อายุน้อยแต่ฟอร์มโหด ! 5 กองกลางตัวรับที่ ลิเวอร์พูล ล็อกเป้าหากเสีย เฮนเดอร์สัน กับ ฟาบินโญ่

อายุน้อยแต่ฟอร์มโหด ! 5 กองกลางตัวรับที่ ลิเวอร์พูล ล็อกเป้าหากเสีย เฮนเดอร์สัน กับ ฟาบินโญ่
ลิเวอร์พูล เตรียมต้องหาตัวตายตัวแทนในแผงกองกลาง หลังจากมีรายงานออกมาอย่างต่อเนื่องว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ ฟาบินโญ่ เตรียมโบกมืออำลาถิ่นแอนฟิลด์ ช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย

 "กัปตันเฮนโด้" ได้รับความสนใจจาก อัล เอตติฟาค ที่อยากได้ตัวมาเสริมแกร่ง โดยพวกเขาเตรียมยื่นข้อเสนอยั่วใจจำนวน 700,000 ปอนด์ (ราว 29.40 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ให้กับ เฮนเดอร์สัน พิจารณา ขณะที่ สตาร์ชาวบราซิเลียน กำลังตกเป็นเป้าเสริมแกร่งของ อัล อิตติฮัด และพวกเขาพร้อมยื่นข้อเสนอ 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,680 ล้านบาท) เลยทีเดียว

แม้ในช่วงซัมเมอร์นี้ "เดอะ เร้ดส์" จะคว้าตัว อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กับ โดมินิก โซโบซไล สองกองกลางชั้นดีมาร่วมทัพก็ตาม แต่ถ้าทีมต้องขาด เฮนเดอร์สัน กับ ฟาบินโญ่ ซึ่งเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์สูง อาจทำให้ทีมต้องประสบปัญหาในแผงมิดฟิลด์ก็ได้

ด้วยเหตุนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ และทีมสตาฟฟ์จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหาผู้เล่นใหม่เข้ามาทดแทน และจะต้องเป็นนักเตะที่เหมาะสมพร้อมใช้งานได้ทันที โดยตอนนี้มีเป้าหมาย 5 รายซึ่งหากได้คนใดคนหนึ่งมาร่วมทัพน่าจะเป็นการปิดช่องโหว่ในแผงมิดฟิลด์ได้

1. มอยเซส ไกเซโด้


อายุ : 21 ปี

สโมสร : ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน

ไกเซโด้ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับ ไบรท์ตัน เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้นักเตะได้รับความสนใจจากหลายๆ สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รวมทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เชลซี ขณะที่ "หงส์แดง" ก็อยากได้เขามาร่วมทัพเช่นกัน เพราะถือเป็นผู้เล่นที่มีคุณสมบัติตามแบบที่ คล็อปป์ ต้องการ

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ทำให้ ลิเวอร์พูล ต้องคิดหนักก็คือค่าตัวของนักเตะ เพราะ ไบรท์ตัน ตั้งค่าหัวของ ไกเซโด้ สูงถึง 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,200 ล้านบาท) เลยทีเดียว โดยจำนวนเงินขนาดนี้คงทำให้บอร์ดบริหาร "เดอะ เร้ดส์" ต้องคิดหนักเลยทีเดียว

กระนั้นพวกเขายังไม่ยอมแพ้ในเรื่องนี้ และพยายามที่จะทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะเซ็นสัญญากับ กองกลางทีมชาติเอกวาดอร์ ให้ได้ เนื่องจากนักเตะเต็มไปด้วยคุณภาพ, สามารถเปลี่ยนเกมได้ตลอดเวลา ที่สำคัญอายุยังน้อยยังใช้งานได้อีกหลายปี 

2. เติน กอปไมเนอร์ส


อายุ : 25 ปี

สโมสร : อตาลันต้า

ลิเวอร์พูล เคยมีข่าวพัวพันกับ เติน กอปไมเนอร์ส มาแล้วเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยสตาร์ลูกหนังชาวดัตช์เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจมากๆ ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะศักยภาพของเขาสามารถที่จะเข้ามาเติมเต็มในแผงกองกลางได้เลยทีเดียว

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ "หงส์แดง" จะชื่นชอบ ดาวเตะวัย 25 ปี เนื่องจากมีศักยภาพที่หลากหลาย โดยเขาเป็นผู้เล่นมิดฟิลด์ตัวกลางที่เล่นได้หลายบทบาทในแดนกลาง ไม่ว่าจะเป็นโฮลดิ้ง มิดฟิลด์, บ็อกซ์ ทู บ็อกซ์ และกลางรับก็ได้ 

จุดเด่นของ กอปไมเนอร์ส ก็คือสามารถเล่นเกมรุกก็ได้ และช่วยเหลือเกมรับได้ดี นอกจากนี้ยังมีความสามารถในเรื่องการยิงประตู การจ่ายบอลที่แม่นยำ และยังแข็งแกร่งในเกมรับซึ่งเหมาะอย่างยิ่งในการเล่นในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 

3. เคเฟรน ตูราม 


อายุ : 23 ปี

สโมสร : นีซ

"เดอะ เร้ดส์" กับ เคเฟรน ตูราม มีข่าวกันมาตลอดซัมเมอร์นี้ และตอนแรกดูเหมือนว่าโอกาสที่นักเตะเลือดเฟร้นช์จะมาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์มีค่อนข้างสูงเลยทีเดียว แต่หลังจากที่ได้ตัว โดมินิค โซโบซไล มาร่วมทัพ ความสนใจในตัว ตูราม ก็ค่อยๆ ลดลง

แล้วฟอร์มของนักเตะดีแค่ไหน ? สำหรับหนึ่งในลูกชายลิลิย็อง ตูราม ตำนานกองหลังทีมชาติฝรั่งเศส มีศักยภาพเยอะมาก และยังสามารถพัฒนาได้อีกเยอะที่สำคัญเขาได้รับการยกย่องว่าจะเป็น นิว ปาทริค วิเอร่า หลังสามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งกองกลางตัวรับ และมิดฟิลด์ตรงกลางสนาม 

ดาวเตะวัย 22 ปีซึ่งติดทีมชาติฝรั่งเศส ชุดเล็กมาทุกระดับ และติดทัพ "ตราไก่" ชุดใหญ่เรียบร้อยแล้ว  มีรูปร่างสูงใหญ่ และมีพละกำลัง โดยทำได้เยี่ยมทั้งการตัดเกม และเติมเกมรุก แถมยังมีการเพรสซิ่งที่ยอดเยี่ยมเมื่อเสียบอลก็จะวิ่งไล่คืนมาทันที ซึ่งเข้ากับสไตล์ของ คล็อปป์ เป็นอย่างดีด้วย  

4. โรเมโอ ลาเวีย


อายุ : 19 ปี

สโมสร : เซาธ์แฮมป์ตัน

ชื่อของ โรเมโอ ลาเวีย อยู่ในลีสต์ที่ คล็อปป์ อยากได้ตัวมาตลอดแม้ว่าพวกเขาจะเซ็นสัญญากับ แม็ค อัลลิสเตอร์ และ โซโบซไล ไปแล้วก็ตาม โดยหนึ่งในเหตุผลสำคัญเพราะนักเตะรายนี้มีอายุน้อย แต่ผลงานเก่งเกินตัวเหลือเกิน

ลาเวีย เป็นผู้เล่นที่มีศักยภาพสูงและในวัยแค่ 19 ปีเขายังสามารถพัฒนาฟอร์มการเล่นได้อีกเพียบ ด้วยเหตุนี้ทำให้นักเตะเป็นที่หมายปองของหลายๆ ทีม ที่สำคัญการที่ เซาธ์แฮมป์ตัน ตกชั้น ยิ่งทำให้โอกาสจะคว้าตัวเขามาร่วมทัพ ก็มีค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

มิดฟิลด์ชาวเบลเยียม แม้จะอายุน้อยแต่ผลงานไม่ธรรมดา และสามารถเล่นได้หลากหลาย ที่สำคัญนักเตะยังมีความว่องไวเอาตัวรอดเก่ง, ไม่มีอาการตื่นกลัวเวลาที่ตกอยู่ภายใต้แรงกดดัน และเป็นผู้เล่นที่ยากจะเอาชนะเวลาที่เข้าปะทะกัน ....คุณสมบัติแบบนี้เหมาะกับการเป็นทายาทของ ฟาบินโญ่ จริงๆ 

5. มานู โคเน่

อายุ : 23 ปี

สโมสร : โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค

หนึ่งในแข้งแห่งอนาคตวงการลูกหนังเมืองน้ำหอม เป็นอีกคนที่ คล็อปป์ จับตามอง เพราะนักเตะพัฒนาการที่โดดเด่นมากๆ และที่สำคัญยังเล่นเกมรับได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งนี่คือกุญแจสำคัญที่ทำให้ นายใหญ่ชาวด๊อยท์ช สนใจแข้งรายนี้ 

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ทำให้ คล็อปป์ อาจต้องคิดหนักก็คือ โคเน่ เพิ่งจะได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าจากการเล่นให้ฝรั่งเศส ในศึกยูโร ยู-21 แต่กระนั้นก็ไม่ได้หมายความว่านักเตะจะหลุดจากความสนใจของ กุนซือชาวเยอรมัน เนื่องจากศักยภาพของเขาถือว่ายอดเยี่ยมเลยทีเดียว

โคเน่ อายุยังน้อยแต่มีประสบการณ์ในเกมระดับบุนเดสลีกา มาแล้วถึง 2 ปี ฉะนั้นนี่เป็นอีกจุดที่น่าสนใจ นอกจากนี้ความโดดเด่นของนักเตะไม่ใช่แค่เล่นเกมรับได้แข็งแกร่งเท่านั้น เกมรุกก็โดดเด่นกล้าได้กล้าเสีย ยิ่งไปกว่านนั้นเขาเป็นแฟนบอลตัวยง "หงส์แดง" ซะด้วย งานนี้ถ้าได้ตัวมาร่วมทัพคงเหมือนฝันเป็นจริงสำหรับ โคเน่ 

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X