พลาดมานาน! แอนดี้ โคล ชี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เซ็นหัวหอกวัยเฒ่าเยอะเกิน

พลาดมานาน! แอนดี้ โคล ชี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เซ็นหัวหอกวัยเฒ่าเยอะเกิน
แอนดี้ โคล ระบุ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำพลาดมานานแล้วที่เอาแต่ซื้อกองหน้าวัย 30 ปีขึ้่นไปมาร่วมทีม ทั้งที่ควรจะซื้อหัวหอกอายุน้อยที่จะพร้อมช่วยทีมไปอีกหลายปี

แอนดี้ โคล ตำนานกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่าตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา "ปีศาจแดง" ทำพลาดที่เน้นดึงกองหน้าอายุเยอะๆ มาร่วมทีมหลายคน

ในช่วงหลายปีมานี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เสริมทัพในแดนหน้าด้วยการเซ็นสัญญากับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, เอดินสัน คาวานี่ และ โอเดียน อิกาโล่ ซึ่งทั้งหมดต่างมาอยู่กับทีมในตอนที่อายุ 30 ปีขึ้นไปทั้งนั้น โดยถึงแม้บางคนจะทำผลงานส่วนตัวได้ดี แต่ก็ไม่สามารถพา แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ลีกได้

โคล เผยว่า "ตลอดช่วงที่ผ่านมาเราซื้อกองหน้าอายุเยอะๆ ด้วยการทุ่มเงินไปเป็นจำนวนมาก แล้วจากนั้น 1-2 ปีเราก็กลับมาเจอสถานการณ์เดิม นั่นคือสถานการณ์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเราน่ะควรจะทำได้ดีกว่านั้น"

"ผมจะไม่บอกหรอกนะว่าผมจะเมิน แฮร์รี่ เคน ถ้าเกิดเขาสามารถย้ายทีมได้ในค่าตัวระดับที่เหมาะสม ผมจะไม่พูดอย่างนั้นแน่นอน แต่ผมคิดว่าในช่วง 5 หรือ 6 ปีที่ผ่านมานี้น่ะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอากองหน้าที่อยู่ในช่วงกลางวัย 30 ปี และคนที่อยู่ในช่วงปลาย 30 ปีมาเล่นให้กับทีมประมาณ 2 ปีได้ จากนั้นเราก็ทำแบบเดิมซ้ำแล้วซ้ำเล่า นั่นทำให้เราเจอกับสถานการณ์แบบในตอนนี้ ที่ผ่านมาเราไม่ได้ให้ความสนใจกองหน้าวัยหนุ่มที่จะสามารถเล่นให้ทีมได้อีก 5-10 ปี หรือเท่าไหร่ก็ตาม"

อดีตหัวหอกชาวอังกฤษยกตัวอย่างด้วยว่าในอดีต แมนฯ ยูไนเต็ด มักจะดึงกองหน้าวัยหนุ่มมาร่วมทีมอยู่เสมอ "ปกติแล้วผู้จัดการทีมจะนำทีมลงเล่นด้วยการมีกองหน้า 3 หรือ 4 คน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำทีมด้วยแนวทางแบบนั้นมาตลอด โอเคล่ะว่าบางครั้งคุณอาจจะปล่อยบางคนออกไปบ้าง แต่คุณจะมีคนวัยหนุ่มที่สามารถแบกทีมไปข้างหน้าอยู่ในทีมอยู่เสมอ ยกตัวอย่างเช่นตอนที่ผมแยกทางกับทีมไปน่ะมันก็มี รุด ฟาน นิสเตลรอย เข้ามา และเขาก็ช่วยทีมได้หลายปี"


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport