ขยี้ต่อไม่รอใคร!กูรูชี้จุดอ่อน เดแคลน ไรซ์ ต้องเร่งพัฒนา

ขยี้ต่อไม่รอใคร!กูรูชี้จุดอ่อน เดแคลน ไรซ์ ต้องเร่งพัฒนา
แกรม ซูเนสส์ กูรูคนดังของวงการลูกหนังอังกฤษออกโรงย้ำอีกรอบว่า เดแคลน ไรซ์ กองกลางคนใหม่ของ อาร์เซน่อล มีจุดอ่อนที่ชัดเจนหนึ่งอย่างโดยที่นักเตะค่าตัวแพงสมควรต้องพัฒนาให้ได้

ไรซ์ ย้ายจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาร่วมทีม อาร์เซน่อล ด้วยค่าตัวมหาศาล 105 ล้านปอนด์ (ราว 4,655 ล้านบาท)  แต่ไม่วายถูกตำนานทีม ลิเวอร์พูล วิจารณ์มาก่อนหน้านี้ว่ามีปัญหาในเรื่องการคลำเป้าได้น้อยเกินไป

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 20 ก.ค. ซูเนสส์ ยังคงยืนยันคำเดิมว่าอดีตกัปตันทีม ขุนค้อน ยิงประตูได้ไม่มากพอ และนับเป็นจุดอ่อนของเขาที่สมควรแก้ไขให้ได้

"ผมวิจารณ์ เดแคลน เรื่องเดียวเท่านั้นคือเขายิงประตูได้ไม่มากพอ" กูรูระบุถึงดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ ซึ่งประเดิมสนามในสีเสื้อ ท็อปกัน ไปแล้ว 65 นาทีเกมอุ่นเกือกที่ขยี้ทีมรวมดารา เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ 5-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

"ผมยังยืนยันอย่างนั้น แม้คุณจะเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ มันก็ไม่ได้หมายความว่าคุณไม่สามารถยิงประตูได้ เขาต้องทำให้ได้มากกว่านี้"

"อาร์เซน่อล ได้อันดับสองเมื่อปีก่อน ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาย้ายมาพัฒนาทีม ตอนนี้พวกเขาจะกระโดดจากอันดับสองไปเป็นอันดับหนึ่งเพราะว่า เดแคลน หรือเปล่า? มันเป็นไปได้ แต่เขาต้องส่งบอลเข้าประตูให้ได้มากกว่านี้"

"สำหรับมิดฟิลด์ตัวรับอย่างเขา เขาคิดถึงแต่เกมรับ เขามองเห็นอันตราย เขาเป็นนักกีฬาชั้นยอดที่วิ่งขึ้นลงได้ ผมอยากให้เขาพาบอลบุกไปถึงหน้าเขตโทษ"

"เราต้องปล่อยให้เขาบุก ไม่มีเหตุผลที่เขาจะยิงประตูด้วยตัวเลขสองหลักในทุกๆปีไม่ได้ในการเล่นให้ อาร์เซน่อล"

ทั้งนี้ ไรซ์ ลงเล่นให้ เวสต์แฮม 245 นัด และยิงได้ 15 ประตู ขณะที่ในการรับใช้ชาติ 43 นัด เขาเช็กบิลได้ 3 ประตู


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X