มีชื่อ ฮาลันด์ ไหม ? อเกวโร่ เลือก 3 หอกเก่งสุดในประวัติศาสตร์ลูกหนัง

มีชื่อ ฮาลันด์ ไหม ? อเกวโร่ เลือก 3 หอกเก่งสุดในประวัติศาสตร์ลูกหนัง
เซร์คิโอ อเกวโร่ ตำนานกองหน้า "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และทีมชาติอาร์เจนติน่า เปิดใจเลือก 3 หัวหอกที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลในสายตาของเจ้าตัว หลังผลงานของพวกเขาได้เป็นที่ประจักษ์ชัดในโลกลูกหนัง

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกรกำาคม 2011 แมนฯ ซิตี้ ประสบความสำเร็จในการคว้าตัว "กุน" มาจาก "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด ด้วยค่าตัวประมาณ 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,470 ล้านบาท) 

สำหรับการคว้าตัว อเกวโร่ มาร่วมทัพถือเป็นหนึ่งในเรื่องที่คุ้มค่าที่สุดของสโมสรเพราะนักเตะสวมบทซูเปอร์ฮีโร่ซัดประตูชัยในช่วงวินาทีสุดท้ายชนะ ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส 3-2 ส่งให้สโมสรคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2011/2012 

หลังจากนั้น อดีตสตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ ก็เป็นผู้เล่นคนสำคัญของ แมนฯ ซิตี้ มาตลอด โดยลงสนาม 390 เกมตะบันตาข่ายไปถึง 260 ประตู ทำให้เขากลายเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาล "เรือใบสีฟ้า" 

จากคำถามเกี่ยวกับกองหน้าที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์นั้น เรื่องนี้ อเกวโร่ ซึ่งจำเป็นต้องแขวนสตั๊ดเนื่องจากมีปัญหาหัวใจ เปิดใจว่า "สามกองหน้าที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์เหรอ ? โรนัลโด้ นาซาริโอ (โด้ บราซิล), เธียร์รี่ อองรี และ หลุยส์ ซัวเรซ"

ทั้งนี้ โรนัลโด้ ผ่านการเล่นฟุตบอลกับสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง บาร์เซโลน่า, อินเตอร์ มิลาน, เรอัล มาดริด และ เอซี มิลาน โดยยิงประตู 352 ลูกจากการเล่น 518 เกม ขณะที่ อองรี สร้างประวัติศาสตร์ลูกหนังกับ อาร์เซน่อล โดยเฉพาะการคว้าแชมป์ไร้พ่ายในซีซั่น 2003/2004 พร้อมกับตะบันไป 228 ประตูจากการเล่นให้ "ไอ้ปืนใหญ่" 377 แมตช์ และ ซัวเรซ โลดแล่นกับ ลิเวอร์พูล, บาร์เซโลน่า และแอตเลติโก มาดริด พร้อมตะบันไป 476 ประตูจาก 775 เกมในอาชีพของเขา


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X