เพิ่มทางเลือก! เปิด3แผนแดนกลางที่ แมนยู เตรียมปรับใช้หลังได้ เมสัน เมาท์

เพิ่มทางเลือก! เปิด3แผนแดนกลางที่ แมนยู เตรียมปรับใช้หลังได้ เมสัน เมาท์
เปิด 3 แผนแดนกลางที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมปรับใช้ หลังการมาของ เมสัน เมาท์ ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ทีมของ เอริก เทน ฮาก เพิ่งประกาศเปิดตัว เมสัน เมาท์ มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษจาก เชลซี มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ โดยเซ็นสัญญาค้าแข้งที่ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นเวลา 5 ปี หรือจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2028 พร้อมออปชั่นขยายได้อีกหนึ่งปี 

สำหรับค่าตัวของ เมาท์ รายงานระบุว่าอยู่ที่ 55 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,420 ล้านบาท) และโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อีก 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 220 ล้านบาท) ขณะที่ค่าเหนื่อยจะได้สัปดาห์ละ 250,000 ปอนด์ (ประมาณ 11 ล้านบาท)

แน่นอนว่าการมาของ เมาท์ นั้นจะเข้ามาเพิ่มตัวเลือกในแดนกลางให้กุนซือชาวดัตช์ใช้งานมากขึ้น โดยดาวเตะเลือดผู้ดีมีสไตล์การเล่นที่หลากหลาย และนี่คือ 3 แผนในแดนกลางที่ เทน ฮาก จะสามารถปรับใช้ให้เข้ากับระบบของ "ปีศาจแดง" ได้

3.ระบบ 4-3-3 (มิดฟิลด์ตัวกลาง)

สำหรับแผนนี้ดูเหมือนจะเป็นที่โปรดปรานมากที่สุดของ เอริก เทน ฮาก หากเข้าต้องการให้ เมสัน เมาท์ ลงทำเกมรุกร่วม บรูโน่ แฟร์นันด์ส โดยที่ดาวเตะเลือดผู้ดีจะลงเล่นแทนที่ของ คริสเตียน เอริกเซ่น ส่วน กาเซมีโร่ ยืนปักหลักเล่นเกมรับ

อย่างไรก็ตามแผนนี้จะมีความเสี่ยงสูงในการเล่นเกมรับของ แมนฯ ยูไนเต็ด เนื่องจากจะไม่มี เอริกเซ๋น คอยช่วยประคองเกมรับในยามที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส บัญชาเกมรุก แต่ถึงกระนั้น เมาท์ อาจทำได้ดีกว่าดาวเตะเลือดโคนมในบางเรื่อง โดยเฉพาะการไล่เพรสซิ่งคู่แข่ง 

2.ระบบ 4-2-3-1 (จอมทัพปั้นเกม)

ขณะที่ในแท็คติกนี้นั้น เมสัน เมาท์ จะถูกขยับขึ้นไปเป็นจอมทัพแบบเต็มตัวที่เขาถนัด โดยที่ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ถูกขยับถอยลงมายืนคู่กับ กาเซมีโร่ ซึ่งบทบาทนี้เป็นตำแหน่งที่มิดฟิลด์ชาวโปรตุกีสเคยเล่นบ่อยครั้งสมัยอยู่กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 

1.ระบบ 4-2-3-1 (ปีกซ้าย)

ในช่วงฤดูกาล 2022/23 ที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด เคยมีปัญหาในตำแหน่งปีกซ้ายมาแล้ว หลังจากทั้ง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และ อเลฮานโดร การ์นาโช่ มีอาการบาดเจ็บ ซึ่งจุดนี้เองทำให้ เทน ฮาก มักจะเลือกใช้ เจดอน ซานโช่ ลงเล่น แต่ปีกทีมชาติอังกฤษมีผลงานที่ไม่สม่ำเสมอ โดยที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด เล่นเป็นกองหน้าตัวเป้า 

อย่างไรก็ตามการมาของ เมสัน เมาท์ สามารถเข้ามาเพิ่มทางเลือกใหม่ให้กับ เทน ฮาก โดยการสลับไปยืนริมเส้นฝั่งซ้ายได้ ซึ่งเป็นบทบาทที่เขาเคยเล่นให้กับ เชลซี มาแล้ว หากสุดท้าย "ปีศาจแดง" ไม่สามารถคว้ากองหน้ารายใหม่มาได้ทันเวลา แท็คติกนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว 







ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X