณะที่ อลิสซง มือกาวทีมชาติ บราซิล เป็นอีกรายที่อยู่ในข่ายได้ลุ้น

ด้าน ฟาน ไดค์ เคยให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์ของสโมสรถึงประเด็นดังกล่าวเมื่อไม่นานว่า "ใช่ ตำแหน่งกัปตันยังไม่ถูกประกาศออกมา ดังนั้นผมจึงไม่สามารถพูดอะไรได้มาก"

"แต่แน่นอนว่าผมได้เป็นกัปตันบ่อยครั้งมาแล้วในสองปีที่ผ่านมา และมันน่าภูมิใจ เราจะรอดูกันในอนาคต แต่นับเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้เป็นกัปตันทีม"



ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport