เปิดผลงานซีซั่นก่อนโซโบซไลชนะแผงกลางลิเวอร์พูลทุกราย

เปิดผลงานซีซั่นก่อนโซโบซไลชนะแผงกลางลิเวอร์พูลทุกราย
ฤดูกาลก่อน โดมินิก โซโบซไล ทำผลงานในเกมระดับ บุนเดสลีกา ได้ดีกว่าที่เหล่ากองกลาง ลิเวอร์พูล ทุกคนทำได้ใน พรีเมียร์ลีก หลายด้าน อาทิเช่น การทำประตูและแอสซิสต์ เป็นต้น

โดมินิก โซโบซไล กองกลางตัวใหม่ของ ลิเวอร์พูล มีผลงานในการเล่นศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ฤดูกาล 2022-23 หลายด้านดีกว่าที่กองกลาง "หงส์แดง" ทุกคนทำเอาไว้ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นเดียวกัน

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กำหนดให้การเสริมทัพในแผงกลางเป็นภารกิจหลักของทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งจนถึงตอนนี้ยอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ ก็ได้ทั้ง อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ และ โซโบซไล มาร่วมทัพ โดยฤดูกาลก่อนทั้งคู่ต่างก็ทำผลงานได้โดดเด่นกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน และ แอร์เบ ไลป์ซิก ตามลำดับ

ทั้งนี้ ในซีซั่นที่แล้ว โซโบซไล ทำประตูใน บุนเดสลีกา 6 ลูก, ทำได้ 8 แอสซิสต์, ยิงตรงกรอบได้ 29 ครั้ง, สร้างโอกาสทำประตูได้ 71 หน แถมยังผ่านบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษได้ 177 ครั้งอีก ซึ่งนั่นเป็นผลงานดีกว่าแผงกลางของ ลิเวอร์พูล ชุดฤดูกาลที่แล้วทุกคน

ขณะที่ถ้าเทียบเฉพาะผลงานของนักเตะ ไลป์ซิก ด้วยกันแล้วนั้น โซโบซไล ก็ถือเป็นคนที่ทำประตูในลีกได้เยอะที่สุดเป็นอันดับ 3, ทำแอสซิสต์ได้มากที่สุด, มีจังหวะยิงมากเป็นอันดับ 2 ของทีมที่จำนวน 63 ครั้ง, ผ่านบอลเข้าเป้ามากสุดเป็นอันดับ 3 ด้วยตัวเลข 84 เปอร์เซ็นต์ และมีชอตสปรินท์มากเป็นอันดับ 1 ของทีมด้วยจำนวน 863 หน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport