รักษาคำพูดหน่อย!กลุ่มแฟน LGBT+ โดดขวาง เฮนเดอร์สัน ย้ายไปซาอุฯ

รักษาคำพูดหน่อย!กลุ่มแฟน LGBT+ โดดขวาง เฮนเดอร์สัน ย้ายไปซาอุฯ
กลุ่มแฟนบอล LGBT+ หรือแฟนบอลที่มีความหลากหลายทางเพศ ปล่อยแถลงการณ์ต่อต้านความเป็นไปได้ที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จะย้ายไปเล่นในประเทศซาอุดีอาระเบีย

อัล เอตติฟาค สโมสรในลีก ซาอุดีอาระเบีย ที่มี สตีเว่น เจอร์ราร์ด เป็นผู้จัดการทีมให้ความสนใจคว้า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมลิเวอร์พูล ไปร่วมทัพ พร้อมมอบค่าเหนื่อย 700,000 ต่อสัปดาห์ หรือประมาณ 31.7 ล้านบาท ซึ่งมีรายงานข่าวออกมาว่า เฮนโด้ ได้ตอบตกลงเรื่องการย้ายไปที่นั่นแล้ว โดยรอต้นสังกัดคุยเรื่องค่าตัวกับว่าที่ทีมใหม่ 

อย่างไรก็ตาม ถ้าการย้ายทีมครั้งนี้สำเร็จลุล่วง มันจะไม่เกิดข้อโต้แย้งเลย หากว่า เฮนเดอร์สัน ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มสัญลักษณ์สีรุ้ง แต่ทว่า ดาวเตะวัย 33 ปีเคยแสดงจุดยืนเคียงข้างกลุ่มความหลากหลายทางเพศ และมีสถานะเป็นเหมือนทูตแห่งวงการลูกหนังของคนกลุ่มนี้ โดยที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ถือว่าการรักร่วมเพศเป็นเรื่องผิดกฎหมาย

โดยกลุ่มแฟนบอล Kop Outs โพสต์แถลงการณ์ถึงเรื่องนี้ เรียกร้องให้ เฮนโด้ ตระหนักถึงการย้ายไปเล่นที่ ซาอุฯ 

"Kop Outs ให้ความสำคัญในสิ่งที่ได้รับจาก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน"

"เราใจหายและกังวลต่อใครก็ตามที่พิจารณาไปทำงานในที่ที่ใช้กีฬาลบล้างการที่ผู้หญิง และกลุ่ม LGBT+ ถูกกดขี่ และติดท็อปของโลกในเรื่องโทษประหาร"

"รัฐบาลมีส่วนเกี่ยวข้องกับการลอบสังหารนักข่าว จามาล คาช็อกกี ระบอบการปกครองนี้ทำลายคำมั่นสัญญาเรื่องการประหารชีวิตเยาวชน"

"การมีส่วนร่วมของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กับการฟอกสีเรื่องกีฬานี้ เป็นเรื่องที่น่าขัดใจจากการที่ก่อนหน้านี้เคยสนับสนุนเพื่อนร่วมทีม แอลเอ แกแล็กซี่ อย่าง ร็อบบี้ โรเจอร์ส"

"เมื่อคุณเป็นคนร่ำรวย มันควรหรือที่จะไปทำงานที่นั่น? บางทีพวกเขาควรต้องถามตัวเองว่าทำไมถึงทำแบบนั้น"

"เราหวังว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จะพิสูจน์ให้เห็นว่าเป็นคนที่รักษาคำพูด และยึดมั่นในความซื่อสัตย์ต่อคุณค่าสโมสรของเรา ซึ่งตลอดที่ผ่านมาเขาเป็นศูนย์รวมแบบนั้น"


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X