ตำนานค่าตัวสิ้นลม!เทรเวอร์ ฟรานซิส อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษเสียชีวิต

ตำนานค่าตัวสิ้นลม!เทรเวอร์ ฟรานซิส อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษเสียชีวิต
เทรเวอร์ ฟรานซิส อดีตกองหน้าทีมชาติ อังกฤษ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นพ่อค้าแข้งคนแรกของลีกเมืองผู้ดีที่มีค่าตัวทะลุหลัก 1 ล้านปอนด์เสียชีวิตแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 24 ก.ค. ขณะมีอายุ 69 ปี

ฟรานซิส เริ่มค้าแข้งกับ เบอร์มิ่งแฮม ซิตี้ ก่อนย้ายไปโด่งดังกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และเคยเล่นให้กับอีกหลายสโมสรทั้ง แมนฯ ซิตี้ , ซามพ์โดเรีย , อตาลันต้า , เรนเจอร์ส , คิวพีอาร์ ก่อนรีไทร์กับ เชฟฯ เว้นส์เดย์

นอกจากนี้ ฟรานซิส เคยรับใช้ทีม สิงโตคำราม 52 นัด และยิงประตูได้ 12 ลูกระหว่างปี 1977-1986 อีกทั้งผ่านสมรภูมิ ฟุตบอลโลก ปี 1982 ที่ สเปน ด้วย

และที่สำคัญ ฟรานซิส กลายเป็นนักเตะคนแรกของลีกอิงลิชที่มีค่าตัวแพงในระดับ 1 ล้านปอนด์สมัยย้ายไปค้าแข้งกับ เจ้าป่า ในปี 1979 และเขาประสบความสำเร็จอย่างสูงกับสังเวียนแข้ง ซิตี้ กราวนด์ โดยเป็นคนกระทุ้งประตูชัยให้ทีมสยบ มัลโม ทีมจากสวีเดน 1-0  คว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยนคัพ ในปี 1979 และได้แชมป์หูใหญ่กับ ฟอเรสต์ สมัยที่สองในปีต่อมาด้วยจากแมตช์ชนะ ฮัมบูร์ก ทีมจาก บุนเดสลีกา 1-0 เช่นกัน

สำหรับการเสียชีวิตของเขา มีการเปิดเผยว่า ฟรานซิส อำลาโลกขณะอยู่ในบ้านที่เมือง มาร์เบย่า , สเปน ช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 24 ก.ค. 

"เทรเวอร์ ฟรานซิส เสียชีวิตในวัย 69 ปี เขามีอาการหัวใจวายที่อพาร์ทเมนต์ในสเปนเช้านี้ ในนามของครอบครัว มันเป็นข่าวช็อกสำหรับทุกคน เราเสียใจมาก เขาเป็นตำนานนักเตะ แต่เขาเป็นคนที่น่ารักเช่นกัน" ครอบครัวของอดีตดาวดังเผย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X