ยุคลิเวอร์พูลสร้างใหม่!ฟาบินโญ่เปิดใจถึง โดมินิก โซโบซไล-อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์

ยุคลิเวอร์พูลสร้างใหม่!ฟาบินโญ่เปิดใจถึง โดมินิก โซโบซไล-อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์
ฟาบินโญ่ ดาวเตะบราซิเลี่ยนของ "หงส์แดง" เปิดใจครั้งแรก พูดถึงการเซ็นสัญญานักเตะใหม่ของ ลิเวอร์พูล อย่าง โดมินิก โซโบซไล และ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ในช่วงซัมเมอร์ของ เจอร์เก้น คล็อปป์

ฟาบินโญ่ พูดถึงการเซ็นสัญญาใหม่ของ ลิเวอร์พูล ที่คว้านักเตะอย่าง อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ และ โดมินิก โซโบซไล เข้าทีม โดยคาดหวังและรอคอยโอกาสที่จะได้เล่นกับ 2 มิดฟิลด์ และเปิดใจถึงการสร้างทีมใหม่ในช่วงซัมเมอร์ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ซัมเมอร์ของการสร้างทีมใหม่ที่แอนฟิลด์ได้เริ่มขึ้นแล้ว หลังจากที่ ลิเวอร์พูล พลาดไปเล่น แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลนี้ หลังจากจบฤดูกาลในพรีเมียร์ลีกที่น่าผิดหวัง โดยทีม "หงส์แดง" จบอันดับที่ 5 โดยมีแต้มตามหลัง นิวคาสเซิ่ล อันดับ 4 อยู่ 4 แต้มเท่านั้น

โดยนักเตะคนแรกที่เข้ามาคือ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์  ซึ่งเข้าร่วมด้วยค่าตัวประมาณ 35 ล้านปอนด์จาก ไบรท์ตัน เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งนักเตะกองกลางรายนี้ถูกระบุว่าเป็นคีย์แมนคนสำคัญ ที่ส่ง อาร์เจนติน เป็นแชมป์ฟุตบอลโลก ที่กาตาร์

จากนั้น นักเตะวัย 24 ปีก็ได้ย้ายไปร่วมทีมที่ แอนฟิลด์ อย่าง โดมินิก โซโบซไล กองกลางตัวรุก ที่สามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง รวมถึงตำแหน่งหมายเลข 8, และหมายเลข 10 รวมถึงด้านข้างทั้งสองข้าง

ฟาบินโญ่ ที่เป็นผู้เล่นกลุ่มแรกที่คัมแบ็กซ้อมเพื่อเตรียมตัวฤดูกาลใหม่ที่ AXA Training Center ในวันเสาร์ พูดถึงการเซ็นสัญญานักเตะใหม่ของ ลิเวอร์พูล อย่าง โดมินิก โซโบซไล และ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ซึ่งแม้พวกเขาจะยังไม่เจอกัน แต่นักเตะบราซิลก็ตื่นเต้นที่จะได้ลงเล่นกับนักเตะป้ายแดงเหล่านี้

“ผมคิดว่าเราเสียผู้เล่นกองกลางไปหลายคนในช่วงห้าหรือหกปีที่ผ่านมา” เขากล่าวกับ Liverpoolfc.com “มันเป็นเรื่องดีที่จะนำผู้เล่นดีๆ เข้ามา โดยเฉพาะในตำแหน่งนี้ เพราะเราต้องการ (พวกเขา)"

"ในแนวทางการเล่นของเรา ความเข้มข้นที่เราเล่น เราไม่ต้องการแค่สามหรือสี่คน แต่อาจถึงหกคนในตำแหน่งนี้ [ในทีม]

""ใช่ เป็นเรื่องดีที่มีผู้เล่นสองคนนี้อยู่กับเราตอนนี้ เราเล่นกับพวกเขามาแล้ว ดังนั้นเราจึงรู้ว่าพวกเขาเก่งแค่ไหน เป็นเรื่องดีที่มีพวกเขาอยู่ในทีม"

ลิเวอร์พูล ยังสูญเสียสมาชิกทีมในฤดูกาลที่แล้วถึง 5 คน หลังจาก อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, เจมส์ มิลเนอร์, นาบี้ เกอิต้า, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และ อาร์เธอร์ เมโล ต้องอำลาทีมไป

“ใช่ ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้” ฟาบินโญ่ตอบเมื่อถูกถามถึงกระบวนการ "สร้างสิ่งใหม่" ในฤดูกาลนี้

"บางครั้งเราอาจสูญเสียเพื่อนดีๆ ไปบางคน นั่นคือกรณีของบ็อบบี้ เขาจากไปแล้ว ดังนั้นผมขอให้เขาและครอบครัวพบแต่ความสุข"

"เราต้องโฟกัสไปที่ผู้เล่นที่มีอยู่ตอนนี้ แม็ค อัลลิสเตอร์ และ โซโบซไล มาถึงแล้ว ผมยังไม่เจอพวกเขา พวกเขามีวันหยุดอีก 2-3 วัน"

"เราแค่หวังว่าพวกเขาจะพร้อมที่จะอยู่กับเรา เราจะช่วยพวกเขาในการปรับตัว และหวังว่าพวกเขาจะพร้อมและรับแนวคิดของทีมให้เร็วที่สุด"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X