ทางการ!ลิเวอร์พูล คว้า โดมินิก โซบอสไล-เปิดสัญญา,ใส่เบอร์ตำนาน

ทางการ!ลิเวอร์พูล คว้า โดมินิก โซบอสไล-เปิดสัญญา,ใส่เบอร์ตำนาน
แฟนหงส์กรี๊ดออกมาเต็มๆ ได้แล้ว! ลิเวอร์พูล เปิดตัว โดมินิก โซบอสไล มาเข้าถิ่น แอนฟิลด์ เรียบร้อย ส่งผลให้เป็นแข้งใหม่รายที่สองต่อจาก อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ แถมได้ใส่เบอร์สวยด้วย

ลิเวอร์พูล สโมสรชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันคว้าตัว โดมินิก โซบอสไล กองกลางทีมชาติฮังการี มาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมดังใน บุนเดสลีกา เยอรมัน อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม

มิดฟิลด์วัย 22 ปี เซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ เป็นเวลา 5 ปี หรือจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2028 โดยไม่มีออปชั่นต่อเพิ่ม หลังผ่านการตรวจร่างกายไปตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา ส่วนค่าตัวอยู่ที่ 70 ล้านยูโร (ประมาณ 2,730 ล้านบาท) ตามเงื่อนไขค่าฉีกสัญญา 

นอกจากนั้น โซบอสไล ยังจะได้ใส่เบอร์ 8 ให้กับ "หงส์แดง" อีกด้วย หลังว่างลงตั้งแต่ นาบี เกอิต้า กองกลางทีมชาติกีนี อำลาถิ่น แอนฟิลด์ โดยหมายเลขนี้ยังเคยเป็นของ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกัปตันทีมมาแล้วด้วย 

โซบอสไล ซึ่งลงเล่นให้ทีมชาติฮังการี ไปแล้ว 32 นัด ทำได้ 7 ประตู เป็นเด็กปั้นของ วีเดโอตอน ในบ้านเกิด หลังมาอยู่กับอคาเดมี่ของสโมสรเมื่อปี 2006 ก่อนไปอยู่กับ โฟนิค-โกลด์, อูจ์เปสต์, เอ็มทีเค บูดาเบสต์ และ ลีเฟริ่ง ในลีกออสเตรีย เมื่อปี 2016 

จากนั้นในปี 2018 โซบอสไล ก็ย้ายไปอยู่กับ เร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จน ไลป์ซิก ต้องทุ่มเงินราว 20 ล้านยูโร (ประมาณ 780 ล้านบาท) ดึงมาร่วมทีมในปี 2021 โดยซีซั่นที่ผ่านมาลงเล่นไป 46 นัด ยิงได้ 10 ประตู และทำ 13 แอสซิสต์

ทั้งนี้ โซบอสไล เป็นนักเตะใหม่รายที่สองที่ ลิเวอร์พูล ดึงมาเสริมทัพในซัมเมอร์นี้ต่อจาก อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา ที่ดึงมาจาก ไบรท์ตัน ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,540 ล้านบาท)


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X