ได้ใจแฟนปืนเต็มๆ! เยอร์เรียน ทิมเบอร์ เผยเหตุผลเลือกซบ อาร์เซน่อล

ได้ใจแฟนปืนเต็มๆ! เยอร์เรียน ทิมเบอร์ เผยเหตุผลเลือกซบ อาร์เซน่อล
เยอร์เรียน ทิมเบอร์ ปราการหลังป้ายแดง อาร์เซน่อล ระบุ ตนและก๊วนพี่ชายต่างเป็นสาวก "กูนเนอร์ส" พร้อมชี้ "ไอ้ปืนใหญ่" และ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มีสไตล์การเล่นที่คล้ายๆ กัน

เยอร์เรียน ทิมเบอร์ กองหลังคนใหม่ของ อาร์เซน่อล ที่ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เผยว่า ตนและบรรดาพี่ชายของตนต่างเป็นแฟนบอล "ไอ้ปืนใหญ่" ตัวยง หลังจากที่เปิดตัวเป็นแข้งใหม่ของสโมสรอย่างเป็นทางการ เมื่อวันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ ทิมเบอร์ ซบ อาร์เซน่อล ด้วยค่าตัว 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1,560 ล้านบาท) + โบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อีก 5 ล้านยูโร (ประมาณ 195 ล้านบาท) พร้อมจรดปากกาเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2028 

"ก็เพราะพวกพี่ชายของผมเลย พวกเขาเป็นแฟนบอล อาร์เซน่อล มาโดยตลอด และผมเองก็ชอบดูการเล่นของ อาร์เซน่อล ด้วย พวกเขามีนักเตะเก่งๆ หลายคน สไตล์และวิธีการเล่นก็ยอดเยี่ยม ผมรักสโมสรแห่งนี้มากๆ แน่นอนว่า ผมชอบดูการเล่นของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และ เธียร์รี่ อองรี พวกเขาต่างเป็นนักเตะคนโปรดสำหรับผม" ดาวเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์วัย 22 ปี เปิดใจผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร 

ทิมเบอร์ เป็นกองหลังที่เล่นได้ทั้งตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กและแบ็กขวา ซึ่งเจ้าตัวก็เชื่อว่า ตนมีสไตล์การเล่นที่เหมาะกับ อาร์เซน่อล รวมถึงเกมการเล่นในศึก พรีเมียร์ลีก 

"ผมคิดว่าผมโชคดีไม่น้อย ที่เล่นได้ทั้งกองหลังตัวกลางและฟูลแบ็กฝั่งขวา บางครั้งถูกดันขึ้นไปเล่นมิดฟิลด์ด้วย ซึ่งผมก็คิดว่ามันเป็นเรื่องที่ดี และผมจำเป็นต้องรักษาความสามารถตรงนี้เอาไว้" 

"ผมชอบวิธีการเล่นของ อาร์เซน่อล มันมีความคล้ายกับสไตล์ อาแจ็กซ์ นิดๆ ผมชอบเล่นขึ้นเกมจากแดนหลัง ซึ่งผมก็เห็นว่า สองสโมสรนี้มีหลายอย่างที่คล้ายคลึงกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งแนวทางการเล่นที่ทั้ง อาร์เซน่อล และ อาแจ็กซ์ อยากเล่น" ดาวเตะป้ายแดง อาร์เซน่อล เจ้าของเสื้อหมายเลข 12 ระบุ 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport