แล้วจะเสียใจ!ดไวท์ ยอร์ค ชี้ อ็องเดร โอนาน่า ไม่เจ๋งเท่า ดาบิด เด เคอา

แล้วจะเสียใจ!ดไวท์ ยอร์ค ชี้ อ็องเดร โอนาน่า ไม่เจ๋งเท่า ดาบิด เด เคอา
ดไวท์ ยอร์ค ระบุ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำผิดที่เลือกปล่อย ดาบิด เด เคอา แล้วดึง อ็องเดร โอนาน่า มาแทน โดยบอกว่า โอนาน่า ไม่เก่งเท่า เด เคอา แถมระบุว่าถ้า "ปีศาจแดง" ไม่อยากให้ เด เคอา เป็นมือ 1 จริงๆ ก็ควรจะลองดัน ดีน เฮนเดอร์สัน แทน

ดไวท์ ยอร์ค ตำนานกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า "ปีศาจแดง" ทำพลาดที่ตัดสินใจปล่อย ดาบิด เด เคอา แล้วเอา อ็องเดร โอนาน่า มาอยู่กับทีมแทน เพราะนายด่านชาวแคเมอรูนไม่ได้เก่งกว่า เด เคอา เลย

เป็นที่เชื่อกันว่า เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด อยากได้ผู้รักษาประตูที่มีความสามารถในการช่วยต่อเกมจากแดนหลังและออกมาเล่นนอกกรอบเขตโทษได้ดี ซึ่งเขามองว่า เด เคอา ไม่เหมาะกับสไตล์นั้น แถมช่วงปลายฤดูกาลก่อน เด เคอา ยังมีชอตเล่นพลาดหลายครั้งอีก จนทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ปล่อยให้ เด เคอา หมดสัญญากับทีม แล้วไปเอา โอนาน่า มาเฝ้าเสาแทน

ทั้งนี้ โอนาน่า ได้ประเดิมสนามไปแล้วในเกมอุ่นเครื่องที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ เรอัล  มาดริด 0-2 ซึ่งมันก็มีทั้งคนที่มองว่าเขาทำผลงานได้ดีพอตัว และคนที่คิดว่าเขาโชว์ฟอร์มได้แย่ โดยที่ ยอร์ค บอกว่าตนไม่ค่อยเห็นด้วยกับการตัดสินใจของอดีตต้นสังกัดมาตั้งแต่แรกแล้ว

ยอร์ค เผยว่า "ผมเคยบอกตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้วว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องระวังกับสิ่งที่พวกเขาต้องการกับเรื่องที่ปล่อย ดาบิด เด เคอา ออกจากทีม เด เคอา อุตส่าห์ทำเรื่องดีๆ ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งหลายอย่าง แต่เส้นทางของเขากับสโมสรกลับจบลงในแบบที่แย่มากๆ ผมหวังว่าเรื่องนี้จะไม่กลับมาหลอกหลอน แมนฯ ยูไนเต็ด กับการที่พวกเขาเอา อ็องเดร โอนาน่า มาร่วมทีมนะ พวกเขาต้องระวังกับสิ่งที่ตัวเองต้องการ"

"เด เคอา เป็นถึงเจ้าของรางวัลถุงมือทองคำ (หมายถึง รางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม) เขาเป็นนักเตะชื่อดังที่มีจังหวะเล่นพลาดอยู่บ้าง ซึ่งเราทุกคนต่างก็มีโอกาสที่จะเล่นพลาดได้เหมือนกันนั่นแหละ การที่ เด เคอา ได้รางวัลถุงมือทองคำมันก็เทียบเท่ากับการที่มีคนได้รางวัลรองเท้าทองคำและเป็นดาวซัลโวสูงสุดของสโมสร แต่สโมสรก็ยังไปหาคนมาแทนอยู่ดี ซึ่งเรื่องแบบนั้นมันไม่ถูกใจผมเลย"

"ในความคิดของผม โอนาน่า ไม่เก่งเก่า เด เคอา และหลายคนต้องจับตาดูเขาให้ดี ผมเคยดูฟอร์มของ โอนาน่า มาก่อน พรีเมียร์ลีก มันต่างไปจากลีกอื่นในแง่ที่ว่าเกมของที่นี่มันเร็วมากๆ และจะมีการบีบกดดันคู่แข่งบ่อยกว่าที่อื่น บางครั้ง โอนาน่า พยายามที่จะเป็นนักเตะเอาท์ฟิลด์อีกคนมากกว่าที่จะเป็นผู้รักษาประตู ผมจะจับตามองหมอนี่อย่างใกล้ชิด ส่วนคนที่เคยตำหนิ เด เคอา และอยากให้เขาย้ายออกจากทีมก็อาจจะเป็นคนที่ขอให้เขากลับมาอยู่กับทีมในท้ายที่สุดก็ได้ ซึ่งผมหวังว่ามันจะไม่เป็นแบบนั้นนะ"

"เราควรจะปล่อยให้ โอนาน่า ย้ายไปอยู่กับ เชลซี และ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรจะเก็บ เด เคอา เอาไว้พร้อมกับดัน ดีน เฮนเดอร์สัน ขึ้นมาแทน ผู้จัดการทีมเหล่านี้ลืมบรรดาดาวรุ่งของสโมสรไปจนหมด พวกเขาควรจะต้องให้โอกาสนักเตะดาวรุ่งบ้าง ถ้าคุณไม่ให้โอกาสคนที่มีดีพอถึงขั้นจะเป็นผู้รักษาประตูให้กับทีมชาติอังกฤษแล้วล่ะก็ แล้วเขาควรจะได้รับการผลักดันเมื่อไหร่ ? ลองเอา มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นตัวอย่างก็ได้ ถ้าเกิดหลายปีก่อนคุณยังให้เขาเล่นอยู่กับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีแล้วล่ะก็ คุณจะรู้ได้ยังไงว่าเขาจะเป็นนักเตะที่เก่งเหมือนถึงทุกวันนี้ ?"

"ถ้าเกิด เด เคอา เป็นปัญหาแล้วล่ะก็ เราก็ควรจะดัน เฮนเดอร์สัน ขึ้นมาแทน ฤดูกาลก่อนเขาไปเล่นกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และได้ประสบการณ์ที่ล้ำค่ามา เขามีดีพอที่จะเป็นตัวจริง ส่วน เด เคอา ก็อาจจะมีการหมุนเวียนตัวเขามากกว่าเดิม"

"ผมจะไม่มาพูดหรอกว่า โอนาน่า ดีกว่า เด เคอา 100 เปอร์เซ็นต์ ผมย้อนกลับไปนึกถึงตอนที่ตัวเองเป็นดาวรุ่งและพยายามที่จะก้าวขึ้นไปติดทีมชุดใหญ่ให้ได้ ถ้าเกิดผมย้ายไปเล่นกับที่อื่นแบบยืมตัวและทำงานอย่างหนัก แต่ไม่ได้รับการผลักดันกับทีมชุดใหญ่แล้วล่ะก็ ผมคงจะหัวเสียสุดๆ โอน่าน่า อาจจะต้องใช้เวลาปรับตัวเข้ากับเมืองแมนเชสเตอร์, สภาพอากาศของที่นี่ ฯลฯ ซึ่งนั่นหมายความว่าคุณสามารถเลือกที่จะให้โอกาสดาวรุ่งที่ปรับตัวได้เรียบร้อยแล้วแทน"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X