คู่แข่งที่รัก!รุด ฟาน นิสเตลรอย ชูการดวลกับ เธียร์รี่ อองรี ช่วยผลักดันตน

คู่แข่งที่รัก!รุด ฟาน นิสเตลรอย ชูการดวลกับ เธียร์รี่ อองรี ช่วยผลักดันตน
รุด ฟาน นิสเตลรอย ระบุ เธียร์รี่ อองรี ถือเป็นคนที่ช่วยผลักดันให้ตนเค้นฟอร์มอันสุดยอดออกมาในช่วงที่เล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะตอนนั้นต้องแข่งทำประตูกับ อองรี อย่างดุเดือด พร้อมเชื่อว่าตนก็เป็นแรงผลักดันให้ อองรี ในทางเดียวกันด้วย

รุด ฟาน นิสเตลรอย อดีตยอดกองหน้าชาวดัตช์ เปิดเผยว่าการดวลกับ เธียร์รี่ อองรี สมัยที่ตนเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสิ่งที่ช่วยผลักดันให้ตนพัฒนาศักยภาพและโชว์ฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมออกมาได้

ฟาน นิสเตลรอย เคยค้าแข้งให้ "ปีศาจแดง" ในช่วงปี 2001-2006 โดยเขายิงได้ถึง 150 ลูกจากการลงเล่น 219 นัดในทุกรายการ ซึ่งถ้าเฉพาะใน พรีเมียร์ลีก นั้น ช่วงดังกล่าวเขากับ อองรี ถูกยกให้เป็นหนึ่งในกองหน้าที่เก่งที่สุดของลีกด้วย

อดีตดาวเตะวัย 47 ปี กล่าวว่า "เธียร์รี่ ช่วยผลักดันผม ตอนนั้นคู่แข่งของเรามีทั้ง อาร์เซน่อล, เชลซี และอีกหลายทีม ถ้าพูดถึงในฐานะสโมสรแล้วน่ะทีมเหล่านั้นช่วยผลักดันให้เราเค้นฟอร์มเก่งออกมา แต่ถ้าพูดกันในฐานะบุคคลแล้วนั้นนักเตะชั้นยอดของทีมเหล่านั้นเป็นคนที่ช่วยผลักดันคุณในทางอ้อม และแน่นอนว่าเมื่อคุณต้องแย่งรองเท้าทองคำ (รางวัลดาวซัลโวสูงสุด) กับกองหน้าอย่าง เธียร์รี่ แล้วล่ะก็ มันก็เป็นสิ่งที่ช่วยผลักดันให้คุณไปถึงขีดจำกัดของตัวเองได้ และถ้าคุณไปถามเขาแล้วล่ะก็เขาเองก็อาจจะบอกว่าผมเป็นแรงผลักดันให้เขาเหมือนกันก็ได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport