เอ็นโซ่ มาเรสก้า ย้ำไม่เลียนแบบสไตล์เป๊ป-เชื่อ เจมี่ วาร์ดี้ พร้อมลุย สเปอร์ส

เอ็นโซ่ มาเรสก้า ย้ำไม่เลียนแบบสไตล์เป๊ป-เชื่อ เจมี่ วาร์ดี้ พร้อมลุย สเปอร์ส
เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือคนใหม่ของเลสเตอร์ ย้ำความสำคัญของช่วงปรีซีซั่น พร้อมตอบคำถาม แม้ตนเองจะเคยเป็นอดีตผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ แมนฯ ซิตี้ ทว่าก็มีแนวทางเป็นของตัวเอง

 มาเรสก้า เผยระหว่างงานแถลงข่าวความพร้อมแมตช์ประวัติศาสตร์ ระหว่าง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และ เลสเตอร์ ซิตี้ สองสโมสรฟุตบอลชั้นนำจากอังกฤษก่อนเปิดฤดูกาล 2023/24 ที่จะมีคิวระเบิดที่ ราชมังคลากีฬา สถาน ในวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ค.นี้ ว่า "เราอยู่ในช่วงเตรียมทีมก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ และต้องทำงานหนักเพื่อให้ทีมพร้อม ตอนนี้เรามีนักเตะ 26-27 คน และต้องเตรียมตัวร่วมกันเป็นทีม"

 ส่วนสภาพทีมก่อนเตะกับสเปอร์ส ตอนนี้ คอเนอร์ โคดี้ กองหลังตัวใหม่มีปัญหาบาดเจ็บ ส่วน ฮาร์วีย์ บาร์นส์ ไม่อยู่กับทีมในทริปนี้ คาดว่าสถานการณ์ของเขาค่อนข้างชัดเจน ขณะที่ เจมี วาร์ดี้ แม้ไม่ได้ลงซ้อมกับทีมในตอนแรก และเดินทางมาถึงสนามราชมังคลากีฬาสถานช้ากว่าทีมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา น่าจะฟิตพร้อมลงสนามได้

  ต่อข้อถามว่า การเป็นอดีตผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นั้นมีอิทธิพลต่อการทำทีมหรือไม่ กุนซือชาวอิตาเลียน เผยว่า "ผู้จัดการทีมทุกคนต่างกัน และมีวิธีการทำงานแตกต่างกัน ผู้เล่นก็ต่างกัน เราจะใช้ทรัพยากรที่มีอย่างเต็มที่และดูว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป เราเพิ่มเริ่มต้นไม่กี่สัปดาห์ และขั้นตอนการทำงานก็เป็นเรื่องยาวนาน ปรัชญาของผมคือการเล่นเกมรุก และที่ผ่านมาทีมก็ทำงานกันอย่างน่าพอใจ"

  ขณะที่ เจมส์ จัสติน แบ็กตัวกลั่นของเลสเตอร์ ที่มาร่วมแถลงข่าวด้วย เอ่ยถึงการมาไทยว่า "นี่เป็นการมาไทยหนที่สองของผม เรารู้สภาพอากาศของไทยดี คือร้อนและชื้น ซึ่งอาจมีผลกระทบกับเกมในวันพรุ่งนี้ แต่เราจะใช้มันให้เป็นประโยชน์กับการเตรียมพร้อมสำหรับช่วงปรีซีซั่น การเจอกับสเปอร์ส ไม่ใช่ของง่ายแน่ เพราะพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งอย่างที่ทุกคนรู้กัน"


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X