ไร้ภาวะผู้นำ!กูรูดังแย้ง บรูโน่ แฟร์นันด์ส ไม่คู่ควรบทบาทกัปตัน แมนยู

ไร้ภาวะผู้นำ!กูรูดังแย้ง บรูโน่ แฟร์นันด์ส ไม่คู่ควรบทบาทกัปตัน แมนยู
แกรม ซูเนสส์ คอมเมนเตเตอร์ตัวตึงออกปากชี้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส มิดฟิลด์ทีมชาติ โปรตุเกส ไม่สมควรได้รับตำแหน่งกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เนื่องจากไม่มีภาวะความเป็นผู้นำมากพอ

แฟร์นันด์ส ได้รับการคัดเลือกจาก เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ให้ทำหน้าที่กัปตันทีม ปีศาจแดง คนใหม่อย่างเต็มตัวแล้วหลังจาก แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ถูกริบปลอกแขนเนื่องจากไม่มีตำแหน่งในทีมตัวจริงของสโมสร

ต่อการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวถือว่าเป็นไปตามความคาดหมายเนื่องจากซีซั่นก่อนสตาร์เลือดฝอยทองได้ทำหน้าที่กัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ในทุกเกมที่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติ อังกฤษ ไม่ได้ออกสตาร์ต

กระนั้นก็ดี ซูเนสส์ ลงความเห็นเมื่อ 24 ก.ค.ว่า แฟร์นันด์ส ไม่คู่ควรกับตำแหน่งดังกล่าวเนื่องจากไม่มีภาวะผู้นำ

"ชัดเจนว่าเขาไม่ใช่ผู้นำ ใบหน้าของเขาไม่ได้แสดงถึงความเป็นผู้นำเลย ทัศนคติของเขาตอนที่พวกเขาตกเป็นรอง ลิเวอร์พูล 3-0 น่าช็อกมาก" ตำนานทีม ลิเวอร์พูล ระบุ

"ผมเคยบอกไปแล้วว่าคุณไม่อยากสุงสิงกับเขา เขาไม่เคยหยุดโวยวายแม้จะมีคำสรรเสริญ แฟร์นันด์ส ทั้งๆที่ตอนนั้น ยูไนเต็ด กำลังคุมเกมได้"

"แฟร์นันด์ส มีความเป็นสตาร์เมื่อคุณมีผลงานดี เมื่อคุณนำหน้า เขาเป็นตัวสร้างสรรค์เกม เขามีความสามารถอย่างแท้จริง แต่เขาแสดงให้เห็นอีกด้านในตัวเขา (เกมแพ้ ลิเวอร์พูล 7-0) ในวันนั้นที่ แอนฟิลด์ ซึ่งไม่มีความน่าประทับใจเลย ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด มีสิทธิ์ที่จะมองข้ามในตอนนี้เพราะเขาจะพาทีมก้าวไปข้างหน้าได้"

ด้าน เทน ฮาก เอ่ยถึงการตัดสินใจเลือก แฟร์นันด์ส เป็นกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างเต็มตัวว่า "ผมเลือก บรูโน่ เพราะเขามีความกระตือรือร้นสูง เขาเป็นตัวอย่าง"

"เขาต้องการเป็นนักเตะที่ดีขึ้นเสมอ เขาทำงานหนัก และทุ่มเทในการโชว์ฟอร์มอย่างเต็มที่ ดังนั้นเขาจึงเป็นกระจกสำหรับนักเตะมากมาย และเขาเป็นนักสื่อสารที่ดี"

"เขามีความเข้าใจเกมสูง ดังนั้นสำหรับผู้จัดการทีม มันเป็นเรื่องดีในสนาม แต่เขาไม่อาจทำได้โดยลำพัง"

ทั้งนี้ แฟร์นันด์ส มิดฟิลด์วัย 28 ปีเปิดตัวในฐานะกัปตัน ผีแดง คนใหม่ได้อย่างน่าประทับใจโดยเขาเข่นประตูเบิกร่องพาทีมกำราบ อาร์เซน่อล 2-0 ในเกมอุ่นแข้งที่ นิว เจอร์ซีย์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X