เตรียมตัวล่วงหน้า! 5 แคนดิเดตกัปตัน ลิเวอร์พูล ถ้า เฮนเดอร์สัน ย้ายไปซาอุดิอาระเบีย

เตรียมตัวล่วงหน้า!  5 แคนดิเดตกัปตัน ลิเวอร์พูล ถ้า เฮนเดอร์สัน ย้ายไปซาอุดิอาระเบีย
ลิเวอร์พูล ต้องเตรียมหาผู้นำทีมคนใหม่เอาไว้ หลังกระแสข่าว จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เตรียมอำลาถิ่นแอนฟิลด์ เริ่มมีมาอย่างต่อเนื่อง แม้นักเตะยังไม่ได้ออกมาตอบรับหรือปฏิเสธในเรื่องนี้ แต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหากัปตันทีมคนใหม่เผื่อเอาไว้ก่อน

"กัปตันเฮนโด้" ได้รับความสนใจจาก อัล เอตติฟาค ซึ่งมี สตีเว่น เจอร์ราร์ด ทำหน้าที่กุมบังเหียน ที่อยากได้ตัวมาร่วมทัพอย่างมาก โดยพวกเขาพร้อมยื่นข้อเสนอยั่วใจเป็นค่าเหนื่อยสูงถึง 700,000 ปอนด์ (ราว 29.40 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ซึ่งมากกว่าที่ได้รับจาก "เดอะ เร้ดส์" ถึง 4 เท่าเลยทีเดียว

ดังนั้นถ้าหาก เฮนเดอร์สัน ตัดสินใจเก็บข้าวของเพื่อออกไปหาความท้าทายใหม่ในดินแดนเศรษฐีน้ำมัน งานนี้ "หงส์แดง" จำเป็นต้องหากัปตันทีมคนใหม่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2015 แล้วใครเหมาะสมที่จะเป็นทายาทของ "เฮนโด้" มาลองพิจารณากัน 

1. อลีสซง เบ็คเกอร์


ผู้รักษาประตูบ่อยครั้งก็มักจะเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ในฐานะกัปตันทีม เพราะผู้เล่นในตำแหน่งนี้สามารถมองเห็นทุกอย่างในสนาม และสังเกตเห็นสไตล์การเล่นของผู้เล่นคู่แข่งได้ตลอด ซึ่งนักเตะในตำแหน่งอื่นๆ ไม่สามารถทำได้ 

อลีสซง เบ็คเกอร์ กำลังเข้าสู่ซีซั่นที่ 6 ที่อยู่เฝ้าเสาให้ "เดอะ เร้ดส์" และเขาคือหนึ่งในนักเตะกำลังสำคัญของทีมมาตลอด โดยประสบการณ์ และมุมมองที่ครอบคลุม ทำให้ นายด่านชาวบราซิเลียน เป็นคู่แข่งสำคัญสำหรับตำแหน่งกัปตันทีม

อย่างไรก็ตาม มีอยู่เรื่องเดียวที่อาจทำให้ อลีสซง ไม่ได้ทำหน้าที่สำคัญนี้ เนื่องจาก คล็อปป์ อยากได้นักเตะเอาต์ฟิลด์ (ตำแหน่งอื่นๆ นอกจากผู้รักษาประตู) ทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมมากกว่า

2. แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน


มีนักเตะเพียงไม่กี่คนรู้จักคำว่าหมดแรงเหมือนกับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ความทุ่มเทและทัศนคติที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงในการเคารพคำสั่งทั้งในและนอกสนามเป็นจุดเด่นของเจ้าตัว 

"ร็อบโบ้" เป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญภายในห้องแต่งตัว และเป็นที่ชื่นชอบของเพื่อนร่วมทีมมากๆ โดยเฉพาะเวลาที่ลงสนาม โรเบิร์ตสัน คือหนึ่งในนักเตะที่สู้ไม่ถอย ไม่ว่าทีมจะอยู่ในสถานการณ์ดีหรือแย่ เขาก็มักจะคอยกระตุ้นทีมให้มีสติกับการเล่น

นอกจากนี้ โรเบิร์ตสัน ยังเป็นกัปตันทีมชาติสกอตแลนด์ นับตั้งแต่ปี 2018 นั่นแสดงให้เห็นว่านักเตะมีประสบการณ์ในการเป็นผู้นำทีม และหัวใจที่ไม่เคยยอมแพ้คือจุดเด่นที่สาวก "เดอะ ค็อป" ชื่นชอบมากๆ 

3. เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์


มันคงเป็นอะไรที่พิเศษ และเป็นเกียรติอย่างยิ่งถ้าหากนักเตะที่มาจากศูนย์ฝึกเยาวชนสโมสร และยังเป็นเด็กท้องถิ่นได้รับปลอกแขนกัปตันทีม ! เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ มีลุ้นที่จะได้ทำหน้าที่นี้เช่นกัน

แม้ว่านักเตะจะอายุเพียง 24 ปีเท่านั้น แต่เขาได้ลงสนามเป็นตัวหลักของ ลิเวอร์พูล อย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 5 ปี แน่นอนว่าความทุ่มเท และแรงปรารถนาของ "หนุ่มเทรนต์" ทำให้เขามีลุ้นที่จะเป็นผู้นำทัพเช่นกัน

กระนั้น คล็อปป์ คงอยากให้ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ พยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากกว่านี้ เพราะนายใหญ่ชาวเยอรมันเชื่อว่านักเตะเหมาะที่จะเป็นกัปตันทีม "หงส์แดง" ในอนาคตแน่นอน

4. โมฮาเหม็ด ซาลาห์


ไม่มีใครปฏิเสธว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ คือหนึ่งในแข้งคีย์แมนของสโมสรนับตั้งแต่ที่เขาย้ายมาอยู่กับสโมสรเมื่อปี 2017 และปัจจุบันนักเตะถือเป็นตำนานของทีมไปเรียบร้อยแล้ว 

แนวรุกผมฟู วัย 31 ปี ซึ่งทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมชาติอียิปต์นับตั้งแต่ปี 2019 ทำผลงานได้อย่างสุดยอดเวลาที่ลงสนาม และเป็นเหมือนศูนย์รวมจิตใจของแข้ง "หงส์แดง" ยิ่งถ้าเกมไหนเจ้าตัวเล่นได้อย่างสุดยอด ทุกคนในทีมก็ทำผลงานยอดเยี่ยมไปด้วย

แน่นอนว่างตอนนี้ ซาลาห์ มีวัยวุฒิสูงที่สุด และมีคุณสมบัติที่พร้อมจะทำหน้าที่กัปตันทีม แต่การที่เจ้าไม่ใช่คนประเภทส่งเสียงโวยวาย นั่นอาจทำให้ คล็อปป์ ตัดสินใจไม่เลือก "บังโม" เว้นแต่ นายใหญ่ชาวด๊อยท์ช อยากได้ผู้นำที่เน้นแสดงผลงานมากกว่าส่งเสียงกระตุ้นเพื่อนร่วมทีม

5. เฟอร์จิล ฟาน ไดค์


ทุกครั้งที่ เฮนเดอร์สัน ไม่ได้ลงสนาม เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ จะได้รับหน้าที่กัปตันทีมให้กับ ลิเวอร์พูล นับตั้งแต่ที่เขาย้ายมาอยู่กับสโมสรเมื่อปี 2018  ปราการหลังร่างยักษ์ชาวดัตช์ มีคุณภาพในการเป็นผู้นำอย่างโดดเด่นทั้งในและนอกสนาม

นอกจากนี้ ฟาน ไดค์ ยังมีประสบการณ์ในฐานะกัปตันทีมชาติเนเธอร์แลนด์ และยังเป็นนักเตะที่มีศักยภาพในการกระตุ้น รวมทั้งการจัดระบบทีม ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นคุณสมบัติสำคัญสำหรับกัปตันทีม

แข้งเลือดดัตช์มีธรรมชาติความเป็นผู้นำ ที่สำคัญ คล็อปป์ มีความชื่นชอบนักเตะเป็นทุนเดิม ดังนั้นเปอร์เซนต์ที่เขาจะได้ทำหน้าที่ทายาทกัปตันทีมต่อจาก เฮนเดอร์สัน มีค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X