เดชะบุญที่ไม่ได้ตัว! 4 สตาร์ที่ แมนซิตี้ สนใจแต่โดน แมนฯยูฯ ปาดหน้า

เดชะบุญที่ไม่ได้ตัว! 4 สตาร์ที่ แมนซิตี้ สนใจแต่โดน แมนฯยูฯ ปาดหน้า
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จำเป็นต้องถอนการไล่ล่า เดแคลน ไรซ์ กองกลางกัปตันทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ด เนื่องจากนักเตะเตรียมที่จะเซ็นสัญญากับ อาร์เซน่อล ในช่วงซัมเมอร์นี้

"เดอะ กันเนอร์ส" ไม่เคยปกปิดว่าแสดงความสนใจอยากได้ตัว ไรซ์ อย่างมาก แม้จะโดนปฏิเสธข้อเสนอมาแล้วสองครั้ง แต่สำหรับครั้งที่สามดูเหมือนว่า เวสต์แฮม จะใจอ่อนแล้ว เนื่องจากพวกเขาใส่ตัวเลขจำนวน 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,200 ล้านบาท) บวกรายได้อื่นๆ อีก 5 ล้านปอนด์ (ราว 210 ล้านบาท) ยื่นให้ "ขุนค้อน" พิจารณา

สำหรับตัวเลขสูงลิบแบบนั้น ทำให้ "เรือใบสีฟ้า" ตัดสินใจถอนสมอเลิกสนใจ มิดฟิลด์ฟอร์มแรงทีมชาติอังกฤษ ไปโดยปริยาย อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่กรณีแรกที่ทีมของกุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องผิดหวังจากนักฟุตบอลที่พวกเขาสนใจ 

งานนี้บอกเลยว่านักเตะระดับสตาร์ดังถึง 4 คนที่ แมนฯ ซิตี้ หมายมั่นปั้นมือว่าจะได้ตัวมาเสริมแกร่ง สุดท้ายต้องกินแห้ว และกลายเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่คว้าตัวไปสำเร็จ 

แต่เชื่อเหอะว่าตอนนี้สาวก "สำเภาทอง" คงแฮปปี้สุดๆ ที่ไม่ได้ทั้ง 4 คนนี้มาร่วมทีม !!!

- คริสเตียโน่ โรนัลโด้


ตอนนั้นต้องบอกว่าฮือฮามากๆ เพราะมีรายงานยืนยันว่า แมนฯ ซิตี้ สนใจอยากได้ตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาร่วมทัพ แถมนักเตะก็มีใจเอนเอียงมาเล่นในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม เช่นกัน เพียงแต่พยายามเก็บอาการไม่อยากให้เรื่องกระโตกกระตาก

อย่างไรก็ตามข่าวใหญ่แบบนี้ไม่มีทางปกปิดได้แน่นอน และเรื่องนี้ได้ยินไปถึงหูคนใหญ่คนโตที่สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเฉพาะ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ถึงขนาดลงทุนโทรไปคุยเป็นการส่วนตัวกับ "เฮียโด้" เพื่อเกลี้ยกล่อมให้เขาเปลี่ยนใจ และก็ทำสำเร็จ

การหวนกลับ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ดูเหมือนจะสวยงามในตอนแรก แถมซีซั่นแรกที่ได้เล่นให้ "ผีแดง" คำรบสอง เจ้าตัวก็ฟอร์มดีซะด้วย แต่กระนั้นเขาไม่สามารถทำทีมจบอันดับท็อปโฟร์ได้ 

ในฤดูกาลที่สอง ทุกอย่างกลับตาลปัตร โรนัลโด้ มีปัญหากับ เอริค เทน ฮาก มาตลอด และฟางเส้นสุดท้ายขาดสะบั้นเมื่อไปให้สัมภาษณ์แฉต้นสังกัด และกุนซือชาวดัตช์ ผ่าน เพียร์ซ มอร์แกน พิธีกรชื่อดัง นั่นคือการปิดฉากชีวิตของ "ซีอาร์เซเว่น" กับ แมนฯ ยูฯ จากนั้นก็ย้ายไปโกยเงินที่ อัล นาสเซอร์ ในลีกซาอุดิอาระเบีย

- แฮร์รี่ แม็กไกวร์


ต้องยอมรับว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ตอนที่เล่นให้ เลสเตอร์ ซิตี้ ทำผลงานได้อย่างแข็งแกร่ง และเป็นเซนเตอร์แบ็กที่หลายทีมชั้นนำสนใจอยากได้ตัวไปร่วมทัพ หนึ่งในนั้นก็คือ แมนฯ ซิตี้ 

ช่วงเวลานั้น "เป๊ป" แสดงออกอย่างชัดเจนว่าต้องการได้ แม็กไกวร์ มายืนเป็นหัวใจหลักในตำแหน่งกองหลัง เพราะมั่นใจเหลือเกินว่านักเตะคนนี้มีศักยภาพที่จะเป็นผู้นำในแนวรับได้

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุค โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุมบังเหียน ควักกระเป๋าจำนวน 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,360 ล้านบาท) ซึ่งเป็นสถิติกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลก ให้ เลสเตอร์ ซิตี้ เพื่อนำเขามาร่วมทัพ แถมยังมอบปลอกแขนกัปตันทีมให้ด้วย

หลังจากที่พลาดได้ตัว แม็กไกวร์ งานนี้ นายใหญ่ชาวสแปนิช ออกมาแสดงความผิดหวัง พร้อมร่วมยินดีที่ แมนฯ ยูฯ ได้นักเตะชั้นยอดไปร่วมทัพ แถมยังชื่นชมว่านี่คือผู้เล่นที่สุดยอดอย่างแท้จริง

4 ปีผ่านไปไวเหมือนโกหก ตอนนี้เชื่อว่าสาวก "เร้ด อาร์มี่" คงอยากสะกิด "เป๊ป" ว่ายังสนใจอยากได้ตัว แม็กไกวร์ ไปคุมเกมรับอีกไหม เดี๋ยว แมนฯ ยูฯ ขายให้ถูกๆ !! 

- ปอล ป็อกบา


ไม่มีอะไรต้องสงสัยว่านี่คือหนึ่งในนักเตะจอมลีลาในยุคปัจจุบัน โดย ปอล ป็อกบา เป็นแข้งที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ ซึ่ง แมนฯ ซิตี้ สนใจอยากได้ตัวนักเตะรายนี้มากๆ ตอนที่เขายังโชว์ฟอร์มสุดโหดกับ ยูเวนตุส

แมนฯ ซิตี้ ล็อกเป้าอยากได้ ป็อกบา มากๆ ก่อนที่สุดท้ายนักเตะเลือกย้ายไปเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปี 2016 ซึ่งนั่นเป็นการหวนกลับมาสู่ทีมเป็นคำรบสอง เพราะก่อนหน้านี้เขาเป็นแข้งในศูนย์เยาวชนของ "ผีแดง" ช่วงระหว่างปี 2009-2011

อย่างไรก็ตาม ป็อกบา ต้องเจอกับปัญหาเรื่องสภาพความฟิต และฟอร์มการเล่นก็ไม่คงเส้นคงวา แถมยังชอบใช้เวลากับการเล่นโซเชียล และเปลี่ยนทรงผมมากกว่าใส่สตั๊ดลงสนามด้วยซ้ำ 

ตลอดระยะเวลา 6 ปี ป็อกบา ไม่สามารถงัดฟอร์มเทพเหมือนที่เขาแสดงให้เห็นตอนที่อยู่กับทัพ "ม้าลาย" ได้เลย งานนี้ค่าตัวที่ แมนฯ ยูฯ จ่ายไปถึง 90 ล้านปอนด์ (ราว 3,780 ล้านบาท) มันไม่คุ้มเลย 

แถมบทสรุปสุดท้าย มิดฟิลด์เลือดเฟร้นช์ หวนกลับไปเล่นกับ ยูเว่ อีกครั้งแบบไม่มีค่าตัว 

- อเล็กซิส ซานเชซ


แมนฯ ซิตี้ แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าสนใจอยากคว้าตัว อเล็กซิส ซานเชซ มาจาก อาร์เซน่อล เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2017 อย่างไรก็ตามมีเหตุผลหลายประการที่ทำให้ดีลนี้ล้มไม่เป็นท่า 

ในช่วงเวลานั้น สตาร์ลูกหนังชาวชิลี จำใจต้องทนเล่นกับ "ไอ้ปืนใหญ่" จนกระทั่งถึงช่วงตลาดพ่อค้าแข้งรอบ 2 เดือนมกราคมเปิดตัว เขาถึงได้รับโอกาสย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญาแลกตัวกับ เฮนริค มคิตาร์ยาน

ซานเชซ ซึ่งสร้างตำนานเล่นเปียโนเปิดตัวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งของเขาออกมาได้เลยนับตั้งแต่ย้ายมาสวมเสื้อ "ปีศาจแดง" แถมยังนำภาระมาสู่ทีมเนื่องจากค่าเหนื่อยของเขาแพงมหาศาล ว่ากันว่าค่าเหนื่อยสูงที่สุดของสโมสร ณ เวลานั้น

ผลงาน 5 ประตูจากการเล่น 1 ฤดูกาลครึ่ง แสดงให้เห็นว่าศักยภาพของเขามันช่างน่าผิดหวังเหลือเกิน สุดท้าย ซานเชซ ย้ายไปเล่นกับ  อินเตอร์ มิลาน แบบยืมตัวในปี 2019 จากนั้นก็ย้ายแบบถาวรในช่วงซัมเมอร์ถัดมา 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport