แมนยู จัดเต็ม! "เมาท์-แรชฟอร์ด" ผนึกส่อง, อาร์เซน่อล วาง เดแคลน ไรซ์ ลับแข้งแดนมะกัน

แมนยู จัดเต็ม! "เมาท์-แรชฟอร์ด" ผนึกส่อง, อาร์เซน่อล วาง เดแคลน ไรซ์ ลับแข้งแดนมะกัน
"ผีแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด เฮสองนัดรวดช่วงปรีซีซั่น เกมนี้ อ็องเดร โอนาน่า น่าจะยังไม่ได้ลงเฝ้าเสาเนื่องจากเพิ่งบินสมทบกับทีมใหม่ แนวรุกคาด "เมาท์-แรชฟอร์ด" ผนึกลุย "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ที่ไล่ยำ เอ็มแอลเอส ออลสตาร์ กำลังคึก "เดแคลน ไรซ์" คุมแดนกลาง ในการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรสโมสร คืนวันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม 2566

ปรีวิวกระชับมิตรสโมสร

วันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม 2566

อาร์เซน่อล (อังกฤษ) - แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)        

เวลา : 04.00 น. ถ่ายทอดสด : MUTV

สนาม : เม็ตไลฟ์ สเตเดี้ยม, นิวเจอร์ซี่ย์, สหรัฐอเมริกา

อาร์เซน่อล

    "ปืนใหญ่" ของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ประเดิมทัวร์สหรัฐฯ ด้วยฟอร์มยอดเยี่ยมไล่อัด เอ็มแอลเอส ออลสตาร์ ขาดลอย 5-0 ในเกมที่แข้งใหม่ได้ประเดิมสนามถ้วนหน้า

    เดแคลน ไรซ์, ยูร์เรียน ทิมเบอร์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ สามผู้เล่นใหม่ประจำซัมเมอร์ มีลุ้นลงตัวจริงครั้งแรกในเกมนี้หลังลงเป็นสำรองในนัดล่าสุด โดยรายของ ฮาแวร์ตซ์ ทำประตูปิดท้ายได้ด้วย

    โธมัส ปาร์เตย์ และ เอมิล สมิธ โรว์ เดินทางไปสมทบเพื่อนร่วมทีมแล้ว แต่ยังไม่น่าไม่ส่วนร่วม ส่วนที่ต้องรอเช็กฟิตคือ เลอันโดร ทรอสซาร์ ปีกทีมชาติเบลเยียมที่เจ็บจากนัดล่าสุด

    มาร์ติน โอเดการ์ด, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ คีแรน เทียร์นีย์ ที่เป็นสำรองนัดล่าสุด น่าจะได้สลับลงตัวจริง เช่นเดียวกับ โฟลาริน บาโลกุน หัวหอกดาวรุ่งที่มีโอกาสเบียด กาเบรียล เชซุส ในการออกสตาร์ทตั้งแต่นาทีแรก

    วิลเลี่ยม ซาลีบา กับ กาเบรียล มากัลเญส คู่เซนเตอร์ตัวจริง น่าจะได้ลุยด้วยกันต่ออีกนัด เช่นเดียวกับ บูคาโย่ ซาก้า ตัวทีเด็ดในเกมรุกซึ่งทำไป 2 แอสซิสต์ในเกมกับรวมดาราเมเจอร์ลีก

แมนฯ ยูไนเต็ด

    "ปีศาจแดง" ของกุนซือ เอริค เทน ฮาก ลงอุ่นเครื่องมาแล้ว 2 นัด เอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-0 ต่อด้วยเฉือนชนะ โอลิมปิก ลียง 1-0 ที่สกอตแลนด์

    ในการมาทัวร์สหรัฐฯ ครั้งนี้ เทน ฮาก มีตัวเลือกมากขึ้นเมื่อได้ตัวหลักเดินทางมากับทีมถ้วนหน้าไม่ว่าจะเป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด, คริสเตียน เอริคเซ่น, กาเซมีโร่ และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่เพิ่งได้รับแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมคนใหม่

    แต่ทีมชุดนี้ไม่มี เฟร็ด กองกลางบราซิเลียนที่ติดธุระส่วนตัว ส่วน ไทเรล มาลาเซีย แบ็กซ้ายชาวดัตช์มีปัญหาบาดเจ็บ พลาดมาทัวร์เนกัน

    ดีน เฮนเดอร์สัน ติดโผเดินทางมาด้วยแม้มีข่าวกำลังเจรจาย้ายไป น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และน่าจะได้ลงเฝ้าเสาเกมนี้เพราะอาจเร็วเกินไปที่จะเร่งส่ง อ็องเดร โอนาน่า นายทวารตัวใหม่ที่เพิ่งเดินทางมาสมทบทีมในตอนหลัง

    ราฟาแอล วาราน กับ ลีซานโดร มาร์ตีเนซ จะจับคู่กันในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กเหมือนเดิม ส่วนแดนกลางไล่ไปจนถึงแดนหน้าที่ได้ตัวทีมชาติกลับมาหลายคน เทน ฮาก ต้องลุ้นว่าแต่ละคนมีความฟิตเพียงพอสำหรับการลงตัวจริงหรือไม่ 

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม 

    อาร์เซน่อล (4-3-3) : อารอน แรมส์เดล - ยูร์เรียน ทิมเบอร์, วิลเลี่ยม ซาลีบา, กาเบรียล มากัลเญส, คีแรน เทียร์นีย์ - มาร์ติน โอเดการ์ด, เดแคลน ไรซ์, ไค ฮาแวร์ตซ์ - บูคาโย่ ซาก้า, โฟลาริน บาโลกุน (กาเบรียล เชซุส), กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

    แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดีน เฮนเดอร์สัน - อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลีซานโดร มาร์ตีเนซ, ลุค ชอว์ - กาเซมีโร่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส - อันโตนี่ (เจดอน ซานโช่), เมสัน เมาท์, มาร์คัส แรชฟอร์ด (อาหมัด ดิยัลโล่) - อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport