ไม่แปลกใจทำไม ลิเวอร์พูล ถึงเลือก!เทียบผลงาน โรเมโอ ลาเวีย-เกเฟร็น ตูราม

ไม่แปลกใจทำไม ลิเวอร์พูล ถึงเลือก!เทียบผลงาน โรเมโอ ลาเวีย-เกเฟร็น ตูราม
เปรียบเทียบผลงานของ โรเมโอ ลาเวีย กับ เกเฟร็น ตูราม เห็นแล้วไม่แปลกใจทำไม ลิเวอร์พูล ถึงพุ่งเป้ามาที่กองกลาง เซาธ์แฮมป์ตัน มากกว่าแล้ว

ลิเวอร์พูล ได้นักเตะใหม่มาเสริมทัพในช่วงเปิดตลาดซัมเมอร์นี้แล้วสองราย หลังไปดึง อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา มาจาก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน และซื้อ โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ทีมชาติฮังการี มาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก

อย่างไรก็ตาม เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ "หงส์แดง" ยังต้องการกองกลางมาเสริมทัพอีก 1 ราย โดยคนที่ตกเป็นข่าวมากสุดในช่วงที่ผ่านมาคือ โรเมโอ ลาเวีย ของ เซาธ์แฮมป์ตัน กับ เกเฟร็น ตูราม ของ นีซ ในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส

ดูเหมือนล่าสุด ลิเวอร์พูล จะเลิกสน ตูราม แล้ว และหวังคว้า ลาเวีย มาเสริมทีมมากกว่า โดยหากดูจากผลงานของทั้งสองคนแล้วก็ไม่น่าแปลกใจที่ "หงส์แดง" จะเลือกแข้ง "นักบุญ"

- โรเมโอ ลาเวีย

ลาเวีย วัย 19 ปี ทำผลงานเยี่ยมกับ เซาธ์แฮมป์ตัน เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แม้ต้นสังกัดต้องร่วงตกชั้นไปเล่นใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ก็ตาม 

มิดฟิลด์ชาวเบลเยียม ลงเล่นไปทั้งหมด 35 นัดในทุกรายการเมื่อซีซั่นก่อน โดยเป็นใน พรีเมียร์ลีก 29 นัด และรับบทบาทตัวรับได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งคาดว่า เจ้าตัวจะมีค่าตัวอยู่ที่ราว 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,200 ล้านบาท)

- เกเฟร็น ตูราม

ตูราม วัย 22 ปี ลงเล่นให้ นีซ ไปแล้วทั้งหมด 138 นัด และติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่ไปแล้ว 1 นัด โดยคาดว่า จะมีค่าตัวอยู่ที่ 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,760 ล้านบาท)

ในฤดูกาลที่แล้ว ตูราม ลงเล่นไป 49 นัดในทุกรายการ ทำได้ 2 ประตู และ 4 แอสซิสต์ 

เปรียบเทียบผลงานตัวต่อตัว

โรเมโอ ลาเวีย

เกเฟร็น ตูราม

86.2%
ผ่านบอลสำเร็จ
85.1%
ผู้ชนะ ลาเวีย
2.43
เข้าสกัดต่อเกม
1.80
ผู้ชนะ ลาเวีย
1.34
ตัดบอลต่อเกม
1.34
เสมอ
1.90
บล็อกต่อเกม
1.17
ผู้ชนะ ลาเวีย
2.15 
เลี้ยงบอลผ่านสำเร็จต่อเกม
1.52
ผู้ชนะ ลาเวีย
7.58
แย่งบอลกลับคืนต่อเกม
5.16
ผู้ชนะ ลาเวีย

ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X