บทเรียนสำคัญ!เอริค เทน ฮาก เร้าแข้งเด็กแมนยูเรียนรู้จากการแพ้เร็กซ์แฮม

บทเรียนสำคัญ!เอริค เทน ฮาก เร้าแข้งเด็กแมนยูเรียนรู้จากการแพ้เร็กซ์แฮม
เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ เหล่าแข้งรุ่นเด็กต้องเรียนรู้จากความปราชัยต่อ เร็กซ์แฮม ให้ได้ โดยบอกว่ารูปเกมที่พวกเขาเจอในวันนี้เป็นสิ่งที่จะไม่มีทางเจอจากเกมระดับเยาวชนแน่นอน

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระตุ้นเหล่านักเตะเยาวชนให้เรียนรู้จากการแพ้ เร็กซ์แฮม 1-3 ในเกมอุ่นเครื่อง เมื่อวันอังคารที่ 25 กรกฎาคม ที่ผ่านมา (เช้าวันพุธที่ 26 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย)

เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีนักเตะในทีมชุดใหญ่ลงเล่นเลย เพราะแข้งกลุ่มดังกล่าวเตรียมจะเจอกับ เรอัล มาดริด ในวันพุธนี้ โดยที่ เทน ฮาก เข้ามาชมเกมนี้ในสนามด้วย ก่อนที่จะตามไปสมทบกับทีมชุดใหญ่ ซึ่งรูปเกมโดยรวมเป็น เร็กซ์แฮม ที่ทำได้ดีกว่าจนชนะไปได้

เทน ฮาก เผยว่า "เราผิดหวังกับตัวเอง ในช่วงครึ่งแรกเราเล่นกันแบบเอาแน่เอานอนไม่ได้นิดหน่อย เรามีเป้าหมายอื่น (สำหรับการลงเล่นเกมนี้) ที่ไม่ได้สนแค่เรื่องผลการแข่งขัน นั่นคือบรรดานักเตะดาวรุ่งของเราต้องได้เรียนรู้บางอย่างจากเกมนี้ด้วย และผมก็มั่นใจว่าพวกเขาจะได้เรียนรู้อะไรบางอย่างจากเกมนี้"

"เรื่องการใช้พละกำลังทางร่างกายในการเล่นมันเกิดขึ้นเป็นธรรมดาในเกมฟุตบอลชั้นนำ พรีเมียร์ลีก เองก็เป็นแบบนั้น ดังนั้นบรรดานักเตะของเราจะได้คุ้นเคยกับเรื่องนั้น คุณจะไม่มีทางได้เจออะไรแบบนี้ในการเล่นระดับเยาวชน นี่คือการเล่นของทีมชุดใหญ่ และมันเป็นเรื่องดีที่พวกเขาจะได้รับประสบการณ์นั้น แน่นอนว่าหลายอย่างมันดูแย่ แต่คุณจะได้เรียนรู้จากมัน"

"มันเป็นช่วงเวลาของการเรียนรู้ ในฐานะนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้วนั้นคุณต้องรับมือกบัมันให้ได้ และมันก็เป็นเรื่องดีท่พวกเขาได้เล่นภายใต้แรงกดดันจากแฟนบอลด้วย คุณต้องเรียนรู้ที่จะรับมือกับมัน และเราจะเดินหน้าต่อไปได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X