รับประกัน! อดีตโค้ชยัน โซโบซไล เก่งจริงไม่ต้องปรับตัว

รับประกัน! อดีตโค้ชยัน โซโบซไล เก่งจริงไม่ต้องปรับตัว
โจวานนี่ คอสตานติโน่ อดีตผู้ช่วยโค้ชทีมชาติฮังการี มั่นใจ โดมินิก โซโบซไล กองกลางใหม่แกะกล่อง ลิเวอร์พูล ใช้เวลาปรับตัวในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่นาน และจะเป็นหนึ่งในสตาร์ลูกหนังของ "หงส์แดง" และลีกสูงสุดเมืองผู้ดี

ดาวเตะวัย 22 ปี ย้ายจาก แอร์เบ ไลป์ซิก มาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ ด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ (ราว 2,520 ล้านบาท) เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งกลายเป็นนักเตะคนที่สองต่อจาก อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ที่ดึงตัวมาจากไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ช่วงซัมเมอร์นี้

คอสตานติโน่ ซึ่งเคยเป็นสตาฟฟ์โค้ชของ โซโบซไล ในทีมชาติช่วงระหว่างปี 2018-2021 เผยว่า นักเตะรายนี้มีองค์ประกอบทุกอย่างที่จะก้าวขึ้นมาเป็นสตาร์ "หงส์แดง" พร้อมตอกกลับคนที่บอกว่า โซโบซไล ต้องเจอกับความท้าทายอย่างมากกับการเล่นในอังกฤษ 

"ฟังนะ ผมแทบไม่อยากเชื่อว่ามีคนพูดว่า -โดมินิก จะต้องใช้เวลาพอสมควรที่จะปรับกับการเล่นในพรีเมียร์ลีก- ส่วนตัวแล้วผมคิดว่าเขาจะสร้างผลงานได้โดดเด่นทันทีตั้งแต่แรก สภาพจิตใจของเขาที่สวมเสื้อเบอร์ 8 แสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ และไม่กลัวที่จะรับผิดชอบ"

"ดังนั้นเขาก็แค่ต้องการแรงสนับสนุนจากแฟนบอล ผมมั่นใจว่าแฟนบอลจะชื่นชอบเขาตั้งแต่แรก เพราะเขาเป็นนักเตะประเภทที่สามารถทำให้แฟนบอลมีความสุขกับสไตล์การเล่นของเขา" อดีตผู้ช่วยโค้ชทีมชาติฮังการี ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport