ทุบสถิติ14ปี กาก้า!เปิดตัวเลขที่ ซานโดร โตนาลี่ ทำลายหลังย้ายมา นิวคาสเซิ่ล

ทุบสถิติ14ปี กาก้า!เปิดตัวเลขที่ ซานโดร โตนาลี่ ทำลายหลังย้ายมา นิวคาสเซิ่ล
ซานโดร โตนาลี่ ทำลายสถิติการย้ายทีมที่มีมาอย่างยาวนาน หลังจากย้ายจาก เอซี มิลาน ไปเปิดตัวกับ นิวคาสเซิ่ล สโมสรในพรีเมียร์ลีก อย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ ที่ 3 ก.ค.66

ดาววัย 23 ปีกลายเป็นผู้เล่นอิตาลี ที่มีค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยแม้การย้ายทีมของเขา จะไม่เปิดเผยค่าตัวอย่างเป็นทางการ แต่เชื่อกันว่ามีมูลค่าถึง 70 ล้านยูโร (ประมาณ 2,660 ล้านบาท) บวกโบนัสเพิ่มเติมอีก 10 ล้านยูโร (382ล้านบาท)

ทำให้การบย้ายทีมของ ซานโดร โตนาลี่ ก้าวแซงหน้าเจ้าของสถิติเดิมอย่าง จอร์จินโญ่ และการย้ายจาก นาโปลี ไป เชลซี ในปี 2018 ด้วยค่าตัว 57 ล้านยูโร (ประมาณ2,179ล้านบาท)

แถมคาดว่าจะมีมูลค่ามากที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรของ เอซี มิลาน กับสถิติที่มีมายาวนานกว่า 14 ปีของ กาก้า ที่ย้ายไป เรอัล มาดริด ในปี 2009 ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 67 ล้านยูโร (ประมาณ2,561ล้านบาท)

นอกจากนี้ โตนาลี่ ยังกลายเป็นการเซ็นสัญญาที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของนิวคาสเซิ่ล แซงหน้าสถิติที่ อเล็กซานเดอร์ อิซัค ทำไว้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว หลังจากที่เขาย้ายมาจาก เรอัล โซเซียดาด ด้วยค่าตัวที่เชื่อว่ามีมูลค่ารวม 70 ล้านยูโร  (ประมาณ 2,660 ล้านบาท)

ซึ่งสถิติดังกล่าวจะทำให้ ดาวเตะทีมชาติอิตาลี ยังเป็นนักเตะที่ค่าตัวแพงที่สุดอันดับ 5 ที่ย้ายจาก เซเรีย อา โดยเป็นรอง โรเมลู ลูกากู ที่ย้ายจาก อินเตอร์ ไป เชลซี, ปอล ป็อกบา จาก ยูเวนตุส ไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, กอนซาโล่ อิกวาอิน จาก นาโปลี ไป ยูเวนตุส, ซีเนอดีน ซีดาน จาก ยูเว่ ไป เรอัล มาดริด



ที่มาของภาพ : NUFC
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport