พี่ต้ายิ้มเลย!เดแคลน ไรซ์ เปิดใจครั้งแรกหลังซบ อาร์เซน่อล

พี่ต้ายิ้มเลย!เดแคลน ไรซ์ เปิดใจครั้งแรกหลังซบ อาร์เซน่อล
ใครคือคีย์แมนให้ตัดสินใจมาอยู่กับ อาร์เซน่อล-ความประทับใจแรกอยู่ตรงไหน? เดแคลน ไรซ์ มีคำตอบให้แล้ว หลังเปิดใจครั้งแรกตั้งแต่เปิดตัวเป็นสมาชิกใหม่

เดแคลน ไรซ์ กองกลางคนใหม่ของ อาร์เซน่อล ยอมรับว่า มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ "ปืนใหญ่" เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ตัวเองเลือกมาค้าแข้งที่ถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม หลังย้ายมาจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวสถิติสโมสร 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,500 ล้านบาท) บวกโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อีก 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 225 ล้านบาท) 

มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ วัย 24 ปี เซ็นสัญญากับ อาร์เซน่อล เป็นเวลา 5 ปี หรือจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2028 พร้อมออปชั่นต่อได้อีก 1 ปี และจะได้สวมเสื้อหมายเลข 41 ลงเล่นในฤดูกาล 2023/24 เหมือนกับที่เจ้าตัวเคยใส่กับ เวสต์แฮม มาแล้ว

ไรซ์ เปิดใจครั้งแรกหลังเปิดตัวกับ อาร์เซน่อล ว่า "มิเกล อาร์เตต้า คือปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผมมาที่นี่ ผมตื่นเต้นมาก คุณได้เห็นวิธีการทำงานของเขา คุณยังได้รับข้อมูลเชิงลึกที่แท้จริงเกี่ยวกับวิธีการทำงานของเขาในสารคดีของ แอมะซอน ด้วย เขาเป็นโค้ชชั้นนำ"

"ผมรู้ว่าเขาจะนำสิ่งที่ดีที่สุดออกมาจากตัวผม ผมรู้ว่าตัวเองจะมีระดับการเล่นสูงขึ้นอีกในเกมของผม และผมรู้สึกว่าเขาเป็นผู้จัดการทีมที่จะพาผมไปสู่อีกระดับนั้น ผมตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมงานกับเขา" ดาวเตะผู้ดี กล่าว

พร้อมกันนี้ ไรซ์ ยังพูดถึงความประทับใจแรกที่มีกับ อาร์เซน่อล ว่า "มันสวยงาม ที่นี่มีสนามฝึกซ้อมที่น่าทึ่ง คุณเห็นมันในรูปถ่าย และเห็นผู้คนพูดถึงมัน คุณเดินไปรอบ ๆ และเห็นประวัติศาสตร์บนกำแพงของ อาร์เซน่อล มันทำให้คุณมีความหิวกระหายที่จะผลักดันและเรียกร้องจากตัวเองมากขึ้น"

ด้าน อาร์เตต้า กล่าวถึงลูกทีมคนใหม่ว่า "เรามีความสุขมากที่ เดแคลน มาร่วมงานกับเรา เขาเป็นผู้เล่นที่มีความสามารถมหาศาลซึ่งทำผลงานได้ในระดับสูงใน พรีเมียร์ลีก และทีมชาติอังกฤษ มาตลอดหลายฤดูกาลที่ผ่านมา เดแคลน กำลังนำคุณภาพที่ไม่ต้องสงสัยมาสู่สโมสร เขามีพรสวรรค์พิเศษที่มีศักยภาพที่จะประสบความสำเร็จอย่างมากที่นี่"

ทั้งนี้ ไรซ์ เป็นนักเตะรายที่สามที่ อาร์เซน่อล คว้ามาเสริมทัพในซัมเมอร์นี้ ต่อจาก ไค ฮาแวร์ตซ์ กองหน้าทีมชาติเยอรมนี ที่ซื้อมาจาก เชลซี และ เยอร์เรียน ทิมเบอร์ กองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่ดึงมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport