ผูกพันกับ มิลาน มาก! เกร็ดน่าสนใจของ ซานโดร โตนาลี่

ผูกพันกับ มิลาน มาก! เกร็ดน่าสนใจของ ซานโดร โตนาลี่
เรียกได้ว่าเป็นดีลที่สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับหลายคนในระดับหนึ่ง หลังจากที่ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด คว้าตัว ซานโดร โตนาลี่ มาจาก เอซี มิลาน ทั้งที่ โตนาลี่ ถือเป็นหนึ่งในคนที่มีความสำคัญมากๆ กับทาง "รอสโซเนรี่"

เป็นที่เชื่อกันว่า นิวคาสเซิ่ล ยอมจ่ายเงินไปกับดีลนี้ถึงราว 70 ล้านยูโรด้วยกัน ซึ่งหากเป็นตามนั้นจริงนี่ก็จะทำให้เขาเป็นนักเตะชาวอิตาเลียนที่มีค่าตัวแพงที่สุดตลอดกาลเลยทีเดียว และวันนี้เราก็มีเกร็ดเกี่ยวกับเขามานำเสนอสักเล็กน้อย เพื่อที่จะได้รู้จักเขากันได้ดีกว่าเดิม

- บาทหลวงช่วยให้เกิด

โตนาลี่ ก็เหมือนกับเด็กหลายคนที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลอย่างมากจนตัดสินใจเข้าฝึกฝีเท้ากับอะคาเดมี่ด้านลูกหนัง โดยโรงเรียนแรกของเขาในด้านนี้มีชื่อว่า ซาน ร็อคโค่ ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนฟุตบอลในเมืองโลดี้ บ้านเกิดของเจ้าตัว โดยโรงเรียนนั้นไม่ได้โด่งดังอะไรและอยู่ใกล้กับโบสถ์ ขณะที่ตอนนั้น โตนาลี่ มีอายุราว 5 ขวบ

อยู่มาวันหนึ่ง มีบาทหลวงประจำเมืองมาเห็นฟอร์มการเล่นของหนูน้อย โตนาลี่ ซึ่งฝีเท้าของ โตนาลี่ ก็เข้าตาบาทหลวงนิรนามคนนั้นมากๆ จนรู้เลยว่าเด็กคนนี้มีดีเกินกว่าที่จะเล่นให้ ซาน ร็อคโค่ โดยที่บาทหลวงคนดังกล่าวบอกกับคุณพ่อคุณแม่ของ โตนาลี่ เองว่า "ซานโดร ดีเกินกว่าจะอยู่ที่นี่"

เมื่อได้ยินแบบนั้น คุณพ่อกับคุณแม่ของ โตนาลี่ ที่เดิมก็สนับสนุนลูกชายให้เอาดีด้านการเป็นนักฟุตบอลอยู่แล้วก็เข้าอินเตอร์เน็ตเพื่อพิมพ์หาอะคาเดมี่สอนฟุตบอลดีๆ ในเมืองมิลานทันที ก่อนจะไปพบ ลอมบาร์เดีย อูโน่ ซึ่งเป็นหนึ่งในอะคาเดมี่ที่อยู่ในเครือของ เอซี มิลาน

- ความเศร้าของหนูน้อย

โตนาลี่ เป็นแฟนบอลตัวยงของ เอซี มิลาน ตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นเด็ก แม้ว่าคุณลุงของเขาจะเป็นสาวก อินเตอร์ มิลาน ก็ตาม ซึ่งแน่นอนว่าความฝันของ โตนาลี่ ก็คือการได้เล่นให้กับทีมรักของตัวเองในสักวันหนึ่ง

ในช่วงแรก ซานโดร มีโอกาสที่จะไปทดสอบฝีเท้ากับ อินเตอร์ ด้วย แต่ทาง "เนรัซซูรี่" บอกปัดเรื่องที่ว่าไปเอง และหลังจากนั้น เอซี มิลาน ก็ติดต่อไปหา โตนาลี่ เพื่อให้เขามาทดสอบฝีเท้ากับสโมสร ซึ่งไม่ต้องบอกก็คงจะรู้ว่าเจ้าตัวดีใจมากแค่ไหน

ถึงกระนั้น ตอนจบของเรื่องนั้นมันไม่ได้แฮปปี้เอ็นดิ้ง เพราะว่า มิลาน ตัดสินว่าเขาไม่ผ่านการทดสอบ โดยให้เหตุผลว่า โตนาลี่ ทำได้ไม่ดีในจังหวะที่ต้องดวลแบบตัวต่อตัว แถมยังมีเทคนิคที่ไม่ดีเท่าไหร่อีกต่างหาก

เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ โตนาลี่ เสียใจมากๆ จนถึงขั้นยอมรับได้ยาก ทำให้ทางครอบครัวของเขาต้องพยายามปลอบใจเขาอย่างเต็มที่ ก่อนที่จะพา โตนาลี่ ไปเข้าอะคาเดมี่ของ ปิอาเชนซ่า จนทำให้เส้นทางการเป็นนักเตะของ โตนาลี่ ยังเดินหน้าต่อไปได้

- เอฟซี กัตตูโซ่

แม้ว่าตอนแรกๆ หลายคนจะเอา โตนาลี่ ไปเปรียบเทียบกับ อันเดรีย ปีร์โล่ ตำนานกองกลางของ เอซี มิลาน แต่ไอดอลด้านฟุตบอลคนแรกของ โตนาลี่ คืออดีตเพื่อนร่วมทีมของ ปีร์โล่ นั่นคือ เจนนาโร่ กัตตูโซ่

ถ้าถามว่าเขาชื่นชอบ กัตตูโซ่ ขนาดไหนแล้วล่ะก็ มันก็ต้องบอกว่าสมัยที่ยังเป็นเด็กนั้น โตนาลี่ ถึงขั้นมีถ้วยน้ำของตัวเองที่มีรูปของ กัตตูโซ่ อยู่เต็มแก้ว และเขาก็จะใช้แก้วใบนี้แค่ใบเดียวเท่านั้น

ที่จริงมีอยู่ครั้งหนึ่งที่แก้วสุดโปรดของ โตนาลี่ แตกด้วย ซึ่งหนูน้อย โตนาลี่ ก็ไม่อยากทิ้งมันจนถึงขั้นขอร้องให้คุณแม่ช่วยทากาวเพื่อชุบชีวิตแก้วสุดโปรดเลย ก่อนที่ในเวลาต่อมาทางครอบครัวจะยอมซื้อแก้วอีกใบให้เขาแทน


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport