ฝีมือโบห์ลี่!ยูฟ่าปรับเงินเชลซีละเมิดกฎควบคุมการเงินยุคอบราโมวิช

ฝีมือโบห์ลี่!ยูฟ่าปรับเงินเชลซีละเมิดกฎควบคุมการเงินยุคอบราโมวิช
ยูฟ่า ประกาศปรับเงิน เชลซี หลังจากตัดสินว่าพวกเขามีความผิดฐานรายงานข้อมูลการเงินไม่ครบในช่วงที่ โรมัน อบราโมวิช เป็นเจ้าของทีม โดยที่น่าสนใจก็คือ ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของทีมรายใหม่ของ "สิงห์บลูส์" เป็นคนแจ้งเรื่องนี้กับ ยูฟ่า เอง ภายหลังเขาเข้าเทคโอเวอร์ทีมแล้ว

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ปรับเงิน เชลซี สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นจำนวน 10 ล้านยูโร (ประมาณ 380 ล้านบาท) จากความผิดฐานละเมิดกฎควบคุมการเงินในยุคที่มี โรมัน อบราโมวิช เป็นเจ้าของทีม

สำหรับความผิดในครั้งนี้นั้น ยูฟ่า ระบุว่ามันเกี่ยวข้องกับการที่ เชลซี ส่งข้อมูลด้านการเงินไม่สมบูรณ์ในระหว่างปี 2012-2019 และเป็นที่เชื่อกันว่า พรีเมียร์ลีก จะทำการสอบสวนเกี่ยวกับประเด็นนี้เช่นกัน โดย ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของทีมรายใหม่ของ เชลซี เป็นคนแจ้งให้ ยูฟ่า รับทราบเองว่ามันมีความผิดปกติในบัญชีของสโมสรหลังจากเขาเข้าเทคโอเวอร์ทีมเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2022

ขณะที่ เดอะ ไทม์ส สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดีระบุว่าหนึ่งในความผิดของ เชลซี คือการไม่ยอมรวมการจ่ายค่านายหน้าเข้าไปในการเปิดเผยรายจ่ายของสโมสร แต่ไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเงินจำนวนนั้นอยู่ที่เท่าไหร่


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport