6ปีที่รอคอย!ปูด เอริค เทน ฮาก ปลื้มฟอร์ม เมสัน เมาท์ ตั้งแต่วัยกระเตาะ

6ปีที่รอคอย!ปูด เอริค เทน ฮาก ปลื้มฟอร์ม เมสัน เมาท์ ตั้งแต่วัยกระเตาะ
เดอะ ซัน สื่ออังกฤษเผยเบื้องลึกถึงการตัดสินใจดึง เมสัน เมาท์ มาเสริมแดนกลางของ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด โดยระบุว่านายใหญ่ดัตช์ปิ๊งฝีเท้าของสตาร์ชาวเมืองผู้ดีมาตั้งแต่สมัยที่เขาย้ายไปเล่นในลีกเมืองกังหันลมแบบยืมตัว

เทน ฮาก เสริมทัพได้สมใจอยากกับการคว้า เมาท์ มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดย แมนฯ ยูไนเต็ด ควักกระเป๋าจ่ายให้ เชลซี 60 ล้านปอนด์แม้ตัวนักเตะจะเหลือสัญญากับสังเวียนแข้ง สแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกแค่ปีเดียวเท่านั้น

ขณะเดียวกัน มีการตั้งข้อสังเกตเช่นกันว่าดาวเตะวัย 24 ปีน่าจะย้ายมาทับตำแหน่งกับนักเตะที่ ผีแดง มีอยู่ในสโมสรแล้วหลายรายเนื่องจากเขาเป็นดาวเตะตัวรุกเช่นกันโดยประเด็นนี้ เดอะ ซัน ตีแผ่เมื่อ 5 ก.ค. ว่า เทน ฮาก ชื่นชอบฝีเท้าของ เมาท์ มาตั้งแต่ช่วงที่ เชลซี ปล่อยให้เขาย้ายมาเล่นกับ วิเทสส์ แบบยืมตัวในซีซั่น 2017/18 ขณะที่ผู้จัดการทีมสกินเฮดยังกุมบังเหียน อาแจ็กซ์ ทีมในบ้านเกิด

และที่สำคัญ ในเกมที่ทั้งสองทีมบู๊กัน เมาท์ ซึ่งขณะนั้นมีอายุแค่ 18 ปีลงเล่นครบ 90 นาทีช่วยให้ วิเทสส์ พิชิตทีมยักษ์ของประเทศได้ 3-2 ด้วยจึงทำให้ เทน ฮาก จดจำดาวเตะอิงลิชรายนี้จนขึ้นใจ

นอกจากนี้ ในเกมแรกของซีซั่นเดียวกัน อาแจ็กซ์ ก็พ่ายคารังให้กับ วิเทสส์ 2-1 จึงเท่ากับว่าทีมของ เทน ฮาก ปราชัยให้กับคู่แข่งรายนี้ทั้งสองนัด และทำได้แค่คว้าอันดับรองแชมป์ลีกโดยมีคะแนนน้อยกว่า พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น สี่แต้มกระทั่งนำมาซึ่งการทุ่มเงินดึง เมาท์ มาเป็นนักเตะใหม่ของ โรงละครแห่งความฝัน

ทั้งนี้ เมาท์ มีผลงานลงเล่นให้ วิเทสส์ รวมทั้งสิ้น 39 นัด และยิงประตูได้ 19 ลูกกับอีก 10 แอสซิสต์


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X