เมสัน เมาท์ เปิดตัวสวย ! เจาะ 5 ข้อ แมนยู ประเดิมปรีซีซั่นทุบ ลีดส์

เมสัน เมาท์ เปิดตัวสวย ! เจาะ 5 ข้อ แมนยู ประเดิมปรีซีซั่นทุบ ลีดส์
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประเดิมช่วงอุ่นเครื่องปรีซีซั่นได้อย่างสวยงาม ด้วยการทุบ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อวันพุธที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยงานนี้ เอริค เทน ฮาก จัดนักเตะดาวรุ่งลงสนามเพียบ แถมยังส่ง เมสัน เมาท์ เปิดตัวในนามแข้ง "ผีแดง" อย่างเป็นทางการ

สำหรับผลงานโดยรวมของ "ปีศาจแดง" ในแมตช์นี้ต้องบอกว่ายอดเยี่ยมมากๆ โดยเฉพาะพวกดาวรุ่งที่ได้รับโอกาสลงสนาม และ เมาท์ ซึ่งโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นถูกใจ เทน ฮาก อย่างมาก

แม้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้สองประตูในช่วงครึ่งหลังจาก โนแอ็ม อีเมแร็ง  และ โจ ฮิวกิลล์ 2 แข้งจากอะคาเดมี่ แต่การเก็บชัยชนะในแมตช์แรกของช่วงปรีซีซั่น ถือเป็นการเอาฤกษ์เอาชัย และเป็นขวัญกำลังใจที่ดีสำหรับแมตช์ต่อๆ ไป รวมทั้งเกมพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลใหม่ที่ใกล้จะเปิดฉากแล้ว

1. ดาวรุ่งโชว์ฟอร์มสุดประทับ


นักเตะดาวรุ่งได้รับโอกาสลงเล่นมากมาย และหลายคนก็โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นรวมทั้ง โอมารี่ ฟอร์สัน กับ ค็อบบี้ ไมนู ที่ได้เล่นตัวจริง รวมทั้ง อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ ฟูลแบ็กชาวสแปนิช ซึ่งถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวกับ เปรสตัน เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

นอกจากนี้ อาหมัด ดิยัลโล่ กับ ฮันนิบาล เมจบรี้ ซึ่งเคยมีประสบการณ์กับทีมชุดใหญ่มาแล้วหลายครั้ง ก็ได้รับโอกาสเล่นตัวจริงและโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจ ขณะที่ช่วงครึ่งหลัง เทน ฮาก มีการเปลี่ยนทีมยกชุด และก็ใช้ดาวรุ่งอีกหลายคนลงเล่น

สำหรับผลงานในช่วง 45 นาทีหลัง แมนฯ ยูฯ เล่นได้โดดเด่น และได้สองประตูจาก 2 ดาวรุ่งอย่าง โนแอ็ม อีเมแร็ง กับ โจ ฮิวกิลล์ สำหรับบทสรุปในแมตช์นี้ต้องบอกเลยว่า เทน ฮาก กล้ามากที่ให้โอกาสดาวรุ่งลงเล่นมากมาย และพวกเขาก็ไม่ทำให้ กุนซือชาวดัตช์ ผิดหวัง

ส่วนในแมตช์ต่อไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องพบกับ โอลิมปิก ลียง ในวันที่ 19 กรกฎาคม ที่สนาม เมอร์เรย์ฟิลด์ ประเทศสกอตแลนด์ และคาดว่าบรรดาลูกกรอกคะนองคงได้รับโอกาสอีกครั้ง 

2. เมาท์ ประเดิมโดดเด่น


เมสัน เมาท์ มีโอกาสได้ลงเล่นประเดิมสนามในฐานะนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ หลังย้ายจาก "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี มาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ช่วงซัมเมอร์นี้ 

ดาวเตะเลือดผู้ดีวัย 24 ปี ได้ลงเล่นในช่วง 45 นาทีแรก และโชว์ฟอร์มได้ถูกใจ เทน ฮาก เหลือเกิน โดยถึงขนาดออกปากชมหลังจบเกมว่าทักษะของ เมาท์ จะช่วยทำให้ แมนฯ ยูฯ โชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

ความคล่องแคล่วของ เมาท์ มีความโดดเด่นมากๆ นอกจากนี้นักเตะยังเต็มไปด้วยความกระตือรือร้นพยายามวิ่งไปทั่วสนาม และยังผ่านบอลได้แม่นยำ ดังนั้นการที่ทีมขาด คริสเตียน เอริคเซ่น กับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ทำให้ เมาท์ ได้รับหน้าที่จัดการลูกเซตพีซทั้งหมดในเกมนี้

สำหรับเกมนี้ค่อนข้างจะตัดสินได้ยากว่านักเตะคนไหนโชว์ฟอร์มโดดเด่นเป็นสง่าที่สุด เนื่องจาก เทน ฮาก จัดแข้งดาวรุ่งผสมกับทีมชุดใหญ่ แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาเพราะนี่คือการทดลองทีมในช่วงปรีซีซั่น ที่สำคัญมันยังเป็นเรื่องดีสำหรับ อดีตสตาร์เชลซี ที่จะได้ปรับตัวกับทีม เมื่อถึงเวลาต้องลงสนามกับพวกแข้งหลัก 

3. มาร์ติเนซ กลับมาแล้ว


สาวก "เร้ด อาร์มี่" คงรู้สึกผิดหวังอย่างมากที่เห็น ลิซานโดร มาร์ติเนซ ได้รับบาดเจ็บหนักต้องพักยาวในช่วงท้ายซีซั่น แต่ตอนนี้นักเตะกลับมาฟิตสมบูรณ์ และพร้อมที่จะช่วยทีมอย่างเต็มที่แล้ว

มาร์ติเนซ ได้รับบาดเจ็บหนักในเกมปะทะ เซบีย่า ในศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก ทำให้เขาต้องพักยาว แต่สำหรับในแมตช์อุ่นเครื่องกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ถือเป็นแมตช์แรกในรอบเกือบสามเดือนที่ได้ลงสนาม 

ฟอร์มการเล่นที่ดุดัน, การกะจังหวะที่ไม่ผิดพลาด และการเข้าเสียบสกัดที่แม่นยำ สิ่งเหล่านี้มันแสดงให้เห็นว่า "ลิซ่า" คนเดิมกลับมาแล้ว และแน่นอนว่านี่คือหนึ่งในสิ่งที่แฟนผีโปรเจกต์ดีใจมากๆ 

สำหรับแมตช์นี้ มาร์ติเตซ แสดงให้เห็นถึงความเป็นพี่ใหญ่ในการดูแลพวกนักเตะดาวรุ่ง และมีความเป็นผู้นำทีมสูงมาก งานนี้มีความเป็นไปได้ว่าเขาอาจจะเป็นแคนดิเดตกัปตันทีมในอนาคตก็ได้ 

4. ฟอลส์ไนน์ไม่เหมาะ


แม้ว่าแมตช์นี้จะเป็นเกมแรกในการประเดิมช่วงอุ่นเครื่องปรีซีซั่น และยังมีนักเตะชุดใหญ่อีกหลายคนยังไม่ได้กลับมาลงสนาม แต่ในเกมกับ ลีดส์ สิ่งที่ "ผีแดง" ต้องการอย่างยิ่งก็คือหน้าเป้า เพราะแผน "ฟอลส์ไนน์" มันไม่เหมาะกับแท็คติกของ เทน ฮาก

แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเจอกับความยากลำบากพอสมควรในช่วงครึ่งแรก แม้ว่าพวกเขาจะครองเกมได้ตลอด มีโอกาสชัดเจนหลายครั้งแต่ทีมยังขาดความเฉียบคมบริเวณกรอบเขตโทษ 

เจดอน ซานโช่ ซึ่งรับบท "ฟอลส์ไนน์" มีศักยภาพในการสร้างสรรค์เกมมากกว่าเป็นจอมถล่มประตู  และยังเล่นได้โดดเด่นเวลาที่ขยับออกไปอยู่ทางกราบมากกว่า สำหรับ อาหมัด ดิยัลโล่ ไม่ค่อยมีทางเลือกในการเล่นมากนัก ส่วนใหญ่ก็เลี้ยงตัดเข้ากลาง และยิงประตูซึ่งก็ไม่ค่อยได้ผลเท่าไหร่

แน่นอนว่าทันทีที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด หรือ อองโตนี่ มาร์กซิยาล กลับมาสู่ทีม พวกเขาคงจะได้รับบทบาทสำคัญเหล่านี้ และสามารถขู่คู่แข่งในกรอบเขตโทษได้ แต่สำหรับระบบฟอลส์ไนน์คงไม่ใช้แนวทางที่ เทน ฮาก จะนำมาใช้แน่นอน 

5 วาราน ว่าที่กัปตันทีม ?


การที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ไมได้มีส่วนในการเล่นแมตช์นี้ ทำให้ ราฟาแอล วาราน กองหลังประสบการณ์ ได้รับโอกาสได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมในช่วงครึ่งแรก 

สำหรับฤดูกาลใหม่นี้มีแววว่า แม็กไกวร์ คงไม่ได้เป็นผู้นำทีมอีกแล้ว แม้เจ้าตัวจะทู่ซี้อยู่กับทีมต่อไปก็ตาม ด้วยเหตุนี้ทำให้ เทน ฮาก จำเป็นต้องหากัปตันทีมคนใหม่ โดยตอนนี้เขายังไม่ได้ตัดสินใจว่าใครควรจะได้รับเกียรตินี้ 

ช่วงที่ผ่านมา แฟร์นันด์ส ซึ่งทำหน้าที่กัปตันเป็นส่วนใหญ่เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา เป็นตัวเต็งที่จะได้รับปลอกแขนต่อจาก กองหลังทีมชาติอังกฤษ ขณะที่ วาราน, ลุค ชอว์ และ กาเซมีโร่ ก็มีเอี่ยวด้วยเช่นกัน

กระนั้นดูเหมือนว่า วาราน อาจจะมีภาษีดีกว่า แฟร์นันด์ส ตรงที่เขามีประสบการณ์สูงกับทีมระดับ เรอัล มาดริด และทีมชาติฝรั่งเศส ที่สำคัญในเกมกับ ลีดส์ เจ้าตัวก็แสดงบทบาทผู้นำได้ดีเยี่ยมด้วย ด้วยเหตุนี้มีความเป็นไปได้ที่ สตาร์ชาวฝรั่งเศส จะได้เดินนำหน้าเพื่อนร่วมทีมลงสนามในซีซั่น 2023/2024

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X