รอยืนยันอีกที? สเปอร์ส จ่อได้ มาเนอร์ โซโลมอน เสริมแดนกลางฟรี

รอยืนยันอีกที? สเปอร์ส จ่อได้ มาเนอร์ โซโลมอน เสริมแดนกลางฟรี
ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวตัวพ่อออกโรงเผย สเปอร์ส ภายใต้การคุมทีมของ อังเก้ ปอสเตโคกลู ผู้จัดการทีมคนใหม่มีแววได้ มาเนอร์ โซโลมอน กองกลางตัวรุกทีมชาติ อิสราเอล มาร่วมทัพเป็นสมาชิกใหม่รายที่สี่แบบไม่มีค่าตัวหลังตกลงสัญญากับนักเตะด้วยวาจาได้แล้ว และรอเคลียร์กับ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค ต้นสังกัดของมิดฟิลด์ยิว รวมทั้ง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ในขั้นตอนสุดท้าย

สเปอร์ส ซึ่งอยู่ในช่วงสร้างทีมขึ้นมาใหม่ในยุคของนายใหญ่ชาว ออสเตรเลีย จัดแจงเซ็นสัญญากับนักเตะได้แล้วสามรายทั้ง เดยัน คูลูเซฟสกี้ ที่ดึงตัวมาจาก ยูเวนตุส แบบถาวร รวมถึง กูเยลโม่ วิคาริโอ นายทวารทีมชาติ อิตาลี ของ เอ็มโปลี และ เจมส์ แมดดิสัน สตาร์ดังทีมชาติ อังกฤษ ของ เลสเตอร์ ซิตี้

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 2 ก.ค. โรมาโน่ ทวีตว่า โซโลมอน ซึ่งย้ายจาก ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค์ สโมสรในลีกยูเครนมาเล่นให้ ฟูแล่ม แบบยืมตัวเมื่อซีซั่นก่อนตกลงด้วยวาจาที่จะย้ายไปเป็นนักเตะใหม่ของ ไก่เดือยทอง แล้ว หากแต่อาจมีปัญหาที่ต้องสะสาง

"เอ็กซ์คลูซีฟ สเปอร์ส ตกลงด้วยวาจากับ มาเนอร์ โซโลมอน ได้แล้ว เฮียร์ วี โก!" โรมาโน่ แจกแจง

"สัญญาเป็นอันตกลงกันได้แล้ว และมีกำหนดการตรวจร่างกายในสัปดาห์หน้า โซโลมอน ตกลงสัญญาส่วนตัวเรียบร้อย"

"เขาจะเป็นนักเตะ สเปอร์ส แบบฟรีเอเจนต์หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนโดยที่ไม่เป็นการขัดต่อ ชัคตาร์ และกฏของฟีฟ่า"

ต่อการทิ้งท้ายของ โรมาโน่ นั้นเป็นเพราะว่าดาวเตะวัย 23 ปีซึ่งรับใช้ชาติมาแล้ว 35 นัดยังมีสัญญาผูกมัดอยู่กับ ชัคตาร์ ทีมดังของลีก ยูเครน  ซึ่งมีปัญหาสู้รบกับ รัสเซีย จึงทำให้นักเตะถูกส่งให้ เจ้าสัวน้อย ยืมตัว

ด้วยเหตุนี้ เซอร์เก พัลกิ้น ซีอีโอ ของ ชัคตาร์ จึงยืนยันว่าหาก สเปอร์ส คว้า โซโลมอน ไปแบบฟรีๆโดยไม่จ่ายค่าตัว พวกเขาจะฟ้อง ยูฟ่า เนื่องจากนักเตะยังมีสัญญากับสโมสรจนถึงเดือน ธ.ค. นี้ตามที่ ฟีฟ่า อนุมัติเป็นกรณีพิเศษต่อสโมสรในลีกยูเครนให้ขยายสัญญากับนักเตะได้อีกปีโดยอัตโนมัตหลังเกิดการสู้รบกับ รัสเซีย ซึ่งหมายความว่าสัญญาของดาวเตะยิวถูกขยายออกไปจนถึงสิ้นเดือนธ.ค.นี้แม้จากข้อเท็จจริงเดิมเขาจะหมดสัญญากับต้นสังกัดแล้วก็ตาม


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport