เสียดายของ!อดีตแข้งเชลซีโอดทีมใช้งาน ไค ฮาแวร์ตซ์ ไม่ถูกจุด

เสียดายของ!อดีตแข้งเชลซีโอดทีมใช้งาน ไค ฮาแวร์ตซ์ ไม่ถูกจุด
แพท เนวิน ระบุ เชลซี ใช้งาน ไค ฮาแวร์ตซ์ ไม่ถูกจุดจนทำให้ดาวเตะชาวเยอรมันไม่เคยโชว์ฟอร์มที่สุดยอดกับทีมได้เลย พร้อมเชื่อว่า มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล จะสามารถทำให้ ฮาแวร์ตซ์ ฉายแววโหดได้

แพท เนวิน อดีตปีก เชลซี ยอดสโมสรแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าที่ผ่านมา "สิงห์บลูส์" ใช้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ไม่ถูกจุดจนทำให้ดาวเตะชาวเยอรมันไม่เคยโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้เลย

สมัยที่อยู่กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น นั้น ฮาแวร์ตซ์ ทำผลงานได้โดดเด่นจนหลายคนยกให้เขาเป็นอนาคตของวงการฟุตบอลเยอรมนี ส่งผลให้ เชลซี ยอมทุ่มเงินรวม 71 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,124 ล้านบาท) เพื่อดึงเขามาร่วมทัพ แต่ที่ผ่านมาแข้งวัย 24 ปีก็ไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้คุ้มกับค่าตัวระดับดังกล่าว ก่อนที่ล่าสุดจะโดนปล่อยไปอยู่กับ อาร์เซน่อล

เนวิน เผยว่า "การย้ายออกไปของ ฮาแวร์ตซ์ มันทำให้ผมเสียใจมากๆ ผมคิดว่า ฮาแวร์ตซ์ สามารถเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดหากเทียบกับคนในรุ่นเดียวกับเขาได้เลย แต่ที่ผ่านมาเขาโดนจับไปเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้า ซึ่งไม่ใช่ตำแหน่งที่เขาเล่นได้ดีที่สุด การเล่นตรงนั้นมันทำให้เขาไม่มีโอกาสโชว์จุดเด่นของเขา"

"อาร์เซน่อล ทำดีลที่ยอดเยี่ยมมากๆ กับการได้ ฮาแวร์ตซ์ ผมมั่นใจว่า (ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล มิเกล) อาร์เตต้า จะสามารถเค้นเอาฟอร์มเก่งของเขาออกมาได้ แค่ตอนนี้ อาร์เซน่อล ก็ดูเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมมากๆ สำหรับฤดูกาลหน้าแล้ว ผมคิดว่าการแทนที่ ชาคา ในแผงกลางก็ถือเป็นการอัพเกรดครั้งใหญ่เหมือนกัน (หมายถึงการมีข่าวกับ เดแคลน ไรซ์)"

"แม้เว่าเขาจะเคยทำประตูชัยให้ เชลซี ในศึกชิงแชมป์สโมสรโลกกับใน แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่เราก็ไม่เคยได้เห็นเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดของเขา อาร์เซน่อล ได้นักเตะชั้นยอดไปร่วมทัพ ถึงแม้ผมคิดว่าการขาย (เมสัน) เมาท์ ถือเป็นดีลที่ส่งผลดีต่อ เชลซี มากกว่า (เมื่อเทียบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด) แต่ในดีลของ ฮาแวร์ตซ์ ผมคิดว่า อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายที่ได้ผลประโยชน์มากกว่า"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport