งานน่าสนใจ! เจอร์เก้น คล็อปป์ ลั่นภักดี ลิเวอร์พูล ยังไม่สนคุมทีมชาติเยอรมนี

งานน่าสนใจ! เจอร์เก้น คล็อปป์ ลั่นภักดี ลิเวอร์พูล ยังไม่สนคุมทีมชาติเยอรมนี
เจอร์เก้น คล็อปป์ ประกาศชัด ตอนนี้ยังไม่คิดเกี่ยวกับการจะไปรับงานกับทีมชาติเยอรมนี เพราะยังมีหน้าที่ที่ต้องทำกับ ลิเวอร์พูล อยู่ แม้ว่าการได้คุมชาติบ้านเกิดจะดูเป็นงานที่น่าสนใจในระดับหนึ่งก็ตาม

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนกรานว่าตอนนี้ตนยังไม่สนใจที่จะไปรับงานเทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมนีแต่อย่างใด

ปัจจุบัน ฮันซี่ ฟลิค คือคนที่เป็นกุนซือของ เยอรมนี แต่ผลงานของเขากลับไม่น่าประทับใจเท่าที่ควร อย่างเช่นการตกรอบแบ่งกลุ่มของ ฟุตบอลโลก  2022 และการชนะเกมอุ่นเครื่องแค่ 1 เกมจาก 5 นัดหลังสุด จนทำให้เริ่มมีกระแสขับไล่เขาแล้ว โดยในขณะเดียวกันบางคนในวงการฟุตบอลของเมืองเบียร์ก็เชียร์ให้ คล็อปป์ เข้ามารับงานต่อจาก ฟลิค เพื่อทำทีมลุยศึก ยูโร 2024 ที่ทาง เยอรมนี จะเป็นเจ้าภาพ

หลังโดน ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อดังถามว่าสักวันหนึ่งเขาจะไปคุมทีมชาติเยอรมนีหรือไม่แล้วนั้น คล็อปป์ ซึ่งมีสัญญากับ ลิเวอร์พูล ถึงช่วงซัมเมอร์ ปี 2026 ก็ตอบว่า "แน่นอนว่าการได้คุมทีมชาติจะถือเป็นเกียรติอย่างใหญ่หลวง ไม่ต้องสงสัยถึงเรื่องนั้นเลย แต่สิ่งที่ขวางทางเรื่องนั้นอยู่ก็คือการที่ผมมีความภักดี ผมไม่สามารถที่จะออกจาก ลิเวอร์พูล แบบฉุกละหุกในตอนนี้แล้วบอกว่าจะไปคุม เยอรมนี เป็นระยะเวลาสั้นๆ ได้ มันไม่ใช่สิ่งที่เหมาะสม และเอาจริงๆ มันก็ยังไม่มีการร้องขอให้ผมไปทำงานที่นั่นด้วยซ้ำ"

"ถ้าสักวันหนึ่งผมต้องไปทำงานกับที่นั่นจริงๆ แล้วล่ะก็มันต้องเป็นเฉพาะตอนที่ผมไม่ได้มีสัญญากับทีมไหนแล้วเท่านั้น ซึ่งตอนนี้สถานการณ์ของผมมันไม่ใช่แบบนั้น ผมมีหน้าที่อยู่กับสโมสร จริงอยู่ว่ามัน (การคุม เยอรมนี) เป็นงานที่น่าสนใจ แต่ผมยังไม่รู้เลยว่าถ้าถึงวันที่ผมออกจาก ลิเวอร์พูล แล้วน่ะผมจะไปทำงานที่ต่างจากเดิมอย่างสิ้นเชิงเลยดีรึเปล่า ผมอยากเปิดกว้างกับทางเลือกของผมต่อไปเรื่อยๆ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X