ฟังคำรุ่นพี่! เวย์น รูนี่ย์ ชี้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ต้องทำยังไงถึงอยู่ระดับ เอ็มบัปเป้, ฮาลันด์

ฟังคำรุ่นพี่! เวย์น รูนี่ย์ ชี้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ต้องทำยังไงถึงอยู่ระดับ เอ็มบัปเป้, ฮาลันด์
เวย์น รูนี่ย์ ตำนานกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แนะนำ มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกรุ่นน้อง จะต้องทำยังไงถึงจะก้าวขึ้นไปอยู่ในระดับเดียวกับ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ และ เออร์ลิง ฮาลันด์ หลังนักเตะเซ็นสัญญาใหม่กับทัพ "ปีศาจแดง"

ดาวเตะวัย 25 ปี เพิ่งตัดสินใจฝากอนาคตเอาไว้ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยการต่อสัญญาใหม่เป็นเวลา 5 ปี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา พร้อมรับค่าเหนื่อยมหาศาลจำนวน 300,000 ปอนด์ (ราว 12.60 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ 

"รูน" ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่เป็นเฮดโค้ช ดี.ซี.ยูไนเต็ด ทีมในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา กล่าวชื่นชอบ "แรชชี่" เกี่ยวกับผลงานของนักเตะ พร้อมชี้เขาต้องนำ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งถึงจะก้าวอยู่ในระดับเดียวกับ เอ็มบัปเป้ และ ฮาลันด์ "ผมคิดว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด มีพรสวรรค์ที่น่าเหลือเชื่อมากๆ"

"ผมดีใจที่เขาเซ็นสัญญาฉบับใหม่ ผมคิดว่าในอีก 5 ปีข้างหน้าเขาจะเป็นนักเตะที่มีความสำคัญมากๆ เขาสามารถยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ แต่ถ้าเขาอยากที่จะก้าวไปอยู่ในระดับของ (คีลิยัน) เอ็มบัปเป้ และ (เออร์ลิง) ฮาลันด์ มันจำเป็นจริงๆ ที่เขาต้องเป็นคนที่นำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาคว้าแชมป์ให้มากที่สุด และผมหวังว่าเขาจะทำได้" รูนี่ย์ ระบุ

แมนฯ ยูฯ ไม่ได้มีโอกาสสัมผัสโทรฟี่แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกเลย นับตั้งแต่ที่ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นำทีมคว้าแชมป์ลีกครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2013 ขณะที่แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งล่าสุด เกิดขึ้นเมื่อปี 2008

ทั้งนี้ แรชฟอร์ด เป็นหนึ่งในนักเตะอะคาเดมี่ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยยิงไปถึง 123 ประตูจาก 359 แมตช์ที่ลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ หลังเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2016 นอกจากนี้ หัวหอกทีมชาติอังกฤษ เพิ่งตะบันไป 30 ประตูจากทุกรายการเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ช่วยให้สโมสรได้สิทธิ์กลับไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก และคว้าแชมป์คาราบาว คัพ ในซีซั่นแรกที่ เอริค เทน ฮาก เข้ามากุมบังเหียน


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X