ดาวรุ่งมาเพียบ! แมนยู ยังไม่ฟูลทัพ "เมาท์" ลุ้นประเดิมลับแข้ง ลีดส์

ดาวรุ่งมาเพียบ! แมนยู ยังไม่ฟูลทัพ "เมาท์" ลุ้นประเดิมลับแข้ง ลีดส์
"ปีศาจแดง" ของกุนซือ เอริค เทน ฮาก ประกาศรายชื่อ 26 ขุนพลสำหรับการทัวร์ปรีซีซั่นที่นอร์เวย์โดยยังขาดสตาร์หลายรายเกมดวล ลีดส์ ยูไนเต็ด ลุ้นประเดิม เมสัน เมาท์ สตาร์ป้ายแดงลงเป็นตัวจริง ในศึกฟุตบอล กระชับมิตรสโมสร คืนวันพุธที่ 12 กรกฎาคมนี้

ปรีวิวฟุตบอล กระชับมิตรสโมสร 

วันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2566 

แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) - ลีดส์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)

เวลา : 22.00 ถ่ายทอดสด : MUTV

สนาม : อุลเลวัล สตาดิโอน (สนามกลาง, นอร์เวย์)

แมนฯ ยูไนเต็ด จบฤดูกาลที่แล้วในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยอันดับที่ 3 ได้โควตาไปลุยศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ในฤดูกาลหน้าพ่วงด้วยแชมป์ คาราบาว คัพ อังกฤษ แต่ชวดแชมป์ เอฟเอ คัพ อังกฤษ หลังพ่าย แมนฯ ซิตี้ 1-2 ในนัดชิงชนะเลิศ 

ความพร้อมในเกมนี้ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ ยังคงไม่สามารถใช้งานบรรดาผู้เล่นที่ก่อนหน้านี้ติดภารกิจกับทีมชาติอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, คาเซมีโร่ และ คริสเตียน เอริคเซ่น ที่ยังไม่ได้ฝึกซ้อมอย่างเต็มรูปแบบ ทำให้น่าจะเป็นโอกาสของบรรดาแข้งที่ไม่ได้ติดทีมชาติและดาวรุ่ง ทางด้าน ดาบิด เด เคอา เพิ่งแยกทางกับทีมหลังหมดสัญญา

และจะไม่มีชื่อ อันโตนี่, ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค, อองโตนี่ มาร์กซิยาล และ ดีน เฮนเดอร์สัน อยู่ในทีม โดย สตาร์ชาวบราซิเลียน เพิ่งจะลงซ้อมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ เฮนเดอร์สัน ซึ่งอาจจะยังไม่ฟิตมากพอที่จะเล่นเนื่องจากเพิ่งจะฟื้นจากอาการบาดเจ็บยาว

แต่มีข่าวดีคือ ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ทอม ฮีตัน สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาฝึกซ้อมได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกันกับ เมสัน เมาท์ ที่เพิ่งย้ายมาจาก เชลซี ด้วยค่าตัวรวม 60 ล้านปอนด์ก็มีโอกาสได้โชว์ฝีเท้าเช่นกัน 

ส่วนการจัดทัพคาดว่า เทน ฮาก จะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ เจดอน ซานโช่ จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี โชล่า ชอเรติเร่ และ อาหมัด ดิยัลโล่ ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ 

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ เมสัน เมาท์, เฟร็ด และ ค็อบบี้ ไมนู คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน ราฟาแอล วาราน และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง ทอม ฮีตัน ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

ฝั่งของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ตกชั้นลงมาเล่นในเวทีแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ อีกครั้งหลังจบฤดูกาลที่แล้วในเวทีลีกสูงสุดด้วยอันดับที่ 19 พร้อมกับแต่งตั้ง ดาเนี่ยล ฟาร์เค่ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน เข้ามาคุมทัพเพื่อสู้ศึกในซีซั่นนี้

สภาพทีมในเกมนี้ ฟาร์เค่ จะไม่มี มาร์ค โรก้า, สจ๊วร์ต ดัลลัส, หลุยส์ ซินิสเตอร์ร่า, จูเนียร์ ฟีร์โป้, ไทเลอร์ อดัมส์ และ แจ็ค แฮร์ริสัน ที่บาดเจ็บ รวมไปถึงเพิ่งปล่อยตัว ไทเลอร์ อดัมส์, อดัม ฟอร์ชอว์, โจเอล โรเบิลส์, โรบิน คอช และ เบรนเดน แอรอนสัน ออกจากทีม นอกจากนี้ผู้เล่นที่เพิ่งเสร็จสิ้นจากภารกิจทีมชาติอย่าง โรดริโก้ โมเรโน่, แดเนี่ยล เจมส์, ราสมุส คริสเตนเซ่น, มักซิมิเลียน โวเบอร์, อิลล็อง เมสลิเย่ร์, คริเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์ และ วิลฟรีด ญอนโต้ ยังไม่ได้ฝึกซ้อมอย่างเต็มรูปแบบ

ส่วนการจัดทัพคาดว่า ฟาร์เค่ จะมาในระบบ 4-4-2 โดยที่ แพทริค แบมฟอร์ด จะได้ผนึกกำลังในแดนหน้าร่วมกับ โจ เกลฮาร์ดท์ พร้อมกับมี จอร์จินโย่ รุตแตร์ และ แซม กรีนวู้ด ประจำการในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ 

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ ดาร์โก้ กียาบี้ และ เจมี่ แชคเคิ้ลตัน คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน เลียม คูเปอร์ และ ลุค อายลิ่ง คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง ดานี่ ฟาน เดน โฮเวล ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา 

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม 

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-3-3) : ทอม ฮีตัน - อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ - เมสัน เมาท์, เฟร็ด, ค็อบบี้ ไมนู - โชล่า ชอเรติเร่, เจดอน ซานโช่, อาหมัด ดิยัลโล่

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-4-2) : ดานี่ ฟาน เดน โฮเวล - โคดี้ ดราเมห์, ลุค อายลิ่ง, เลียม คูเปอร์, ปาสกาล สเตร๊าจ์ค - จอร์จินโย่ รุตแตร์, ดาร์โก้ กียาบี้, เจมี่ แชคเคิ้ลตัน, แซม กรีนวู้ด - แพทริค แบมฟอร์ด, โจ เกลฮาร์ดท์

สถิติการพบกันที่ผ่านมา

วันเดือน/ปี  รายการ ผลการแข่งขัน

12/02/23 พรีเมียร์ลีก  ลีดส์ ยูไนเต็ด0 - 2แมนฯ ยูไนเต็ด

09/02/23 พรีเมียร์ลีก  แมนฯ ยูไนเต็ด2 - 2ลีดส์ ยูไนเต็ด

20/02/22 พรีเมียร์ลีก  ลีดส์ ยูไนเต็ด2 - 4แมนฯ ยูไนเต็ด

14/08/21 พรีเมียร์ลีก  แมนฯ ยูไนเต็ด5 - 1ลีดส์ ยูไนเต็ด

25/04/21 พรีเมียร์ลีก  ลีดส์ ยูไนเต็ด0 - 0แมนฯ ยูไนเต็ด

ผลงาน 5 นัดหลังสุด

แมนฯ ยูไนเต็ด

03/06/23 แพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-2 (สนามกลาง) เอฟเอ คัพ

28/05/23 ชนะ ฟูแล่ม 2-1 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

26/04/23 ชนะ เชลซี 4-1 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

20/05/23 ชนะ บอร์นมัธ 1-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

13/05/23 ชนะ วูล์ฟส์ 2-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

ลีดส์ ยูไนเต็ด

28/05/23 แพ้ สเปอร์ส 1-4 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

21/05/23 แพ้ เวสต์แฮม 1-3 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

13/05/23 เสมอ นิวคาสเซิ่ล 2-2 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

06/05/23 แพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-2 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

30/04/23 แพ้ บอร์นมัธ 1-4 (เยือน) พรีเมียร์ลีก


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X