แมนยู ยืนหนึ่ง! มาดริด ไม่ติดฝุ่นอันดับสโมสรใช้เงินมากสุดรอบ 10 ปี

แมนยู ยืนหนึ่ง! มาดริด ไม่ติดฝุ่นอันดับสโมสรใช้เงินมากสุดรอบ 10 ปี
แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมจาก พรีเมียร์ลีก รั้งอันดับหนึ่งสโมสรฟุตบอลที่ใช้เงินซื้อนักเตะมากที่สุดในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ขณะที่ เรอัล มาดริด ยอดทีมจาก ลา ลีกา ไม่ติดฝุ่นในทำเนียบนี้อย่างไม่น่าเชื่อ

แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ เอริค เทน ฮาก ใช้เงินคว้านักเตะในซัมเมอร์นี้มาเพิ่มได้แล้วสองรายคือ เมสัน เมาท์ กับ อ็องเดร โอนาน่า และมีทีท่าว่าจะควักกระเป๋าคว้า ราสสุม ฮอยลุนด์ กับ โซฟียาน อัมราบัต มาเพิ่มอีกก่อนหยุดจ่ายตลาด

สำหรับซีซั่นก่อน ผู้จัดการทีมชาวดัตช์คว้านักเตะใหม่มาร่วมทีมเช่นกันทั้ง อันโตนี่ , ไทเรลล์ มาลาเซีย , คริสเตียน เอริคเซ่น , กาเซมีโร่ และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ โดยในรายของดาวเตะทีมชาติ เดนมาร์ค ย้ายมาแบบไม่มีค่าตัว

ต่อการจ่ายเงินดึงนักเตะมาร่วมสังกัด ล่าสุดเมื่อ 26 ก.ค. Transfermarkt ได้ตีแผ่ออกมาว่าจากการสำรวจในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด ทุ่มเงินสูงที่สุด 1.29 พันล้านยูโร (ราว 49,523 ล้านบาท) โดยในระหว่างนี้พวกเขาได้แชมป์ เอฟเอคัพ , ลีกคัพ สองครั้ง และแชมป์ ยูโรปาลีก ตอบแทนการลงทุนโดยไม่มีแชมป์ พรีเมียร์ลีก ประดับตู้โชว์ของสโมสรเลย

มีการอธิบายว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะ ผีแดง จ่ายค่าตัวนักเตะหลายรายสูงปรี๊ดทั้ง ปอล ป็อกบา (89 ล้านปอนด์) , แฮร์รี่ แม็กไกวร์ (80 ล้านปอนด์) และ โรเมลู ลูกากู (75 ล้านปอนด์) จึงทำให้ยอดการจ่ายเงินสูงเป็นอันดับหนึ่ง

ด้าน แมนฯ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล อีกสองทีมจาก พรีเมียร์ลีก ตามมาเป็นอันดับสองและสาม ขณะที่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมจาก ลีกเอิง รั้งอันดับสี่ แต่ที่เหลือเชื่ออย่างยิ่งก็คือเจ้าแห่งยุโรปตัวจริงอย่าง  เรอัล มาดริด รั้งอันดับ 18 จากการใช้เงินในรอบ 10 ปีซื้อนักเตะแค่ 250 ล้านยูโร (ราว 9,597 ล้านบาท)  เท่านั้น แถมได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก ในช่วงเวลานี้มากถึงห้าครั้ง

ท๊อปเทนทีมลูกหนังใช้เงินซื้อนักเตะมากที่สุดในรอบ 10 ปีหลัง

1. แมนฯ ยูไนเต็ด 1.29 พันล้านยูโร

2. แมนฯ ซิตี้ 1.01 พันล้านยูโร

3. อาร์เซน่อล 1พันล้านยูโร

4. เปแอสเช 960 ล้านยูโร

5. เชลซี 720 ล้านยูโร

6. บาร์ซ่า 596 ล้านยูโร

7. นิวคาสเซิ่ล 575 ล้านยูโร

8. เอซี มิลาน 546 ล้านยูโร

9. สเปอร์ส 523 ล้านยูโร

18. เรอัล มาดริด 250 ล้านยูโร


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport