พร้อมลุ้นแชมป์! 3แผนทางเลือก อาร์เซน่อล หลังได้ เดแคลน ไรซ์

พร้อมลุ้นแชมป์! 3แผนทางเลือก อาร์เซน่อล หลังได้ เดแคลน ไรซ์
ส่อง 3 แผนทางเลือก อาร์เซน่อล ที่เตรียมปรับใช้ หลังจากได้ตัว เดแคลน ไรซ์ เข้ามาเสริมทัพ ต่อจาก ไค ฮาแวร์ตซ์ และ เยอร์เรียน ทิมเบอร์ ในช่วงซัมเมอร์นี้

อาร์เซน่อล เพิ่งประกาศเปิดตัว เดแคลน ไรซ์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ มาจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ เมื่อวันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม ด้วยการเซ็นสัญญาระยะยาว และทำสถิติเป็นนักเตะที่ "ปืนใหญ่" ทุ่มเงินมาเสริมทัพมากสุดของสโมสร 

ทัพ "ขุนค้อน" ตกลงขาย ไรซ์ ให้ อาร์เซน่อล ตั้งแต่สองสัปดาห์ที่แล้ว ที่ค่าตัว 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,500 ล้านบาท) บวกโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อีก 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 225 ล้านบาท)

ทั้งนี้ ไรซ์ เป็นนักเตะรายที่สามที่ "ปืนใหญ่" ดึงมาเสริมทัพในซัมเมอร์นี้ ต่อจาก ไค ฮาแวร์ตซ์ กองหน้าทีมชาติเยอรมนี ที่ซื้อมาจาก เขลซี ด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,700 ล้านบาท) บวกโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อีก 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 225 ล้านบาท) และ เยอร์เรียน ทิมเบอร์ กองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ จาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยค่าตัว 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1,560 ล้านบาท) บวกกับโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อีก 5 ล้านยูโร (ประมาณ 225 ล้านบาท)

การได้ ไรซ์ มาเสริมทัพ ทำให้ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือชาวสแปนิช สามารถเลือกปรับใช้แท็คติกได้หลากหลาย โดยคาดไว้ 4 แผนดังนี้ 

1.ตำแหน่งหมายเลข 6

แน่นอนว่า โธมัส ปาร์เตย์ เป็นผู้เล่นที่มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาของ อาร์เซน่อล ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า แต่ด้วยความที่ดาวเตะชาวกานามักจะโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่เสมอ ทำให้ผลงานของเขาดร็อปลงไป จนมีอนาคตที่ไม่แน่นอนในช่วงซัมเมอร์นี้ 

อย่างไรก็ดีตำแหน่งของ ปาร์เตย์ นั้น จะสามารถถูกทดแทนด้วย ไรซ์ ที่สามารถปรับเปลี่ยนแข้งชาวอังกฤษให้เป็นกำลังสำคัญในตำแหน่งที่ลึกกว่าได้ แถมสไตล์การเล่นก็มีความใกล้เคียงกัน พร้อมเป็นการให้อิสระกับ ไค ฮาแวร์ตซ์ และ มาร์ติน โอเดการ์ด ในการทำเกมรุกได้เต็มที่ 

2.ตำแหน่งหมายเลข 8

ไรซ์ ถือเป็นมิดฟิลด์สารพัดประโยชน์สามารถเล่นได้หลากหลายทั้งตำแหน่งผู้เล่นหมายเลข 6 และหมายเลข 8 โดยในแผนนี้ดาวเตะเลือดผู้ดีจะยืนอยู่สูกว่า โธมัส ปาร์เตย์ แต่ก็จะได้เรื่องการเล่นเกมรับมาช่วยด้วย

นอกจากนี้การจากไปของ กรานิต ชาคา ทำให้ ไรซ์ จะเข้ามาเติมเต็มได้เป็นอย่างดีทั้งความเป็นผู้นำ และความสามารถในการเล่นเกมรุกเติมเกมสูงลุ้นขึ้นไปทำประตูได้ 

3.ระบบ 4-2-3-1 คู่ โธมัส ปาร์เตย์/จอร์จินโญ่

ระบบนี้เป็นระบบที่ อาร์เตต้า เคยใช้มาแล้ว โดยมี ปาร์เตย์ และ ชาคา เล่นเกมรับคู่กัน โดย ไรซ์ จะมายืนแทนมิดฟิลด์ชาวสวิสฯ ขณะที่ ไค ฮาแวร์ซ์ จะสามารถสลับลงเล่นกับ มาติน โอเดการ์ด ในบทบาทจอมทัพของทีมได้ 








ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport