ทางการ!ไบรท์ตัน คว้า อิกอร์ ชูลิโอ หลังบราซิลเสริมทัพรายที่5

ทางการ!ไบรท์ตัน คว้า อิกอร์ ชูลิโอ หลังบราซิลเสริมทัพรายที่5
เสริมทัพต่อเนื่อง! ไบรท์ตัน ได้ อิกอร์ ชูลิโอ กองหลังแซมบ้า มาร่วมทีมเป็นรายที่ 5 ในซัมเมอร์นี้ ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ และเซ็นสัญญายาว 4 ปี

ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ประกาศยืนยันคว้าตัว อิกอร์ ชูลิโอ ปราการหลังชาวบราซิเลียน มาจาก ฟิออเรนติน่า สโมสรในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันพุธที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

เซนเตอร์แบ็กวัย 25 ปี เซ็นสัญญากับ "เจ้านกนางนวล" เป็นเวลา 4 ปี หรือจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2027 ส่วนค่าตัวไม่มีการเปิดเผยทางการ แต่สื่ออังกฤษ คาดว่าอยู่ที่ราว 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 660 ล้านบาท) 

ขณะที่ โรแบร์โต้ เดอ แซร์บี้ กุนซือ ไบรท์ตัน กล่าวถึงลูกทีมคนใหม่ว่า "อิกอร์ เป็นนักเตะสำคัญอีกคนหนึ่งที่สามารถช่วยเราในตำแหน่งที่สำคัญของทีมที่ซึ่งการเล่นเริ่มตั้งแต่ตรงจุดนั้น" 

อิกอร์ ย้ายจาก สปาล มาอยู่กับ ฟิออเรนติน่า เมื่อปี 2021 ก่อนลงเล่นให้ "ม่วงมหากาฬ" ในทุกรายการทั้งหมด 110 นัด ขณะที่ฤดูกาลที่แล้วลงสนาม 42 นัด ช่วยให้ทีมจบอันดับ 8 ใน เซเรีย อา และผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก 

ทั้งนี้ อิกอร์ เป็นนักเตะรายที่ 5 ที่ ไบรท์ตัน ดึงมาเสริมทัพในซัมเมอร์นี้ต่อจาก เจมส์ มิลเนอร์, มาห์มูด ดาฮูด, บาร์ท แฟร์บรู๊กเก้น และ ชูเอา เปโดร โดยเจ้าตัวจะร่วมซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมใหม่หลังทัพ "นางนวล" กลับมาจากทัวร์สหรัฐฯ ในสัปดาห์หน้า


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport