2ทางเลือกกองกลาง ลิเวอร์พูล ถ้าไร้ทั้ง ฟาบินโญ่-เฮนเดอร์สัน

2ทางเลือกกองกลาง ลิเวอร์พูล ถ้าไร้ทั้ง ฟาบินโญ่-เฮนเดอร์สัน
เปิดสองทางเลือกแดนกลางตัวจริงของ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลใหม่หากต้องเสียทั้ง ฟาบินโญ่ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ส่อแววที่จะเสียกองกลางไปอีกสองรายในซัมเมอร์นี้ หลัง ฟาบินโญ่ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ได้รับความสนใจจาก อัล-อิตติฮัด และ อัล-เอตติฟาค สองทีมในลีกซาอุดีอาระเบีย ตามลำดับ

ก่อนหน้านี้ "หงส์แดง" ต้องเสียทั้ง นาบี เกอิต้า, เจมส์ มิลเนอร์ และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ที่หมดสัญญา แล้วไปซื้อ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กับ โดมินิค โซโบซไล มาเสริมทัพ

หากทั้ง ฟาบินโญ่ และกัปตันเฮนโด้ อำลาถิ่น แอนฟิลด์ ไปจริงก็คาดว่า คล็อปป์ จะจัดกองกลางตัวจริง 3 คนหน้าตาดังนี้

1. ลาเวีย ต้องมา


ลิเวอร์พูล ตามให้ความสนใจ โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่ง เซาธ์แฮมป์ตัน มาตั้งแต่ก่อนที่ทีมซาอุฯ จะอยากได้ ฟาบินโญ่ และ เฮนเดอร์สัน แล้ว

ลาเวีย วัย 19 ปี ทำผลงานเยี่ยมกับ เซาธ์แฮมป์ตัน เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แม้ต้นสังกัดต้องร่วงตกชั้นไปเล่นใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ก็ตาม 

มิดฟิลด์ชาวเบลเยียม ลงเล่นไปทั้งหมด 35 นัดในทุกรายการเมื่อซีซั่นก่อน โดยเป็นใน พรีเมียร์ลีก 29 นัด และรับบทบาทตัวรับได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งคาดว่า เจ้าตัวจะมีค่าตัวอยู่ที่ราว 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,250 ล้านบาท)

หาก ลิเวอร์พูล ได้ ลาเวีย มาเสริมทัพก็จะได้ลงทำหน้าที่ตัวตัดเกมแทน ฟาบินโญ่ โดยยืนอยู่ข้างหลัง โซโบซไล และ แม็ค อัลลิสเตอร์

2. ให้โอกาส บายเซติช


ในกรณีที่ ลิเวอร์พูล ไม่ได้คว้ากองกลางมาร่วมทีมอีกช่วงซัมเมอร์นี้ ก็คงจะทำให้ คล็อปป์ ต้องดัน สเตฟาน บายเซติช ลงมาเป็นตัวจริง

มิดฟิลด์วัย 18 ปี แจ้งเกิดในฤดูกาลที่แล้ว หลังได้โอกาสลงเล่นไป 26 นัดในทุกรายการ ยิงได้ 1 ประตู กับทำอีก 1 แอสซิสต์ ก่อนมาโชคร้ายบาดเจ็บต้องปิดเทอมไปก่อนเพื่อนในช่วงเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา

บายเซติช พร้อมทำหน้าที่มิดฟิลด์ตัวรับแทน ฟาบินโญ่ โดยยืนอยู่หลัง โซโบซไล กับ แม็ค อัลลิสเตอร์ ขณะที่ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ กับ เคอร์ติส โจนส์ พร้อมรับบทตัวสำรอง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport