6 สิ่งที่เห็นในวันแรกปรีซีซั่น ลิเวอร์พูล

6 สิ่งที่เห็นในวันแรกปรีซีซั่น ลิเวอร์พูล
ลิเวอร์พูล เรียกนักเตะกลับสู่ แอ๊กซ่า เทรนนิ่ง เซนเตอร์ เป็นวันแรกเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งต่อจากนี้จะมีการทดสอบสมรรถภาพอีกมากมายหลังเสร็จสิ้นการพักร้อน

เป็นเวลา 41 วันหลังลงเล่นเกมนัดสุดท้าย พรีเมียร์ลีก ที่เจอ เซาธ์แฮมป์ตัน และทางสโมสรกำลังเริ่มเข้าสู่การเตรียมความพร้อมเข้าสู่ฤดูกาล 2023/24 

อย่างไรก็ตาม วันแรกของการเข้าแคมป์ ยังมีนักเตะกลุ่มเล็ก ๆ เท่านั้นที่ตบเท้าเข้ามา โดยที่เหลือรวมถึงนักเตะใหม่จะตามมาสมทบในวันอังคารที่ 11 กรกฎาคม

- บอสเจเค สุดแฮปปี้

เวลาช่วงวันหยุดหมดลงแล้ว และได้เวลาจะกลับมาทำงานอีกครั้ง ซึ่ง เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็มาพร้อมความยิ้มแย้มที่เดินทางมาถึงศูนย์ฝึกซ้อมหลังห่างหายไปนานเดือนกว่า

คล็อปป์ มาพร้อมแบกเป้สะพายหลังราวกับเด็กนักเรียนที่เดินทางเข้าสู่รั้วโรงเรียน

- กลุ่มเล็ก  ๆ

เป็นที่ทราบดีว่าวันแรกของการเก็บตัวจะเป็นเพียงนักเตะกลุ่มเล็ก ๆ ที่กลับมา และพวกเขาก็ได้ทำการทดสอบร่างกายกันตลอดทั้งวัน

แม้ว่าการจัดทีม 11 คนจะเป็นไปได้ยาก แต่ก็เพียงพอที่จะสามารถแบ่งทีมเล่นฝั่งละ 5 คน โดยภาพในวันแรกมีนักเตะอย่าง อาเดรียน, ยาคุบ ออยซินสกี้, คาลวิน แรมซี่ย์, โจ โกเมซ, โฌแอล มาติป, แนต ฟิลลิปส์, ฟาบินโญ่, สเตฟาน บายเซติช, ดาร์วิน นูนเญซ

- แรมซี่ย์ ยังมีส่วนร่วมแม้จะถูกปล่อยยืม

คาลวิน แรมซี่ย์ แบ็กขวาดาวรุ่งจะถูกส่งไปยัง เปรสตัน แบบยืมตัว แต่เขาก็ยังเดินทางมารายงานตัวในวันแรกหลังจากพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าอย่างรุนแรง

เด็กหนุ่มชาวสกอตช์ จะเข้าร่วมทัพทีมแชมเปี้ยนชิพ หลังวันที่ 15 กรกฎาคม ซึ่งเขาก็จะได้พบปะเพื่อนร่วมทีม "หงส์แดง" ก่อนจะย้ายสีเสื้อชั่วคราว

- ดาวรุ่งรายงานตัว

บรรดาผู้เล่นจากอะคาเดมี่ คัมแบ็กสู่ แอ๊กซ่า เทรนนิ่ง เซนเตอร์ ในวันจันทร์ และคาดว่าจะได้เห็นดาวรุ่งสองสามคนมีส่วนร่วมกับทีมชุดใหญ่ในช่วงต่อจากนี้

เจมส์ บาลากิซี่ และ เมลคามู ฟรอยดอล์ฟ ปรากฏตัวในวันเสาร์ เช่นเดียวกับ พอล กลัตเซล ที่โพสต์เกี่ยวกับการกลับสู่ช่วงพรีซีซั่น และหวังว่าตัวเองจะสร้างความฟิตให้ฟื้นคืนหลังเจอฝันร้ายจากอาการบาดเจ็บ

- ติอาโก้ ก็มานะ

ติอาโก้ อัลกันตาร่า ตกเป็นข่าวย้ายทีมในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว ท่ามกลางกระแสที่ว่า ลิเวอร์พูล จะต้องขายผู้เล่นออกไปแล้วจึงจะซื้อแข้งใหม่รายต่อไปได้

ท้ายสุด ดาวเตะสแปนิช กลับมารายงานในวันเสาร์ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้มีภาพว่าเจ้าตัวอยู่กับกลุ่มเพื่อน ๆ ทีมชุดใหญ่ในโรงยิม

- การทดสอบแลคเตท

เจมส์ มิลเนอร์ เจ้าของอันดับหนึ่งราชาแลคเตท ไม่ได้อยู่กับทีมอีกต่อไปแล้ว น่าสนใจว่าใครจะก้าวขึ้นมาครองบัลลังก์แชมป์ความฟิตแทนที่อดีตท่านรอง


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X