3 แข้งเด่น 3 แข้งดับ!บทวิเคราะห์ทัวร์ปรีซีซั่นของ แมนยู

3 แข้งเด่น 3 แข้งดับ!บทวิเคราะห์ทัวร์ปรีซีซั่นของ แมนยู
หลังจากประสบกับชัยชนะมาโดยตลอดในการทัวร์ช่วงปรีซีซั่น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ลิ้มรสความพ่ายแพ้เป็นเกมแรกจนได้ในการฟาดแข้งกับ เรอัล มาดริด เมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ 27 ก.ค.

ปีศาจแดง โชว์ฟอร์มได้อย่างสวยหรู เก็บคลีนชีตได้ตลอดสามนัดในเกมชนะ ลีดส์ 2-0, พิชิต ลียง 1-0 และ คว่ำ อาร์เซน่อล 2-0 ก่อนพ่าย ราชันชุดขาว 2-0 โดยไม่นับรวมทีมชุดเล็กที่โดน เร็กซ์แฮม อัด 3-1

สำหรับเกมต่อไป ผีแดง จะยังลงบู๊ที่อเมริกาในการเผชิญหน้ากับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรจาก บุนเดสลีกา วันอาทิตย์นี้

แต่ก่อนจะลงบู๊กับ เสือเหลือง แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ วิเคราะห์ออกมาว่ามีนักเตะแจ้งเกิด และแจ้งดับในการทัวร์ปรีซั่นจนถึงขณะนี้ฝั่งละสามราย

- แจ้งเกิด

ค็อบบี้ ไมนู


ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ไมนู คือนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ฉายแสงได้อย่างโดดเด่นที่สุดในการออกทัวร์ซัมเมอร์นี้ แต่น่าเสียดายที่เขาบาดเจ็บตั้งแต่สามนาทีแรกของเกมแพ้ เรอัล มาดริด จนน่าจะต้องร้างสนามไปพักหนึ่งทั้งๆที่โอกาสก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในซีซั่นหน้าส่อเค้าสดใสไม่ใช่เล่น

ยิ่งไปกว่านั้น การที่ เทน ฮาก จับเขาลงบู๊เป็น 11 คนแรกนัดดวลกับ ราชันชุดขาว แทนที่จะส่งลงเล่นกับ เร็กซ์แฮม  เหมือนเพื่อนนักเตะรุ่นราวคราวเดียวกันมันชี้ให้เห็นว่ากุนซือดัตช์คิดเห็นยังไงกับดาวรุ่งรายนี้ และเชื่อว่าสโมสรไม่คิดปล่อยเขาออกไปแบบยืมตัวอีกแน่

พร้อมกันนี้ ขุนพล ผีแดง ซีเนียร์ทั้งหลายแสดงความประทับใจลีลาการเล่นของ ไมนู เช่นกันฐานที่โตเกินอายุ และสร้างประโยชน์ให้ทีมได้ทั้งในจังหวะมีบอลในความครอบครองและไม่มี

ถึงขั้นนี้แล้วจึงการันตีได้เลยว่าเราจะได้เห็น ไมนู ลงบู๊ให้ทีมชุดใหญ่ในซีซั่นหน้าอย่างแน่นอนไม่มากก็น้อยทันทีที่เขากลับมาฟิตสมบูรณ์

อารอน วาน บิสซาก้า


เป็นอันชัดเจนแล้วว่า วาน บิสซาก้า เอาชนะใจเจ้านายสกินเฮดได้เรียบร้อยแล้วต่อการแย่งตำแหน่งแบ็คขวาตัวจริงกับ ดีโอโก้ ดาโลต์ หาไม่แล้วอดีตกองหลังทีม คริสตัล พาเลซ คงไม่ถูกส่งลงไปรับมือ เรอัล มาดริด เป็นแน่แท้

แรกทีเดียวหลังย้ายมาคุมทีม ผีแดง เทน ฮาก ไม่คิดใช้บริการกองหลังอิงลิชสักเท่าไหร่จนทำให้เชื่อกันว่าเขาจะโดนขายทิ้ง

กระนั้นก็ดี เมื่อเวลาผ่านไป วาน บิสซาก้า ไม่ทำให้ เทน ฮาก ผิดหวังในเกมที่เขาได้รับโอกาสให้ลงสนามจนในที่สุดก็ได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจอย่างที่เห็น

ทำไปทำมาจึงกลายเป็นว่า ดาโลต์ ตกที่นั่งลำบากแทนซะแล้วหลังถูก วาน บิสซาก้า โชว์ฟอร์มข่มจนอยู่หมัดอันจะทำให้ซีซั่นหน้าเป็นซีซั่นที่ยากลำบากมากขึ้นไปอีกสำหรับฟูลแบ็คทีมชาติ โปรตุเกส 

จอนนี่ อีแวนส์


บอกได้เลยว่าแม้แต่นอสตราดามุสก็ไม่มีทางรู้ล่วงหน้าว่า อีแวนส์ จะได้รับการเซ็นสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกครั้งแม้จะเป็นแค่ระยะสั้นก็ตาม

ในวัย 35 ปี กองหลังทีมชาติ ไอร์แลนด์เหนือ ไม่ได้มาเล่นๆซะแล้วเนื่องจากมีเบอร์เสื้อประจำตัวกับ ผีแดง ด้วย อีกทั้งได้รับการใส่ชื่อในโผอุ่นแข้งนัดต่อไปกับ ดอร์ทมุนด์ ด้วยหลังได้ทำหน้าที่คุม ผีน้อย ลงเล่นเกมอุ่นเกือกที่พ่ายต่อ เร็กซ์แฮม 3-1

กระนั้นก็ดี ว่ากันว่า อีแวนส์ ไม่น่าจะอยู่ในแผนของ เทน ฮาก เนื่องจากเขากลับมาขออดีตสโมสรลงซ้อมเพื่อรักษาความฟิตหลังโดน เลสเตอร์ ปล่อยตัวในระหว่างมองหาทีมใหม่

แต่ขณะเดียวกัน หาก แฮร์รี่ แม็กไกวร์ อดีตกัปตันทีมย้ายออกไป มันก็ไม่แน่ว่า เทน ฮาก อาจยื่นสัญญาหนึ่งซีซั่นให้ อีแวนส์ ก็ได้หากเขารู้สึกประทับใจฝีเท้าของกองหลังจอมเก๋าในเมื่อสโมสรไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าตัวนักเตะใหม่แต่หน้าเก่ารายนี้

- แจ้งดับ

ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค


แม้จะสร้างผลงานซัดประตูพาทีมชนะ ลียง 1-0 แต่ดาวเตะทีมชาติ ฮอลแลนด์ ซึ่งเดี้ยงไปนานยังไม่ใกล้เคียงต่อการได้รับโอกาสให้ลงสนามอย่างสม่ำเสมอ

ในเกมที่ว่า ฟาน เดอ เบค ถูกส่งลงบู๊เป็นตัวสำรองแทน ไมนู ตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง แต่ถัดมานัดชนะ อาร์เซน่อล เขาไม่มีส่วนร่วม ก่อนได้รับโอกาสให้ลงเล่นแทน คริสเตียน เอริคเซ่น  ช่วงกลางครึ่งหลังเกมแพ้ เรอัล มาดริด

ไม่ว่าจะมองในมุมไหน ซีซั่นหน้า ฟาน เดอ เบค ก็จะต้องนั่งข้างสนามมากกว่าได้สัมผัสเกมแน่นอนโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เทน ฮาก ลงทุนซื้อ เมสัน เมาท์ มาเพิ่มในแดนกลางอีกราย

ฉะนั้นแล้วทางที่ดีที่สุด ฟาน เดอ เบค น่าจะต้องย้ายสโมสรเหมือนที่เขายอมรับเองหลังเกมบู๊กับทีมจาก ลีกเอิง ว่ามีสิทธิ์โบกมือลา โอลด์ แทรฟฟอร์ด เพื่อเริ่มต้นใหม่อีกครั้งกับสโมสรอื่น

แฮร์รี่ แม็กไกวร์


ก้าวเข้าสู่ปีที่สองในการคุมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ของ เทน ฮาก กลับกลายเป็นว่าอนาคตในการค้าแข้งกับ ผีแดง ของ แม็กไกวร์ แลดูตีบตันหนักขึ้นไปอีก

เพราะจากที่แทบไม่ถูกส่งลงเล่นสักเท่าไหร่ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติ อังกฤษ ยังเสียตำแหน่งกัปตันทีมอย่างถาวรด้วย มันจึงตอกย้ำอย่างหนักว่าเขาไม่อยู่ในสายตาของกุนซือสัญชาติดัตช์อีกต่อไปแล้ว

และต่อให้ แม็กไกวร์ จะพยายามทำตัวเป็นมืออาชีพมันก็เปล่าประโยชน์เพราะไม่มีทางเลยแม้แต่น้อยที่เขาจะต่อสู้แย่งตำแหน่งในทีมตัวจริงกลับมาได้อย่างที่เจ้าตัวมุ่งมั่น

แถมเผลอๆการเซ็นสัญญาระยะสั้นกับ อีแวนส์ เหมือนกับ เทน ฮาก ต้องการสื่อบางอย่างให้อดีตกัปตันทีมฉุกคิดก็เป็นได้ในเมื่ออันที่จริง ผีแดง มีเซ็นเตอร์ฮาล์ฟให้เลือกใช้งานถมเถโดยไม่จำเป็นต้องดึงใครมาร่วมทีมอีกเลย

ดีโอโก้ ดาโลต์


อย่างที่บอกแม้ก่อนหน้านี้จะโชว์ฟอร์มได้ดีจนดูเหมือนว่า วาน บิสซาก้า จะต้องกระเด็นออกจาก โรงละครแห่งความฝัน แต่ไม่นานเท่าไหร่อดีตกองหลัง อินทรีผงาดฟ้า ร่ายเพลงเตะได้น่าประทับใจกว่า ดาโลต์ ไปซะแล้ว

ไม่เพียงเท่านั้น ในเกมปรีซีซั่น ดาโลต์ ยังต้องรับบทตัวสำรองของ วาน บิสซาก้า เช่นเคยเหมือนกับครึ่งหลังของซีซั่นที่ผ่านมาซึ่งดาวเตะอิงลิชโชว์ฟอร์มได้อย่างคงเส้นคงวา และมีส่วนสำคัญในความสำเร็จของทีม

แทนที่จะโดนโละทิ้งเหมือนที่สื่อหลายสำนักพากันประโคมข่าว กลับกลายเป็นว่า วาน บิสซาก้า ได้รับการต่อสัญญาใหม่เรียบร้อยแล้วเมื่อเดือนพ.ค. มันจึงแจ่มแจ้งแดงแจ๋แล้วว่าใครคือผู้ชนะสำหรับสงครามแย่งตำแหน่งแบ็คขวาตัวจริงของ แมนฯ ยูไนเต็ด


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X