แมนยู ประกาศเบอร์เสื้อ เมสัน เมาท์-ย้อนรอย5ตำนานเคยใส่

แมนยู ประกาศเบอร์เสื้อ เมสัน เมาท์-ย้อนรอย5ตำนานเคยใส่
ย้อนดู 5 ตำนาน แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เคยสวมเสื้อหมายเลข 7 หลังยืนยันแล้ว เมสัน เมาท์ จะได้สืบทอดหมายเลขนี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศยืนยันว่า เมสัน เมาท์ กองกลางคนใหม่ จะได้สวมเสื้อหมายเลข 7 ลงเล่นให้ "ปีศาจแดง" ในฤดูกาล 2023/24 หลังเพิ่งคว้าตัวมาจาก เชลซี อย่างเป็นทางการเมื่อวันพุธที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

มิดฟิลด์วัย 24 ปี เซ็นสัญญาค้าแข้งที่ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นเวลา 5 ปี หรือจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2028 พร้อมออปชั่นขยายได้อีกหนึ่งปี ส่วนค่าตัวอยู่ที่ 55 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,420 ล้านบาท) และโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อีก 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 220 ล้านบาท)

เมาท์ จะใส่เบอร์ 7 ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังก่อนหน้านี้ตอนเล่นให้ เชลซี ใส่หมายเลข 19 และเบอร์นี้ก็เคยมีตำนานแข้ง "ปีศาจแดง" ใส่มาแล้วหลายรายยกตัวอย่าง 5 คนนี้

1. จอร์จ เบสต์

จอร์จ เบสต์ ตำนานแข้งชาวไอร์แลนด์เหนือ ได้รับฉายาว่า เทพบุตรลูกหนัง เพราะนอกจากฝีเท้าในสนามจะยอดเยี่ยมแล้วนั้น ยังมีหน้าตาหล่อเหลาอีกด้วย

เบสต์ ยังคงเป็นแข้งไอร์แลนด์เหนือคนเดียวที่ได้รางวัล บัลลง ดอร์ รวมทั้งช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แชมป์ลีก 2 สมัย และ ยูโรเปี้ยน คัพ 1968 แถมได้ดาวซัลโวของสโมสรหกซีซั่นติดก่อนอำลาทีมไปในปี 1974

2. ไบรอัน ร็อบสัน

เจ้าของฉายากัปตันมาร์เวล เคยได้รับการโหวตจากนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้เป็นยอดแข้งตลอดกาลของ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2011 

ร็อบสัน ลงเล่นให้ "ปีศาจแดง" ไปทั้งหมด 461 ทำได้ 99 ประตู โดยที่ขึ้นชื่อคือเรื่องใจสู้ ไม่เคยยอมแพ้ และเป็นกัปตันที่ได้ชูถ้วยแชมป์ลีก, เอฟเอ คัพ และ คัพ วินเนอร์ส คัพ 

3. เอริก คันโตน่า

เจ้าของฉายา คิง เอริก ย้ายจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 1992 และเป็นคีย์แมนสำคัญที่ช่วยให้ "ปีศาจแดง" ครองความยิ่งใหญ่ใน พรีเมียร์ลีก

4. เดวิด เบ็คแฮม

เดวิด เบ็คแฮม เป็นนักเตะที่แฟนบอลทั่วโลกหลงรัก เพราะนอกจากฝีเท้าเยี่ยมแล้วยังหล่อด้วย หลังเติบโตจากเป็นดาวรุ่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด จนก้าวขึ้นไปเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษ 

เบ็คแฮม ซึ่งมีลูกยิงฟรีคิกแม่นยำเหมือนเท้าชั่งทอง ลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปเกือบ 350 นัด ก่อนย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2003

5. คริสเตียโน่ โรนัลโด้

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เล่นให้ ยูไนเต็ด สองรอบ โดยช่วงแรกย้ายมาจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน เมื่อปี 2003 ก่อนอำลาทีมไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ปี 2009 ส่วนรอบสองย้ายมาจาก ยูเวนตุส ปี 2021 

โรนัลโด้ ช่วยให้ "ปีศาจแดง" ได้ทั้งแชมป์ พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และสโมสรโลก แม้สุดท้ายจะอำลาทีมไปแบบไม่สวยเมื่อปีที่แล้ว แต่ก็ยังถูกยกให้เป็นหนึ่งในตำนานของทีม


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X