เชิดชูเกียรติ! อาร์เซน่อล เตรียมเปิดรูปปั้น อาร์แซน เวนเกอร์ ฉลอง 20 ปีแชมป์ไร้พ่าย

เชิดชูเกียรติ! อาร์เซน่อล เตรียมเปิดรูปปั้น อาร์แซน เวนเกอร์ ฉลอง 20 ปีแชมป์ไร้พ่าย
อาร์เซน่อล สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมเปิดตัวรูปปั้น อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานผู้จัดการทีม ซึ่งจะตั้งตระหง่านอยู่บริเวณนอกสนามเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม ในวันที่ 3 สิงหาคมนี้ เพื่อเป็นการฉลอง 20 ปีที่ทีมคว้าแชมป์แบบไร้พ่าย

เวนเกอร์ เป็นกุนซือผู้ยิ่งใหญ่ของทัพ "ไอ้ปืนใหญ่" โดยสามารถนำทีมคว้ามากมายรวมทั้งแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย โดยเฉพาะในซีซั่น 2003/2004 เขาสามารถนำสโมสรสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ไร้พ่าย หรือ "อินวิซิเบิ้ล" อย่างยิ่งใหญ่

นายใหญ่ชาวฝรั่งเศส กุมบังเหียน "เดอะ กันเนอร์ส" ยาวนานถึง 22 ปี แต่เขาต้องอำลาสโมสรอย่างเจ็บปวดในปี 2018 และเลือกที่จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับ อาร์เซน่อล อีกเลย ดังนั้นการที่จะสร้างรูปปั้นจึงเป็นกระบวนการที่มีความละเอียดอ่อนมากๆ 

งานนี้ อาร์เซน่อล ได้ดำเนินการสร้างรูปปั้นดังกล่าวแล้ว โดยพวกเขาคาดหวังว่าจะสามารถสร้างเสร็จได้ทันในช่วงเวลาเดียวกับการฉลองครบรอบ 20 ปีที่ทีมผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกแบบไร้พ่าย 

ขณะเดียวกัน "ดิ แอธเลติก" สื่อมาตรฐานสูง รายงานว่าจะมีการเผยโฉมรูปปั้นผ่านสื่อออนไลน์ หลังจากนั้น เวนเกอร์ จะเข้าร่วมพิธีแบบเป็นส่วนตัวร่วมกับครอบครัว, เพื่อนฝูง และนักเตะชุดแชมป์ "อินวิซิเบิ้ล" ซึ่งจะถูกเชิญมาร่วมงานนี้ด้วย 

ทั้งนี้ "เดอะ กันเนอร์ส" ตั้งตาคอยที่จะยกย่องเชิดชูเกียรติตำนานกุนซือของพวกเขา ด้วยการนำรูปปั้นไปตั้งอยู่นอกสนามเหย้าเคียงข้าง เดนิส เบิร์กแคมป์, โทนี่ อดัมส์, เธียร์รี่ อองรี และ เฮอร์เบิร์ต แชปแมน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport