เด็กหงส์! ย้อนคลิปวัยเด็ก เควิน เดอ บรอยน์ เผยชื่อแข้ง ลิเวอร์พูล คนโปรด

เด็กหงส์! ย้อนคลิปวัยเด็ก เควิน เดอ บรอยน์ เผยชื่อแข้ง ลิเวอร์พูล คนโปรด
เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางทีม แมนฯ ซิตี้ ถูกขุดบทสัมภาษณ์ในวัยเด็กออกมาตีแผ่ว่าเขาเชียร์ ลิเวอร์พูล มาตั้งแต่แรก พร้อมระบุชื่อสตาร์คนโปรดในทีม หงส์แดง ด้วย

เดอ บรอยน์ จอมทัพทีมชาติ เบลเยี่ยม สร้างชื่อใน พรีเมียร์ลีก ได้อย่างยิ่งใหญ่หลังย้ายจาก โวล์ฟสบวร์ก ในช่วงซัมเมอร์ปี 2015 กลับมาวาดลวดลายในลีกเมืองผู้ดีอีกหนด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติของสโมสรในขณะนั้น 55 ล้านปอนด์ (ราว 2,492 ล้านบาท)

ถึงขณะนี้ เดอ บรอยน์ พาทีม เรือใบสีฟ้า คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้ห้าสมัย , แชมป์ ลีกคัพ ห้าสมัย , แชมป์ เอฟเอคัพ สองสมัย และล่าสุดแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีกซึ่งทำให้ทีมเงินถังจาก เอติฮัด สเตเดี้ยม คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ได้อย่างยิ่งใหญ่ในช่วงซัมเมอร์

กระนั้นก็ดี แม้จะยิ่งใหญ่กับ แมนฯ ซิตี้ แต่ เดอ บรอยน์ เคยเผยในวัยเด็กอายุ 11 ขวบช่วงที่เขาอยู่กับทีม เกงค์ ว่าเป็นแฟนบอล ลิเวอร์พูล

"สโมสรโปรดของผมคือ ลิเวอร์พูล และนักเตะคนโปรดของผมคือ ไมเคิ่ล โอเว่น ผมอยากไปเล่นที่นั่นสักวัน" เจ้าหนู เดอ บรอยน์ เอ่ย

นอกจากนี้ เมื่อปี 2019 ดาวเตะทีม เรือใบสีฟ้า ยังย้ำคำเดิมขณะให้สัมภาษณ์ต่อสื่อว่า "ผมเป็นแฟนทีม ลิเวอร์พูล ครอบครัวของผมที่อาศัยอยู่ในอังกฤษเป็นแฟน ลิเวอร์พูล ทั้งหมด ดังนั้นผมจึงรวมอยู่ด้วย ผมรัก ไมเคิ่ล โอเว่น เพราะผมตัวเล็กเหมือนเขา และว่องไวเช่นกัน"

"ผมเปรียบตัวเองเป็นเขาในตอนนั้น ผมชอบ ซีเนดีน ซีดาน และ โรนัลดินโญ่ ด้วย พวกเขาเป็นนักเตะที่มีทักษะอย่างแท้จริง"

อย่างไรก็ดี แม้จะเชียร์ เร้ด แมชีน แต่ เดอ บรอยน์ ถือเป็นตัวแสบของ ลิเวอร์พูล อีกรายเนื่องจากสอยตาข่ายทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์ได้สี่เม็ดในหกเกมหลังของ พรีเมียร์ลีก รวมทั้งสิ้นเขาต่อกรกับ หงส์แดง 17 นัดในทุกรายการ และสอยตาข่ายได้สี่ลูกกับอีกแปดแอสซิสต์


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X