เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ หมดสิทธิ์!กูรูจิ้มดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกซีซั่นหน้า

เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ หมดสิทธิ์!กูรูจิ้มดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกซีซั่นหน้า
พอล เมอร์สัน อดีตดาวเตะทีม อาร์เซน่อล ออกโรงแสดงทัศนะถึงนักเตะที่จะคว้ารางวัลดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้าโดยเขาเชื่อว่า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ยอดกองหน้าทีม แมนฯ ซิตี้ จะรักษาตำแหน่งเอาไว้ไม่ได้

ฮาลันด์ อดีตหัวหอกทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ย้ายมาสร้างชื่อในลีกเมืองผู้ดีได้อย่างน่าครั่นคร้ามโดยเขาคว้าตำแหน่งดาวซัลโวของ พรีเมียร์ลีก ด้วยการสอยตาข่าย 36 ประตูทุบสถิติเดิมได้อย่างยิ่งใหญ่

อย่างไรก็ดี สำหรับการชิงตำแหน่งดังกล่าวในซีซั่นหน้า คอมเมนเตเตอร์คนดังอย่าง เมอร์สัน เชื่อว่ากองหน้าทีมชาติ นอรเวย์ จะพลาดการคว้ารางวัลรองเท้าทองคำ

ขณะเดียวกัน เมอร์สัน มองว่า แฮร์รี่ เคน ศูนย์หน้าวัย 30 ปีของ สเปอร์ส ซึ่งซีซั่นก่อนตะบันใน พรีเมียร์ลีก ได้ 30 ประตูจะครองตำแหน่งดังกล่าวหากเขาไม่ย้ายไปค้าแข้งกับ บาเยิร์น มิวนิค ตามกระแสข่าวโดยเลือกรับใช้ สเปอร์ส ต่อไปหรือย้ายไปร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด 

"ผมมองว่า แฮร์รี่ เคน จะได้รองเท้าทองคำของ พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นหน้า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ยิงประตูไม่ได้มากเมื่อท้ายซีซั่นก่อนไม่ใช่หรือ?" เมอร์สัน เอ่ยเมื่อ 29 ก.ค.

"สถิติของ แฮร์รี่ เคน น่าทึ่ง เขายิงได้ 30 ประตูเมื่อซีซั่นก่อนโดยไม่มีเกมที่ยิงได้สี่ประตูเลย เขาวิเศษมากตามมุมมองของผม และหากเขาย้ายไปที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ผมไม่เห็นเหตุผลเลยว่าทำไมเขาจะไม่ได้รางวัลรองเท้าทองคำ"

เมอร์สัน เสริมถึงกองหน้ารายอื่นๆว่า "มันจะเป็นเรื่องยากสำหรับ นิโคลัส แจ็คสัน และ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู  ที่จะได้รางวัลรองเท้าทองคำเพราะเราไม่แน่ใจว่าใครจะได้เล่นให้ เชลซี"

"ข้อได้เปรียบสำหรับนักเตะอย่าง ฮาลันด์ , เคน และ โม ซาลาห์ คือพวกเขารู้ว่าจะได้เล่นทุกเกม"

"นักเตะอย่าง ดาร์วิน นูนเญซ และ อเล็กซานเดอร์ อิซัก ไม่ได้เล่นทุกเกมเช่นกัน ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ก็ด้วยที่เป็นนักเตะชั้นยอด เขาจะยิงแฮททริคได้ทุกเกมหากเขาได้เล่นอย่างสม่ำเสมอ เขาจะได้เป็นตัวจริงของแทบทุกทีมในลีกยุโรป"

"บูคาโย่ ซาก้า และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ไม่มีทางเล่นได้ดีเหมือนซีซั่นก่อน และพวกเขาไม่ใกล้เคียง เคน และ ฮาลันด์"

"คุณมีกองหน้ามากมายที่ยิงได้ 15 ประตูใน พรีเมียร์ลีก แต่มันไม่ทำให้คุณได้รองเท้าทองคำ"

"คุณต้องได้เล่นแทบทุกเกมใน พรีเมียร์ลีก เพื่อคว้ารองเท้าทองคำ และ เคน น่าจะมีโอกาส ผมมองว่าเขาจะเอาชนะคู่แข่งใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นหน้า"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport