เมสซี่ เปิดตัวทางการ, ฟาบินโญ่ จ่อไป ซาอุฯ, อินเตอร์ เลิกคุย ลูกากู !อัปเดตข่าวเด่นตลาดนักเตะ (16 ก.ค. 66)

เมสซี่ เปิดตัวทางการ, ฟาบินโญ่ จ่อไป ซาอุฯ, อินเตอร์ เลิกคุย ลูกากู !อัปเดตข่าวเด่นตลาดนักเตะ (16 ก.ค. 66)
สิ้นสุดการรอคอยเสียที สำหรับแฟนบอล "ไอ้ปืนใหญ่" เพราะในที่สุด เดแคลน ไรซ์ ได้กลายเป็นสมาชิกใหม่ของ อาร์เซน่อล อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากที่ดีลยืดเยื้อมานานหลายวัน ทั้งที่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ตกลงขายให้ตั้งนานแล้ว ขณะที่ ลิเวอร์พูล ตอนนี้ก็แทบจะแน่นอนแล้วว่า พวกเขากำลังจะเสีย ฟาบินโญ่ ให้กับสโมสรใน ซาอุดีอาระเบีย ส่วนข่าวที่น่าสนใจอื่นๆ มีอะไรอีกบ้างนั้น เรามาอัปเดตกัน ซึ่งก็มีประเด็นเดือดระหว่าง อินเตอร์ มิลาน กับ โรเมลู ลูกากู รวมอยู่ด้วย

- (Official) อินเตอร์ ไมอามี่ คว้า ลิโอเนล เมสซี่ ยอดกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ มาร่วมทีม ด้วยสัญญาจนสิ้นสุดฤดูกาล 2025 

- (Official) อาร์เซน่อล คว้า เดแคลน ไรซ์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ จาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,500 ล้านบาท) + โบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อีก 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 225 ล้านบาท) โดยเซ็นสัญญาร่วมงานกันถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2028 (มีออปชั่นขยายสัญญาเพิ่ม 1 ปี)

- (Official) เฆซุส บาเยโฆ่ เซนเตอร์แบ็กสำรอง เรอัล มาดริด ย้ายไปร่วมทีม กรานาด้า แบบสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล 

- (Official) อาแอส โมนาโก คว้า ฟิลิปป์ โคห์น ผู้รักษาประตูฝีมือดีชาวสวิส จาก เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ด้วยค่าตัว 10 ล้านยูโร (ประมาณ 390 ล้านบาท) โดยเซ็นสัญญาร่วมงานกันถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2028 

- (Official) คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ คว้า แอรอน แรมซี่ย์ กองกลางทีมชาติเวลส์ ที่เพิ่งหมดสัญญากับ นีซ มาร่วมทัพในฐานะแข้งฟรีเอเยนต์ โดยเซ็นสัญญาร่วมงานกันจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2025 

- อินเตอร์ มิลาน ตัดสินใจหยุดการเจรจา และเดินออกจากการแข่งขันแย่งชิงตัว โรเมลู ลูกากู กองหน้าร่างยักษ์ชาวเบลเยียมของ เชลซี เป็นที่เรียบร้อย โดยพวกเขารู้สึกโกรธที่ ลูกากู เลือกหันไปเจรจากับสโมสรอริอย่าง ยูเวนตุส แถมไม่มีการติดต่อหรือตอบสนองใดๆ กับพวกเขา (Gianluca Di Marzio / Fabrizio Romano)

- ทำให้ตอนนี้ ลูกากู เหลือตัวเลือกเพียงแค่ ยูเวนตุส และสโมสรในซาอุฯ เท่านั้น (Fabrizio Romano)

- สำหรับ ยูเวนตุส จะดำเนินการซื้อ ลูกากู ได้ ก็ต่อเมื่อขาย ดูซาน วลาโฮวิช หัวหอกทีมชาติเซอร์เบีย ออกไปได้ก่อน (Fabrizio Romano)

- ฟาบินโญ่ กองกลางตัวรับชาวบราซิเลียนของ ลิเวอร์พูล ไม่ได้ร่วมทีม ออกเดินทางไปทัวร์ปรี-ซีซั่นที่ประเทศเยอรมนี เนื่องจากมีความคืบหน้าในการเจรจาย้ายไปร่วมทีม อัล อิตติฮัด โดยตอนนี้เจ้าตัวตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับ อัล อิตติฮัด ได้เป็นที่เรียบร้อย (Fabrizio Romano)

- ส่วน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีม "หงส์แดง" เดินทางไปกับทีมด้วย ถึงแม้เจ้าตัวตอบรับข้อเสนอจาก อัล เอตติฟาค เรียบร้อยแล้วก็ตาม  แต่ ลิเวอร์พูล กับ อัล เอตติฟาค ยังคุยเรื่องค่าตัวการย้ายทีมของ "เฮนโด้" ไม่ลงตัว (Fabrizio Romano)

- ถึงแม้มีข่าวลือออกมา แต่ ลิเวอร์พูล ไม่ได้มีการเจรจาคว้าตัว มอยเซส ไกเซโด้ กองกลางดาวรุ่งคนเก่ง ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน แต่อย่างใด โดย ไกเซโด้ ตอนนี้กำลังพูดคุยอยู่กับ เชลซี (Fabrizio Romano)

- ลิเวอร์พูล กำลังมองหาทางเลือกอื่นที่ไม่ใช่ ไกเซโด้ ซึ่งในนั้นก็มี โรเมโอ ลาเวีย มิดฟิลด์ดาวรุ่งเนื้อหอม เซาธ์แฮมป์ตัน รวมอยู่ด้วย (Fabrizio Romano)

- แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงกับ อินเตอร์ มิลาน เรียบร้อย สำหรับการคว้าตัว อ็องเดร โอนาน่า ยอดผู้รักษาประตูชาวแคเมอรูน ด้วยค่าตัว 50 ล้านยูโร (ประมาณ 1,950 ล้านบาท) + โบนัส โดยคาดว่าดีลจะเสร็จเรียบร้อยทุกอย่างเร็วสุดวันจันทร์ (Sky Sports)

- ฟูแล่ม ได้เข้าร่วมวงล่าตัว เจมส์ วอร์ด-เพราส์ กองกลางคนเก่ง เซาธ์แฮมป์ตัน แข่งกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (Football Insider)

- อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้ "นักบุญ" ยังไม่ได้รับข้อเสนอขอซื้อตัว มิดฟิลด์จอมยิงฟรีคิกวัย 28 ปี จากสโมสรใดเลย (Football Insider)

- เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มีแผนการที่จะขอยืมตัว แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เซนเตอร์แบ็ก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาใช้งาน (Telegraph)

- เลสเตอร์ ซิตี้ เล็งที่จะดึง เชซาเร่ คาซาเด กองกลางดาวรุ่งชาวอิตาเลียนของ เชลซี มาร่วมทีมแบบสัญญายืมตัว (Daily Mail)

- เอซี มิลาน กำลังจะได้ตัว ไทจ์ยานี ไรจ์เดอร์ส กองกลางฝีเท้าดีชาวดัตช์ของ อาแซด อัล์คมาร์ หลังจากที่ต้นสังกัดนักเตะตอบรับข้อเสนอเงิน 20 ล้านยูโร (ประมาณ 780 ล้านบาท) + แอดออน เรียบร้อย (Fabrizio Romano)

- อาแอส โรม่า ยังคงมีความพยายามที่จะคว้าตัว อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้าทีมชาติสเปนของ แอตเลติโก มาดริด ขณะที่ หัวหอกวัย 30 ปี ก็ยินดีรับค่าเหนื่อยน้องลง เพื่อที่จะได้ย้ายร่วมก๊วน "หมาป่าเหลือง-แดง" (Calciomercato)

- ยานน์ ซอมเมอร์ ผู้รักษาประตูทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ของ บาเยิร์น มิวนิค มีความต้องการที่จะย้ายไปร่วมทีม อินเตอร์ มิลาน โดย "งูใหญ่" กำลังมองหานายทวารคนใหม่มาแทนที่ อ็องเดร โอนาน่า ซึ่งกำลังจะย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (Fabrizio Romano)

- อาร์ตูร์ เมโล่ กองกลางส่วนเกิน ยูเวนตุส กำลังจะย้ายไป ฟิออเรนติน่า แบบสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล โดยที่ "ม่วงมหากาฬ" มีออปชั่นซื้อขาด (Fabrizio Romano)

- ฟร้องค์ เกสซีเย่ กองกลางชาวไอวอรี่โคสต์ของ บาร์เซโลน่า ยังคงเป็นหนึ่งในแข้งเป้าหมายหลักสำหรับ ยูเวนตุส โดยเร็วๆ นี้ "ม้าลาย" จะลองเช็คดูว่า นักเตะสนใจที่จะย้ายมาหรือเปล่า เพราะที่ผ่านมา เกสซีเย่ มีท่าทีอยากอยู่เล่นให้ บาร์ซ่า ต่อไป หรือไม่ก็ย้ายไปค้าแข้งในเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ (Fabrizio Romano)

- ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง กองหน้าดาวดังชาวกาบองของ เชลซี สนใจที่จะย้ายไป โอลิมปิก มาร์กเซย และพร้อมที่จะรับค่าเหนื่อยน้อยลง เพื่อได้ไปโชว์ฝีเท้าในถิ่น สต๊าด เวโลโดรม (Goal)

- ขณะที่ โอลิมปิก มาร์กเซย ได้ยื่นข้อเสนอให้ โอบาเมย็อง พิจารณาแล้ว โดยเป็นสัญญา 1 ปี พร้อมออปชั่นขยายเวลาเพิ่มอีก 1 ปี (Goal)

- เฟเนร์บาห์เช่ ใกล้ได้ตัว โดมินิก ลิวาโควิช ผู้รักษาประตูทีมชาติโครเอเชียของ ดินาโม ซาเกร็บ มาร่วมทัพ หลังตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับนักเตะได้เรียบร้อย (Fabrizio Romano)

- อัล อาห์ลี กำลังพยายามอย่างหนักที่จะปิดดีลคว้าตัว ริยาด มาห์เรซ ปีกทีมชาติแอลจีเรียของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยการเจรจากับฝั่งนักเตะมีความคืบหน้าตั้งแต่เดือนที่แล้ว และ มาห์เรซ พร้อมที่จะตอบรับข้อเสนอจาก อัล อาห์ลี (Fabrizio Romano)

- ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตอนนี้กำลังตั้งตารอข้อเสนอขอซื้อตัว มาห์เรซ อย่างเป็นทางการจาก อัล อาห์ลี (Fabrizio Romano)

- คาลีจ เอฟซี (ซาอุฯ) เป็นหนึ่งในหลายสโมสรที่อยากได้ตัว ดูซาน ทาดิช กองกลางตัวรุกทีมชาติเซอร์เบีย ที่ปัจจุบันเป็นแข้งฟรีเอเยนต์ หลังจากยกเลิกสัญญากับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม โดยพวกเขากำลังเตรียมยื่นข้อเสนอสัญญา 2 ปี ให้ ดาวเตะวัย 34 ปี พิจารณา (Fabrizio Romano)

- เบซิคตัส กำลังให้ความสนใจที่จะเซ็นสัญญากับ ทาดิช เช่นกัน (Fabrizio Romano)

- ล่าสุด!!! ทาดิช เลือกที่จะย้ายไปเล่นให้ เฟเนร์บาห์เช่ และตอนนี้เดินทางถึงนครอิสตันบูล เรียบร้อย โดยเจ้าตัวต้องการที่จะอยู่ค้าแข้งในยุโรปต่อไป (Fabrizio Romano)

- กาลาตาซาราย ถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปฏิเสธข้อเสนอเบื้องต้น สำหรับการขอซื้อตัว เฟร็ด กองกลางชาวบราซิเลียน  (90min

Subinho


ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X