ขึ้นอยู่กับเกลเซอร์!เซอร์จิมลั่นยังไม่หลุดวงโคจรลุ้นฮุบแมนยู

ขึ้นอยู่กับเกลเซอร์!เซอร์จิมลั่นยังไม่หลุดวงโคจรลุ้นฮุบแมนยู
เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีของสหราชอาณาจักร ระบุ ยังมีลุ้นได้ฮุบ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยต้องรอให้ตระกูลเกลเซอร์ตัดสินใจว่าจะทำยังไง พร้อมบอกว่านี่ถือเป็นโอกาสพิเศษสุดๆ เพราะตนมีลุ้นที่จะได้ครอบครองทีมที่เชียร์มาอย่างยาวนาน

เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีของสหราชอาณาจักร กล่าวว่าตนยังอยู่ในกลุ่มที่มีลุ้นได้เทคโอเวอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยู่

แร็ตคลิฟฟ์ กับ ชีคห์ ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล-ธานี่ คือ 2 รายที่จนถึงตอนนี้แสดงความชัดเจนว่าต้องการฮุบ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ได้ อย่างไรก็ตาม พักหลังมานี้การเจรจามันเงียบลงไป แถมมีข่าวลือด้วยว่า ชีคห์ ยาสซิม กำลังเป็นเต็ง 1 ที่จะได้ครอบครอง "ปีศาจแดง"

แร็ตคลิฟฟ์ เผยว่า "คือผมทำข้อตกลงที่จะไม่เปิดเผยรายละเอียดต่างๆ เอาไว้น่ะนะ ดังนั้นผมเลยพูดอะไรมากนักไม่ได้ แต่กระบวนการยังดำเนินอยู่ เรายังอยู่ในกระบวนการ (สำหรับการซื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด)"

"เรายื่นข้อเสนอที่ดีเข้าไป และเราก็ได้เจอกับตระกูลเกลเซอร์ 2 ครั้งได้ เรามีการเจรจาที่ดีกับพวกเขา เรายังอยากเทคโอเวอร์ทีมให้ได้มากๆ อยู่ และเราจะทำด้วยเหตุผลที่เหมาะสมด้วย แต่ท้ายที่สุดแล้วมันก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพวกเขา ไม่ใช่ของเรา"

หลังโดนถามว่าทำไมเขาถึงยังสนใจที่จะซื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ได้จนยังพยายามมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น แร็ตคลิฟฟ์ ก็บอกว่าเป็นเพราะตนชื่นชอบ แมนฯ ยูไนเต็ด มานานแล้ว และมองว่านี่เป็นโอกาสดีที่จะได้ครอบครองทีมที่ตัวเองรัก "โอกาสที่จะได้ซื้อทีมแบบนี้มันไม่ได้มาบ่อยๆ มันมีบางทีมที่ถือว่าพิเศษ และมูลค่าของพวกเขาก็มักจะอยู่ในระดับสูง มูลค่าของทีมแบบนี้มันพิเศษมากๆ และหาได้ยาก ก็เหมือนกับงานศิลปะนั่นแหละ ในช่วง 10 ปีมานี้ผมไม่ได้คิดว่าโลกกีฬามันเปลี่ยนไปมากนัก"

"เวลาที่เราอยู่ในผับกันน่ะเรื่องฟุตบอลก็เป็นหนึ่งใน 2 หรือ 3 เรื่องที่เราจะคุยกัน นั่นเป็นหนึ่งในสิ่งที่เราสนใจมากๆ ฟุตบอลมันเป็นแบบนั้น เราทำงานอย่างหนักมาตลอดทั้งชีวิตของเรา ตอนนี้เรามีเงินอยู่บ้าง ดังนั้นคุณเลยสามารถสนุกกับมันได้บ้าง ตราบใดที่ตัวเลขเรื่องการเงินยังสมเหตุสมผลน่ะนะ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X