เอาแน่!เปิด2แผน ลิเวอร์พูล รองรับ โรเมโอ ลาเวีย(ชมผัง)

เอาแน่!เปิด2แผน ลิเวอร์พูล รองรับ โรเมโอ ลาเวีย(ชมผัง)
คาด 2 แผนการเล่นที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล จะนำมาใช้งานรองรับ โรเมโอ ลาเวีย หลังกำลังเดินหน้าเต็มตัวเพื่อดึงมาเข้าถิ่น แอนฟิลด์ ให้ได้

ลิเวอร์พูล พร้อมหวนกลับไปยื่นซื้อ โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่ง เซาธ์แฮมป์ตัน รอบใหม่ที่ค่าตัวบวกแอดออนอยู่ที่ 45 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,980 ล้านบาท) หลังข้อเสนอรอบแรกจำนวน 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,760 ล้านบาท) โดน "นักบุญ" ปฎิเสธไปแล้ว

มิดฟิลด์วัย 19 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แม้ "นักบุญ" ต้องร่วงตกชั้นก็ตาม ทำให้ "หงส์แดง" เล็งดึงมาเสริมทัพ และพร้อมเอาจริง หลัง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน โยกซบ อัล-เอตติฟาค เรียบร้อย ขณะที่ ฟาบินโญ่ ก็เตรียมย้ายไปอยู่กับ อัล-อิตติฮัด

หาก "หงส์แดง" ได้ ลาเวีย มาเสริมทัพก็คาดว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน มีแท็กติกไว้รองรับแข้งเบลเยียม 2 แผนดังนี้ 

1. รับบทตัวรับแทน ฟาบินโญ่


ในแท็กติก 4-3-3 จะมี อลีสซง เบ็คเกอร์ ทำหน้าที่เฝ้าเสา ส่วนแผงแบ็กโฟร์ใช้งาน เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

ขณะที่แดนกลางให้ ลาเวีย ทำหน้าที่มิดฟิลด์ตัวรับแทน ฟาบินโญ่ โดยยืนอยู่ข้างหลัง เคอร์ติส โจนส์ และ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์

ส่วนสามแนวรุกให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โดมินิค โซโบซไล ยืนริมเส้นฝั่งขวา-ซ้ายตามลำดับ โดยมี โคดี้ กัคโป ยืนเป็นหน้าเป้าสลับกับ ดาร์วิน นูนเญซ

2. มิดฟิลด์คู่ เทรนต์


แผนนี้จะให้ โจ โกเมซ ลงมายืนเป็นแบ็กขวา แล้วดัน เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ขึ้นไปยืนเป็นกองกลางเหมือนช่วงท้ายฤดูกาลก่อนซึ่งเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

ส่วน ลาเวีย จะยืนแดนกลางคู่กับ เทรนต์ โดยทำหน้าที่คอยปัดกวาดเกมก่อนที่บอลจะมาถึงแผงแนวรับ และช่วยให้ดาวเตะผู้ดี คอยเดินหน้าปั้นเกมอย่างมีอิสระ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport